รบกวนช่วยแนะนำเรื่องคลัตช์หน่อยครับ พี่ น้อง

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย บอยเทอร์โบ อีโวสีแดง, 4 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    รบกวนช่วยแนะนำเรื่องคลัตช์หน่อยครับ พี่ น้อง
    ผมใช้ Evo 2 นะครับ ตอนนี้คลัตช์ลื่นแล้วครับ เป็นคลัตช์ Standdard แบบว่าใช้มานานครับ เปลี่ยนผ้ามา 3 รอบแล้วครับ ยังไม่เคยเปลี่ยนจานกดเลย
    รถตอนนี้น่าจะมีแรงม้าอยู่ประมาณ 280 ตัวครับ และอนาคตก็ม่ายน่าจะทำอะไรเพิ่มมากมายครับ อย่างมากก็คงจะม่ายน่าเกิน 300 ม้า ครับ
    คืออยากทราบว่า ถ้าผมจะเลือกคลัตช์ระหว่าง
    1. OS single Plate ซึ่งราคาก็แพงพอสมควรเลยครับ หนักเอาการอยู่ ประมาณเกือบ 18,000 บาท
    2. คลัตช์จากร้านของไทยครับ (ร้านที่ปรึกษาค่อนข้างดัง อยู่ย่านรัชดา แต่ว่าพี่เค้าบอกว่า จานกด Ralliart ผ้าทองแดง 4 แฉก) ประมาณ 8,000 บาท
    อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าทั้งสองแตกต่างกันขนาดไหน ถ้าเอามาใส่กับรถผมครับ ข้อดี ข้อเสีย ของทั้งสองตัวครับ
    รบกวนผู้รู้หน่อยนะครับ แบบว่าม่ายเคยเล่นคลัตช์แต่งเลยครับ แต่คราวนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนแล้วละ เลยคิดหนักหน่อย

    ปล. ผมต้องใช้งานรถทุกวันครับ ขับรถติดในกรุงเทพ ตลอดด้วยครับ
     
  1. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ถ้าให้ผมแนะนำ clutch evo std เปลี่ยนทั้งเซท ก็น่าจะตรงใจครับ
     
  2. TFR-oldschool

    TFR-oldschool Member VIP

    652
    19
    18
    OS single plate มันก้อชัวกว่า เพราะมันออกแบบมาแบบนั้นเลยครับ แต่ อาจจะปวดหัว ตอนเปลี่ยนอะไหล่ พวก ผ้า และลูกปืนครับ
    ผ้าอะไม่เท่าไหร่เพราะ แปลงใส่ผ้าก้อนได้ แถมได้เปรียบชาวบ้านตรง เหล็กหน้าหวีกะฟลายวีล มันแข็งพอที่จะรับทองแดงได้เลย
    แต่ถ้าอย่างอื่นเสียก็เหนื่อยหน่อยคับ ก่อนหน้านี้ผมเคยได้รับโทรศัพท์เยอะพอสมควรเกี่ยวกับการย้ำผ้า OS ซึ่งตอนนี้คิดว่ายังไม่น่าจะมีใครที่ทำแล้วใช้งานได้ใกล้เคียงของแท้ โดยเฉพาะเรื่องความทนทาน

    ส่วนตัวเคยทำ OGURA single แปลง เป็นผ้าก้อนโดยใช้ชุดสปายของเดิม มา overhual ใหม่ไปแล้วชุดนึงแต่เวลาใส่ต้องรองแหวนช่วยแถมพอเอาไปใส่ ดันต้องล้างหัวหมูหลบไปอีกหน่อยนึงเพราะเสายึดหวีมันยาวขึ้นขอบหวีเลยไปเบียดหัวหมู ตอนนี้ไม่รู้เปนยังไงมั่งเพราะ น้องที่ส่งมาทำเงียบหายไปเลย
    เท่าที่คุยกันครั้งล่าสุดเกียเข้าได้ปกติ แต่มันใส่เข้ากับเกียลำบากต้องเจียรนั่นนี่หลบ เพราะ clearance มันผิดสเปค แต่ก้อยังดีกว่าโยนทิ้งทั้งชุดเนื่องจาก เหล็กหน้าหวีมันโก่งมาแล้วและทางอู่ที่ยกเกียเสนอให้เปลี่ยน

    แต่จากที่ทำคลัทช์ชุดนี้ทำให้รู้ว่า เหล็กที่นำมาใช้ผลิต คลัทช์ซิ่งพวกนี้ เป็นเหล็กที่ดีกว่าของเดิมโรงงานเพราะโดยปกติ หากใช้ผ้าก้อนกับหวีเดิมเมื่อถึงกำหนดเปลี่ยนผ้า หน้าหวีจะสึกมาก ในขณะที่ OGURA ที่รื้อมาแทบไม่สึกเลย แถมโรงกลึงยังบ่นนิดๆว่า มีดธรรมดากลึงไม่เข้าต้องใช้มีดคาร์ไบ กลึงล้างฟลายวีล

