อ่านคำถามให้เข้าใจก่อนนะครับ ปกติเติมแกสโซฮอล95แต่ราคามันแพงกว่าแกสโซฮอล91 ก็เลยอยากเปลี่ยน มาเติมแกสโซฮอล91 และอีกอย่างผมไม่นิยม ดมแกส ขอทราบวิธีปรับจูน ให้เติมแกสโซฮอล91โดยที่เครื่องไม่น๊อคครับ ขอบคูณครับ
ขอโทดนะครับอ่านคำถามอ่ะเข้าใจ แต่เปนผมคงไม่เปลี่ยนแค่โซฮอล์ 95 ก้อสายเปื่อยแล้วค้าบ แล้วบี14 ก้อในคู่มือก้อไม่ได้บอกให้เติม 91 ด้วย ไม่ชอบดมแก๊สก้อเติมน้ำมันต่อไปวิธีจูนรอท่านคนอื่นแล้วกันค้าบไม่รู้เหมือนกัน
เติมได้ครับ แต่ ไม่ดี ถ้าอยากจะเติมจิงๆ ก้อ ปรับไฟแก่ขึ้นอีกนิดอ่ะครับ แต่ ก้อกินน้ำมันขึ้นมา อีกหน่อย เมื่อ หักกลบ ลบหนี้แล้ว เท่ากับ 0 ครับ
ผมว่ามันคงจะประหยัดขึ้นก็แค่นิดหน่อยนะ ถ้าอยากประหยัดจริง ๆ ก็ดมแก็สไปเถอะ อย่างที่พี่ติ่งว่านะ เปลี่ยนแค่นั้นมีค่าเท่ากับ 0 คร้าบ., ---------- Post added at 19:56:37 ---------- Previous post was at 19:56:22 ---------- ผมว่ามันคงจะประหยัดขึ้นก็แค่นิดหน่อยนะ ถ้าอยากประหยัดจริง ๆ ก็ดมแก็สไปเถอะ อย่างที่พี่ติ่งว่านะ เปลี่ยนแค่นั้นมีค่าเท่ากับ 0 คร้าบ.,
ตามพรี่ตริ่งเลยครับ ก็ตั้งไฟให้แก่ขึ้น ผลลัพท์คือ กินน้ำมันมากขึ้น หัวเทียนใช้งานมากขึ้น จานจ่าย จ่ายไฟแรงขึ้น ในเมื่อมันต้ำกว่า spec อะไรๆ มันก็ต้องสึกหรอกว่า ตามสภาพครับผม ปล ในคู่มือบอกว่า 95 นี่เป็นขั้นต่ำแล้วนะครับ ปล ครือผมก็ต้องขอโทษที่อ่านไม่ละเอียด ผมก็นึกว่าของเดิมเติม 95 แล้วอยากเลื่อนขั้นไปเติม โซฮอล์ 91 เลย ไม่ได้ มีเจตนาจะกวน แต่อย่างใดครับ
สวัสดีครับ อ่านบอร์ด 3 วันแล้วครับ ผมใช้ b14 ท้ายแยก ติดLPG ครับ เติมแก๊สโซฮอล 95 มา 3 ปี อยากประหยัดน่ะ อยากช่วยชาตินิดหน่อย แต่ต้องจ่าย 4800.- ค่าหัวฉีด 4 หัว (1600หายากจัง หัว 1500 มีทุกร้าน) คิดว่ามันหมดอายุ เพราะสตาร์ทน้ำมันติดๆดับๆ ให้ช่างเช็คอยู่หลายรอบ จบที่รื้อปั๊มมาดู ปั้มที่แช่ในถังพังครับ ชุดลูกลอยและส่วนที่เป็นพลาสติกกรอบ สายต่างๆและซีลทุกชิ้นที่ทำมาเพื่อแช่น้ำมันตลอดเวลา นิ่มเละติดมือเลย 270 0.- รวมค่าแรง ความสามารถในการละลายยางต่างๆของมันยังตามมาสร้างความบรรลัยจักรให้ผมอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เลิกแล้วครับ! เบนซิน 91 นี่แหละ ถูกดี วิ่งได้ ไม่พัง แช่ถังได้ (เอ่อ..แล้วค่าซ่อมนี่ ชาติจะช่วยผมเท่าไร?)
สวัสดีครับ อ่านบอร์ด 3 วันแล้วครับ ผมใช้ b14 ท้ายแยก ติดLPG ครับ เติมแก๊สโซฮอล 95 มา 3 ปี อยากประหยัดน่ะ อยากช่วยชาตินิดหน่อย แต่ต้องจ่าย 4800.- ค่าหัวฉีด 4 หัว (1600หายากจัง หัว 1500 มีทุกร้าน) คิดว่ามันหมดอายุ เพราะสตาร์ทน้ำมันติดๆดับๆ ให้ช่างเช็คอยู่หลายรอบ จบที่รื้อปั๊มมาดู ปั้มที่แช่ในถังพังครับ ชุดลูกลอยและส่วนที่เป็นพลาสติกกรอบ สายต่างๆและซีลทุกชิ้นที่ทำมาเพื่อแช่น้ำมันตลอดเวลา นิ่มเละติดมือเลย 270 0.- รวมค่าแรง ความสามารถในการละลายยางต่างๆของมันยังตามมาสร้างความบรรลัยจักรให้ผมอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เลิกแล้วครับ! เบนซิน 91 นี่แหละ ถูกดี วิ่งได้ ไม่พัง แช่ถังได้ (เอ่อ..แล้วค่าซ่อมนี่ ชาติจะช่วยผมเท่าไร?)