พอดีได้บูสไฟฟ้าHKS EVC IV.ซื้อต่อจากพี่ท่านหนึ่งในเว็บมา พอได้มาก็จัดแจงใส่แล้วทำการ"Learning Mode"ผ่านเรียบร้อยไปด้วยดี จานนั้นก็เริ่มตั่ง''Hi Boost'' ที่ 1.0 Bar ''Low Boost'' ที่ 0.7 Bar ตั่งเสร็จก็เอารถออกไปลองเล่นที่''Low''ก่อน บูสมันมาที่0.7แต่ไม่นิ่งบูสวิ่งขึ้นๆลงๆที่0.7-0.76 Bar จากนั้นก้ลองที่''Hi'' บูสมาที่1.0แล้วก็วิ่งเช่นเคยขึ้นๆลงๆระหว่าง 1.0-1.08 Bar พอดีอยากจะทราบว่ามันเป็นแบบนี่เองหรือป่าวครับเพราะไม่เคยใช้ของHKSเลย ของเดิมใช้ Greddy หน้าดำอยู่ แล้วอยากจะทราบอีกว่าพวกบูสไฟฟ้านี่เสี่ยง่ายมั้ยครับ
ตัวเลขที่วิ่งคือตัวเลขบนหน้าจอปรับบูสท์เหรอครับ ถ้าใช่มันก็น่าจะมีวิ่งไปวิ่งมาได้นิดหน่อยมั้งครับ (ไม่แน่ใจนะ) แต่เคยเห็นตัว Profec B II ก็เหมือนกัน วิ่งไปวิ่งมา ไม่นิ่งซะทีเดียว ดูที่วัดบูสท์เอาง่ายกว่าครับ แล้วรถมีอาการสะดุดมั่งรึเปล่าครับ (สะดุดตามบูสท์ที่กระพือขึ้นลงอ่ะ) ถ้ายังวิ่ง Smoothผมว่าไม่น่ามีอะไรนะ อย่าซีเรียส ปล.ผมคิดเอาเองนะครับ ผิดถูกยังไงต้องขออภัย...
ตัวเลขที่วิ่งบนหน้าจอครับ ส่วนอาการสะดุดไม่มีครับจะมีก็คือบูสมันจะไหลไปเรื่อยๆครับ แต่ก็ยังไม่เกินจุดที่กำหนดแบบว่า 0.7-0.76 อะไรประมาณเนีย ขอบคุณครับได้คำชีแนะตอนนี่เริ่มชิวๆแล้วฮะ
ลองปรับค่าออฟเซตดูครับมันช่วยได้นิดหน่อยครับ เข้าไปดูได้เลยครับผมตอบเอาไว้แล้วครับ http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=19177 ใช้รุ่นนี้เหมือนกันครับตัวเลขที่หน้าจอก็วิ่งไปวิ่งมาแต่มันแค่นิดเดียวครับ
ลองปรับGain ดูครับ ปกติมันควรจะนิ่งครับ คือถ้าตั้ง0.7bar มั้นควรจะวิ่งแค่0.69-0.71 ครับ มันจะแกว่งแค่นี้ครับ
ผมใช้ EVC3 กับเจโบ โบเดิม โบ คุ่ มันแกว่งคัรบ แล้วไม่แม่นด้วย พอตั้ง 0.8 แม่งดันฟาดเกินไป 1.0 หรือมันเสียหว่า แต่ใช้กับ SR20 มันนิ่งดีนะครับ
เทสรอบสุดท้ายจะเป็นยังไงก็ปล่อยมันแระใช้มันไปแบบเนียแหละ ''Low Boost 0.7'' ปรับค่าGain ไป122 บูสวิ่งนิ่งขึ้นครับ 0.68-0.74(มีเด่ง0.75) OKได้แค่นี่พอแล้ว ''Hi Boost 1.0'' ปรับค่าGain ไป114 ไฮบูสนี่นิ่งเลย 0.9-1.02 ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำฮะ
ทีสำคัญเป็นการรักษาให้อยู่กับเรานานๆ โซลินอลควรเอาเข้ามาไวในรถแล้วต่อสายแวคคั่มออกไป เพราะในห้องเครื่องความร้อนมากบ้างรุ่นสาเหตุมาจากความร้อนเลยครับครับ + อ้างถึง ตอบกลับ