พอดีได้ แวคคัมเกจมา แต่ไม่รู้จะติดตรงไหน (เอาที่ผมเข้าใจก่อนน่ะ) สายแวคคัม ติดตรง ท่อไอดี แต่ตัวอ่านค่ามันดูสูงจัง เดินเบาปาเข้าไป 54 - 56 ไฟ ต่อเข้า ไฟหรี่ *** สงสัยตรงต่อท่อไอดี เกรงว่าจะไม่ถูกฮ่ะ
ได้สายมาครบหรือเปล่า ยี่ห้ออะไร เป็นแบบแวคดึงตรงเข้าเกจ์หรือ ต้องผ่านเซ็นเซอร์ ถึงจะตอบได้อ่ะน้อง ถ้าจะให้ดีถ่ายลูบมาให้ชมหน่อยจ๊ะ
สายแวคคัม 1 ตัว ต่อจากเกจเลย ยี่ห้อเกจ โอโมริ เด๋วรูปจะถ่ายให้ช่วงบ่ายฮ่ะ ตอนนี้ผมต่อจากท่อไอดี ตรงเข้าเกจเลยรอบปกติไม่เปิดแอร์ อยู่ที่ 56 เหมือนมันเอา 4 ตัวจุดระเบิกมารวมกันน่ะ ผมว่า เปิดแอร์ เกจวัดได้ที่ 48 เร่งเครื่องจนถึงเกียร์สุดจะจบที่ 0 ฮ่ะ
สายแวคคัม 1 ตัว ต่อจากเกจเลย ยี่ห้อเกจ โอโมริ เด๋วรูปจะถ่ายให้ช่วงบ่ายฮ่ะ ตอนนี้ผมต่อจากท่อไอดี ตรงเข้าเกจเลยรอบปกติไม่เปิดแอร์ อยู่ที่ 56 เหมือนมันเอา 4 ตัวจุดระเบิกมารวมกันน่ะ ผมว่า เปิดแอร์ เกจวัดได้ที่ 48 เร่งเครื่องจนถึงเกียร์สุดจะจบที่ 0 ฮ่ะ
สายแวคคัม 1 ตัว ต่อจากเกจเลย ยี่ห้อเกจ โอโมริ เด๋วรูปจะถ่ายให้ช่วงบ่ายฮ่ะ ตอนนี้ผมต่อจากท่อไอดี ตรงเข้าเกจเลยรอบปกติไม่เปิดแอร์ อยู่ที่ 56 เหมือนมันเอา 4 ตัวจุดระเบิกมารวมกันน่ะ ผมว่า เปิดแอร์ เกจวัดได้ที่ 48 เร่งเครื่องจนถึงเกียร์สุดจะจบที่ 0 ฮ่ะ
ก็ต่อถูแล้วนี่ เร่งเครื่องแล้วมันจะตีค่าเข้าใกล้ศูนย์ถือว่าเป็น สุญญากาศ แต่หน่วยวัดเป็นอะไรล่ะ PSI หรือ บาร์
แหมๆๆๆๆ เล่นทวงกันกลางอากาศแบ๊บนี้ ก้อเขินแย่อ่ะดิ! อ้าย อาย นะตัวเอง อาทิดหน้าๆเดี๋ยวฝากกะเกณฑ์ไว้ล่ะกาน เพราะเดี๋ยวไปทำโช๊คที่ CLEVER อีกแร้วนิ...
อิอิ ไปเรื่องอื่นกานอีกแร๊น ท่านผู้อาวุโสทั้งหลาย อิอิ ก็หน่วยเป็น เซ็นติเมตรปรอทเลขมันก็ขึ้นสูงแบบนั้นล่ะน้องเอ๊ย มีหลักจำง่ายๆก็คือ ปกติมันขึ้นอยู่ที่เท่าไรตอนติดเครื่องแล้วเครื่องก็มีอุณภูมิที่เสถียรสุด อาจจะเป็น 80-85 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิน้ำใน หม้อ นะจะได้จำง่ายๆ) ตอนที่เครื่องเดินเบานิ่งแล้วน่ะ สังเกตตอน ที่ จอดติดไฟแดงหลังจาก ขับไปแล้วซักครึ่งชั่วโมงก็ได้ ให้ดูเข็มเกจ์ตอนที่ คอมพ์แอร์ทำงานกับตอนแอร์ตัด ว่ามันห่างกันมากใหม (ในลักษณะที่เครื่องยนต์ปกติ แวคฯไม่รั่ว) แล้วก็จำค่าตรงนั้นไว้ นั่นคือค่าปกติ แต่ถ้า แวคฯ รั่วเมื่อไร เข็มมันจะตกเข้าใกล้ศูนย์ถ้ารั่วมากก็ศูนย์เลย (อาจจะเบรคไม่อยู่แล้ว) ถ้าเกจ์ตกไม่ถึงศูนย์แต่ก็ต่ำกว่าค่าปกติที่เคยใช้งานก็ให้เช็คว่าสายแวคฯ เส้นใหนแตกลายงาหรือรั่ว มันจะทำให้เครื่องสั่นแล้วรอบเครื่องก็จะไม่นิ่งด้วยนะ แล้วถ้า ค่ามันปกติ ตอนจอดสนิทก็ลองย้ำเบรคถี่ๆหลายๆทีดูว่า เข็มมันตกเรื่อยๆจนเข้าใกล้ศูนย์หรือป่าว หรือย้ำเบรคถี่ๆแล้ว เครื่องสั่นจนเกือบดับหรือป่าว นั่นเป็นการเช็คหม้อลมเบรคว่ารั่วได้หรือไม่ ถ้าย้ำแล้วเข็มไม่ตกหรือเครื่องไม่สั่นไม่ดับ ก็แสดงว่า แวคฯไม่ไปดูดผ้าใบในหม้อลม ก็สันนิฐานว่าหม้อลมไม่ปกติ ก็อาจจะเป็นการสันนิฐานได้เหมือนกัน เอ่ มีอะไรอีกหรือป่าวหว่า ถ้างง ก็ ให้แยกถามทีละข้อละกันเน๊อ บางทีตอบไปก็งงงงงงงเหมือนกัน เหอๆๆๆๆ