    ส่วนของในนี้ ถ้าอยากใช้ทองแดงจริงๆ แต่ไม่อยากให้หนักก็พอทำได้ แต่คงขับกระแทกกระทั้นมากไม่ได้อะคับหรือไม่ก้อต้องไปเพิ่มตรงปั๊มคลัทช์(ไม่ใช่ต่อขานะครับใช้ขยายลูกสูบปั๊มเอา)
    เอาจริงๆ ทำหวีให้ดีๆ แล้วอัพผ้าคลัทช์นิดหน่อย ดูจะเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าคับ
    เพราะคลัทช์ทองแดงเอามาขับรถติดๆไม่น่าจะเหมาะเท่าไหร่(ถามคนที่ใช้ดูครับ) ส่วนมากบ่นกันทั้งนั้น เว้นแต่ใจรักจริงๆ

    แอบเขียนยาวนิดนึง เพราะอยากจะให้เพื่อนๆเข้าใจระบบของคลัทช์มากขึ้น จะได้ไม่เข้าใจผิดเหมือนผม แต่ก่อน ครับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 5 มกราคม 2010
  3. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ถ้าใส่OSได้ก็ดีครับขับทุกวัน ได้ของครบก็ไม่หนักเท่าไร ผมไม่ค่อยประทับใจคลัตช์ไทยเท่าไรอะหนักชิบ...
     
  4. JAZZza

    JAZZza New Member Racer

    2,393
    18
    0
    ถ้ารถขับใช้งานทุกวันไม่ได้ใช้แข่งขันผมแนะนำเป็นชุดคลัชสแตนดาร์ดของอีโว

    ส่วนที่ว่าคลัชลื่นถ้าผ้ายังไม่หมดอาจจะเป็นที่จานกดคลัชเนื่องจากผ่านการใช้งานมานานอาจจะล้าได้

    แต่ถ้างบเหลือ ๆ จะเล่น os ไปเลยก้อได้คับ


     
  5. nuno69

    nuno69 New Member Member

    343
    20
    0
    ผมใช้ exedy singleplate ตัวsport เบิกใหม่ทั้งหวีและผ้า พอได้ในระดับนึง
     
  6. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    OS Single Plate ถ้างบมี ผมว่าตัวเดียวจบเลย ไม่ได้ขับเหนื่อยขนาดนั้นคับ ผมว่าขับใช้งานทุกวันได้นะ

    แต่ถ้างบน้อย อย่างที่หลายๆท่านว่าของ standard ก็น่าจะเอาอยู่ถ้าไม่ทำอารายเพิ่มมาก ส่วนที่ถามมาว่าของร้านแถวย่านรัชดา (หมายถึงร้านพี่ไก่ใช่ป่ะคับ) ดีรึเปล่า ส่วนตัวผมไม่เคยลองนะคับกับชุดของ Ralliart แต่เท่าที่รู้จักกับพี่ไก่ พี่เค้าก็ขายของตรงไปตรงมานะคับ ก็ลองคุยกับแกดูว่าอยากได้ไม่แข็งมาก รับกับแรงประมาณนี้ ชุดนี้มันตอบโจทย์รึเปล่า อารายทำนองนั้นคับ
     
  7. aifz`|mP|2eZa

    aifz`|mP|2eZa New Member VIP

    132
    4
    0
    OS เลยครับพี่ ~
     
  8. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ถ้างบไม่ใช่ปัญหาและในอนาคตจะทำเพิ่มแน่นอน ผมว่า OS มือสองสภาพดีๆนี่แหละครับทีเดียวจบเลย ส่วนจะกี่แผ่นนั้นก็ลองดูตามเหมาะสมครับ อะไหล่ในบ้านเราพอหาได้ไม่ยากครับ
     
  9. R2D2

    R2D2 Well-Known Member VIP

    1,212
    237
    63
    ขอตอบจากประสบการณ์ที่เคยทั้งใช้เครื่องตัวนี้ และก็ใช้คลัทช์ทั้ง Single ของ OS และก็ ของพี่ไก่นะครับ

    อย่างที่มีตอบไปแล้วบ้างว่ายังไง ถ้างบถึงแล้วได้ของครบ OS ก็ต้องดีกว่าแน่นอนครับ

    ส่วนของพี่ไก่ ก็ดีในระดับนึงครับ แต่เรื่องหนัก ยังไงก็หนักกว่า OS แน่ล่ะครับ (เพราะผมใส่ของพี่ไก่ ก่อนมาเปลี่ยนเป็น os) แต่ก็ตามที่คุณ Robin บอกมาล่ะครับ ว่าบอกเรื่องการรับแรงม้า ความหนักเบา กับพี่ไก่แกได้ครับ รับรองแกจัดชุดมาให้ได้ตรงตามความต้องการที่สุดมากเท่าที่แกทำได้ครับ

