ไม่ค่อยเข้าใจคำถาม แต่จะพยายามตอบครับ ก่อนขันอัดสปริง ตัวสปริงก็ยาวกว่าแกนโช้คแล้วครับ ต้องใช้เครื่องบีบก่อน ถึงจะประกอบเบ้าโช้คได้ครับ เรื่องความเตี้ย ปรับได้ครับแต่มีผลต่อความกระด้างของรถครับ โดยเฉพาะข้างหลัง เพราะตัวนี้มันไม่ได้ ทำมาเพื่อน 4 ประตู มันเป็นของตรงรุ่น EK9 ดังนี้ใส่แล้วตูดจะห้อย หน้าจะเชิด ต้องขันสปริงปรับเยอะครับ ข้างหลังนี่ขันกันมากหน่อย บีบสปริงเเยอะ ด้านหลังจึงกระด้างมากครับ
ก้อค่อนข้าง งง เหมือนกันกับคำถามครับ เพราะว่า ถ้าขันขึ้น มันก้อสูงขึ้นน่ะสิครับ จะเตี้ยได้ยังไงหว่า แต่เสป็ครุ่นนี้ ผมลองปรับลงมาสุดแล้วมันได้แค่ 2 นิ้วกว่าๆ เองครับ อันนี้ในด้านหน้านะ ส่วนด้านหลังมันได้เยอะกว่าเพราะสปริงค่า k มันอ่อนกว่าด้านหน้า หรือ ท้ายรถหนักเครื่องเสียงปล่าวไม่รู้ครับ เพราะ ผมปรับเกลียวด้านหน้าต่ำสุด และ ปรับเกลียวด้านหลังครึ่งเดียว ตัวรถมันถึงจะบาลานกันครับ ถ้าข้างหลังปรับต่ำสุดมี อมยาง ท้ายห้อยเลยครับ
ขอโทษที่ถามคลุมเครือครับ ถ้าก่อนใส่ สปริงยาวกว่าโช๊ค และต้องใช้เครื่องบีบก่อนประกอบ ก็เข้าใจแล้วครับ เดิมผมเข้าใจว่าสปริงมันสั้นกว่า ที่ถามเพราะว่ากลัวมันจะเตี้ยมากอะครับ อยากได้ซักหน้าหนึ่งนิ้วสอด หลังซักเกือบๆสองนิ้ว พอได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ คุณ g.mugen ข้อมูลเยี่ยมมากครับได้เก็บความรู้เพิ่มอีก ป.ล.ช่วงนี้คุณg.mugenสบายดีมั้ยคับเราไม่ได้คุยกันนานปีใหม่ไปเที่ยวไหนครับแล้วรถได้แต่งอะไรเพิ่มบ้างครับ สวัดดีปีใหม่ย่อนหลังครับ