ก็ไม่มีอะไร ผมเห็นว่า มันก็เป็นอะไรที่น่ารู้ดีสำหรับคนอยากรู้ ว่า สำหรับชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับเกียร์ธรรมดาเป็นไง สำหรับที่ใช้ใน CIVIC ES ครับก็เลยเก็บภาพมาให้ดูกันเล่นๆ ครับ ส่วนใหญ่ ไอ้เจ้าเกียร์ธรรมดาเนี้ยเป็นของที่ ตอนนี้ก็คงเป็นของที่คนใช้ ES แล้วอยากทำให้แรง หาสลับกันให้วุ่นๆ กันอยู่แหละ ก็เลยเอามาให้ดูกันให้เห็นๆ กันหลายๆ มุมหน่อยครับ แก้อยากกันไปก่อนนะครับ ไอ้เจ้าชิ้นแรกเนี้ย ไม่ใช้ส่วนของเกียร์หรอกครับแต่ถ้าไม่มีมันก็ไม่ได้อ่ะ มันคือชุด ครัชท์ ครับ ส่วนไอ้เจ้าชิ้นที่ สองเนี้ย ก็เป็น Flywheel ครับ จริงๆมันจะติดอยู่กับเครื่องนะครับแต่เนี้ยถอดออกมาให้เห็นๆ กันหน่อย และจากที่ผมทราบมาว่า Flywheel สำหรับเกียร์ธรรมดาและ เกียร์ออโต ไม่น่าจะเหมือกนันก็ดูกันไว้แล้วกันนะครับ อย่างในรูปเนี้ย มันเครื่องยนต์ครับ flywheel มันจะไปแปะอยู่ตรงนั้นแหละครับ เอาที่รอคอยกันมาดูดีกว่าครับ เจ้า Manual Gearbox สำหรับ D17A ครับ Conclusion :: จากที่เห็นนะครับ เกียร์ลูกก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรเมื่อเทียบกับเกียร์ออโตสำหรับ D17A แต่ว่า หายากชะมัดเลย และอีกอย่างถ้าหากล่องไม่ได้ก็ไม่ต้องใช้ครับใช้กล่องเกียร์ออโตเนี้ยแหละ ใช้ได้ แน่นอน แต่ว่าอาจจะ ตัดรอบเร็วกกว่าหน่อยประมาณ 400 รอบครับ รายละเอียด ไว้ค่อยถามมาแล้วกันนะครับ แฮะๆ
คุณวิณครับ ขอสอบถามหน่อยครับ ผมเปลี่ยนจาก AT มาเป็น MT ครับแต่ยังใช้กล่องเดิม AT ถ้าใช้กล่องเดิมต้องทำอะไรหรือดัดแปลงตรงส่วนไหนบ้างครับ เพราะตอนนี้ของผมมีปัญหาคาใจอยู่ 3 ข้อ 1.ผมใช้ไมล์เดิม AT ครับ ไฟที่เกียร์ D กระพริบตลอดครับ (ช่างที่วางเกียร์ก็ไม่มีทางแก้) 2.รอบตัดที่ประมาณ 5,000 รอบไม่ว่าจะจอดหรือขณะวิ่งใช้งาน (ช่างที่วางเกียร์ก็ไม่มีทางแก้) 3.อยากทราบว่า Vtec จะยังเปิดเหมือนตอนใช้ AT เดิมหรือเปล่าครับ (ช่างบอกว่าเปิดแต่ผมรู้สึกรถไม่ค่อยดึง) ขอบคุณมากครับ + อ้างถึง ตอบกลับ