เบาะสวยดีครับ เครื่องตัวเดียวกับผมเลย ฝาครอบวาล์วสีบาดตาดีจริง ไอ้ปุ่มๆที่ข้างเบาะนั่นมันพวกสวิทช์กระจกไฟฟ้าไม่ใช้เหรอ ใช้ได้รึป่าวครับ ว่าแต่มันเป็นเบาะรุ่นไหนครับ เหลือแต่หาค้ำโช๊คดีมาใส่ จะช่วยได้เยอะตอนที่เราเรียกบูสท์มาแรงๆ เพราะตัวถังจะต้องรับการบิดตัวด้วย อ้อ...อีกอย่างนะครับ หาอะไรไปเช็ดสีที่กรองออกดีกว่าครับ เพราะมันทำให้เกิดความรู้สึกเชียงกงๆ ยังไงไม่รู้ หรือไม่ก็หาสีดำพ่นทับไปเลย เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
เบาะเร็คคาโรรุ่นหมอนตัน ตัวปรับไฟฟ้าครับ มีปรับอุณหภูมิ กระดกขึ้น-ลง ดันหลังบน-กลาง-ล่างแบบใช้ลม ได้มาแบบไม่ตั้งใจ โดยเดิมทีจะหาเบาะ300zxหนัง กับrx7ที่เชียงกงบางนาใส่ ราคา+ -10000(เคยลอง prelude ซึ่งไม่แพงแต่ใส่ไม่ได้แปลงก็ไม่คุ้มติดคานใต้เบาะของnx) พอดีไปเจอที่ซอย6 ของเพิ่งลงมีหลายตัวราคาเท่ากันทั้งไฟฟ้าและปรับมือเลยให้ร้านลองแล้วรีบจ่ายเงิน(กลัวขึ้นราคา) ส่วนค้ำโชคมีเป็นมีเนียม เคยใสตัวdeได้ พอdetติดอินเตอร์ ใส่กลับด้านได้แต่จะสีอินเตอร์นิดๆ รำคาญเลยถอด ขับเข้าโค้งเอาอยู่นะ ไม่รู้ว่าของพัลซ่าจะใส่ได้ไหมครับ หากใครจะวางdetและใช้ยาวๆต้องดูเรื่องเกียร์ควรเป็นลูกใหญ่ ครัชน้ำมัน หากเป็นเต็ดด้วยยิ่งเยี่ยม(หายากและแพง) ครัชทองแดงที่เป็นก้อนๆพร้อมหวีที่ใช้กับturboไม่งั้นครัชลื่นไม่ได้ประสิธิภาพturboเต็มที่(ขยายปั้มครัชตัวล่างด้วยครัชจะไม่หนัก) เบรกหน้า-หลัง หม้อลม ต้องเปลี่ยนเดิมๆเอาไม่อยู่ หม้อน้ำพลาสติก2ช่องของturboลงได้พอดีถ้าบูทบ่อยๆจะต้องเพิ่มพัดลมของผม4ตัว(กันเหนียว) ทำดีๆแล้วถ้าเจอรถใหม่ๆหรือที่วางพวก 1-2jโบ ไม่ได้โมมาเต็มๆ เขาตามบี้nx ที่วางsr20detเดิมๆของเรายาก ต้นเราจะดีกว่ามาก ตอนปลายกว่าเขาจะขึ้นเราก็ลงทางด่วนแล้ว เว้นแต่ทางยาวๆจริง(ด่วน ก.ท.ชลบุรี)รถใหญ่จะอึดกว่า nxเล็กกว่าน.นเบาเครื่องล่างต้องชัว ส่วนพวก wrx กับevoแท้ๆต้องยอมเค้าทั้งแรงทั้งเกาะ แต่สำหรับรถnxเก่าๆคันเล็กๆปี92++ ของเราๆท่านๆ ราคาถูกๆหากทำดีๆก็ทำให้รถแพงงงได้เหมือนกันนะครับ หากมีอะไรที่จะช่วยได้ก็บอก เจอกับบนถนนก็ทักกันบ้างนะครับ