    สุดท้าย ถ้าคิดว่าไม่ได้โมอะไรไปมาตามที่แจ้งมา และไม่ได้ไปออกกำลังหักโหมกับมัน เบิกของใหม่ยกชุดครับ ผมว่าจบ ไม่หนักด้วย
     
  10. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    จิงๆ ถ้าหวีที่พี่ไก่ แนะนำมา น่าจะใช้ได้ดีทีเดียวครับ เพราะหวีเพิ่มแรงกด+ผ้าครัสทองแดง จับม้าลงพื้นมากพอสมควรเลยอะคับ

    จะหนักขึ้นมาหน่อยหนึ่งเอง พี่ไก่แกเป็นคนตรงๆ อันไหนทำแล้วผ่านแกก็ว่าผ่าน อันไหนทำแล้วไปไม่รอดแกจะบอกเราเองครับ ตามสเตปรถ+กระเป๋าลูกค้าเลยครับ

    จากส่วนตัวผมมอง ถ้า280ม้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ หวีแรงกดเยอะๆ+ผ้าทองแดงก็เอาอยู่ครับ

    ถ้าเกิน 350+ นี้เล่นเป็น os 1แผ่น หรือพวก ogura 1แผ่นก็โอเคครับ

    ต้องลองสองถามดูว่า เราต้องการแบบนี้ ไม่หนักมาก+จับ280แรงม้าสบายๆ ให้เขาเอาชอยยยมาให้เราลองเลือก

    ดูงบประมาณประกอบ น่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นคับ
     
  11. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    แล้วเกี่ยวมั๊ยคับที่ใส่ทองแดงมันต้องออกตัวรอบต่ำๆสะท้าน(ยังกับยางแท่นเครื่องขาด)

    ที่ผมแปลกใจเพราะว่าชุดเก่าก็ทองแดงเหมือนกันแต่ไม่เปนแบบนี้ พอยกชุดนี้ใส่(ทั้งจานกดทั้งผ้ากลับสะท้านซะงั้น ล้างหน้าปรับระยะแล้วด้วย????
     
  12. ขอบคุณทุกความรู้และความคิดเห็นนะครับ
    โทรไปคุยกับพี่ไก่มาแล้วครับ พี่เค้าคุยดีมาก มาก ครับ
    แต่ใจก็ยังอยากได้ OS อยู่นะ อิอิอิ
    OS กุ๊ง กิ้ง 555
     
  13. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ผมก็ ใช้ มาทุกอย่างแล้ว อะคับ

    เปลี่ยนผ้าอย่างเดียว ทำใหม่ทั้งชุด สุดท้ายมาจบ ที่ os 2 แผ่น

    ถ้าเครื่อง standard แผ่นเดียวจำพวก แรลลี่อาท เฮลิก พวกนี้เอาอยู่แน่คับ ขับสบายด้วย

    ส่วน os เนี่ย มันดีอยู่แล้วละคับ แต่ขอบอกว่า อาการออกโดดๆแบบขับ4 os โดดดีกว่าแน่นอน

    ---------- Post added at 23:22:44 ---------- Previous post was at 23:22:26 ----------

    ผมก็ ใช้ มาทุกอย่างแล้ว อะคับ

    เปลี่ยนผ้าอย่างเดียว ทำใหม่ทั้งชุด สุดท้ายมาจบ ที่ os 2 แผ่น

    ถ้าเครื่อง standard แผ่นเดียวจำพวก แรลลี่อาท เฮลิก พวกนี้เอาอยู่แน่คับ ขับสบายด้วย

    ส่วน os เนี่ย มันดีอยู่แล้วละคับ แต่ขอบอกว่า อาการออกโดดๆแบบขับ4 os โดดดีกว่าแน่นอน
     
  14. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    รถผมก็เป็นครับลองถามมาหลายท่านแล้ว
    เป็นเหมือนกันครับ เค้าบอกว่าแบบนี้ปรกติ



    ถ้าเป็นผม ผมเลือก OS ครับบอย
    18,000 แพงไหมไม่แพงครับ
    รถซิ่งไม่มีของที่แพงครับ
    อยู่ที่ใจครับ
     
    ขอบคุณครับ จารย์บอม ที่แนะนำ
    แต่ว่าตอนนี้ใจผมจะขาดรอน รอน แล้วดิครับ
    555 เอาไว้ไปเจอกันที่แปดริ้วนะครับ จารย์บอม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้