ค้ำโช๊คพัลซ่าร์ใส่ได้ครับ เพราะมันหลบอินเตอร์พอดี ส่วนเรื่องไล่สวนพวกเจก็เป็นไปได้นะ แต่คุณไก่ต้องปลดล๊อดก่อน แถมเรื่องระบบระบายความร้อนที่ใช้หม้อน้ำเดิม ถ้าอัดเกิน 200 มันจะกระดึ๊บขึ้นเรื่อยๆ จนต้องถอนคันเร่งล่วงหน้า พัดลม 4 ตัวก็เถอะ เอาไม่อยู่หรอกครับ ลมที่ความเร็วขนาดนั้นมันเกินพัดลมอยู่แล้ว คงต้องเปลี่ยนมาเป็นแบบอลูมีเนียมแถมคุณต้องทำช่วงล่างให้อุ่นใจด้วยนะครับ เพราะมันจะพลอยเพิ่มความเครียดที่ความเร็วสูงๆให้ตัวเอง อ้อ....สำคัญที่สุดคือ ทำประกันวงเงินสูงๆไว้ด้วยครับ แต่ผมว่าถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องขับเร็วดีกว่าครับ
ที่แนะนำ ผมทำมาแล้วคือ หม้อน้ำอลูมีเนียม2ช่อง ความร้อนจะเกินครึ่ง1ขีดเวลาลากเกียร์3-4ให้บูทบ่อยๆ(standard 11ปอนด์) พอลงเกียร์5 ซัก10วิ ความร้อนลงปรกติ เดิมขยายหม้อน้ำทองเหลือง3ช่องความร้อนลงช้ากว่าแต่ไม่มากนัก ขับความเร็วสูงๆที่เกียร์5 ความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่งนะครับ ของผมโดนล๊อคไว้ตามไมล์รถที่192จะตัด ซึ่งดีแล้วครับ ใครเร็วกว่าก็ให้เขาไป( แก่แล้ว) ส่วนเครื่องล่างหน้าบอลจ้อย สปริงเอเปคโช๊คsrสีออกฟ้าๆ เกาะได้ใจจริงๆแต่ก็แข็งเอาเรื่องสู้ทอคร์ของturboสบาย หลัง h&r + โกนี่ ก็ใช้ได้นะ ยางโยโกซื้อใหม่16/205-45 ที่ผมหวั่นคือแม็คเอนไก pro1 ถึงจะแท้ก็ไม่รู้จะทนหรือเปล่าดูจากลายแล้วเหมือนจะไม่แข็งแรง (เห็นแม็คก๊อบลายหนาๆยังชอบแตกเลยๆ หวั่น) ทั้งหมดที่ทำก็ใช้งบพอควรครับ แต่ก็ถูกกว่าแต่งรถยุโรปครับ
เรื่องแม็กถ้าแท้เลย ถ้าคุณไม่ไปจั๊มพ์เนินแรงๆ ไม่มีแตกหรอก วิ่งทางเรียบสัก 300 ก็ไม่แตกครับ เพราะของแท้เค้าต้องดีกว่าแม็ก Casting อยู่แล้วครับ คุณใช้ได้แบบสบายๆเลยล่ะ แถมลายนี้ใส่ไปไหนคนเค้าก็รู้จักครับ เหมือนกับเราเห็นคนห้อยจตุคามแหละครับ ดูก็รู้ว่ารุ่นโคตรเศรษฐี อีกอย่างทีไม่คิดปลดล๊อคนี่ก็ดีมากึรับ เพราะความเร็วเกินนั้นมันไม่ดีทั้งต่อสุขภาพคุณไก่เองและเครื่องยนต์ เอากำลังเครื่องไว้เร่งแซงหรือออกตัวแบบแหย่ตำรวจยังดีกว่า ใครจะแรงไงปล่อยมันไปเถอะครับ
ดีสหลังใช้ b13 ไม่ต้องแปลงแก้สายเบรกมือนิดหน่อย ราคาไม่แพง แต่จานจะเล็กใช้กับ det ไม่พอ ซึ่งควรใช้s13 จานใหญ่กว่า โดยทำอะเดบเตอร์ใส่
แต่งแรงกันเยอะเรยนะครับเนี่ย หวัดดีทุกๆคนที่ยังไม่ลืมผมนะครับ ตอนนี้เปลี่ยนมาขับ โปเต้ แล้ว แต่ก้อยังอยากหาเวลาไป meeting กับพี่ๆ เพื่อนๆ นะครับ ไว้จะเข้ามาชมเรื่อยๆ + อ้างถึง ตอบกลับ