สังเกตุว่าฝามีความเสียหายจากการที่มีเศษโลหะลงไปในห้องเผาไหม้ จึงต้องมีการล้างออก จึงต้องสั่งประเก็นใหม่ เสื้อสูบคว้านมา งานนี้ส่งลูกไปไห้โรงกลึงวัดด้วย
รอบนี้มีรุ่นใหญ่เสียวหลังกันบ้างแล้วหละ.... สุดจิงๆๆ ยังไงมาอัพเดทเรื่อยๆนะครับ รอติดตามอยู่ ---------- Post added at 22:15:36 ---------- Previous post was at 22:15:21 ---------- รอบนี้มีรุ่นใหญ่เสียวหลังกันบ้างแล้วหละ.... สุดจิงๆๆ ยังไงมาอัพเดทเรื่อยๆนะครับ รอติดตามอยู่
ก้าน ข้อ K1 ดูสภาพน่าใช้มากครับ ราคา เฉพาะก้าน+ข้อ เท่าไรครับน้องปาน ---------- Post added at 09:13:30 ---------- Previous post was at 09:13:21 ---------- ก้าน ข้อ K1 ดูสภาพน่าใช้มากครับ ราคา เฉพาะก้าน+ข้อ เท่าไรครับน้องปาน
ดูจากสภาพชิ้นงาน ก้าน+ข้อ ราคานี้ถือว่าคุ้มมากครับ ผมว่าสวยกว่า Kit ของ Tomei ทีเดียวครับ ที่เหลือก็อยู่ที่ช่างประกอบครับว่าจะ balance และทำ Clearance ได้ผ่านหรือไม่ครับ คุยกับอู่ในเคลียร์ถือความรับผิดชอบก่อนประกอบนะครับ และวัดตำแหน่งกระโปรงลูกสูบตอนเลื่อยลงศูนย์ตายล่างให้แน่นอน ว่าไม่ติดข้อเหวี่ยงก่อนสตาร์ทเครื่องนะครับ
ขอบคุณที่แนะนำนะครับพี่โอ๋ หลังจากที่ผมสงสัยว่าคล้านกระบอกสูบมาทำไมมันเงาจังหว่า ไม่เหมือนผิวเดิมจากโรงงานที่เป็นลายๆ จึงได้ค้นหาใน google จึงเจอบทความนี้ เลยอยากแบ่งปันพี่ๆในเว็ป ที่บางคนรู้บางคนไม่รู้ไห้ได้ลองอ่าน http://www.atriumtech.com/cgi-bin/h...cafe/ratchada/topicstock/V670449/V670449.html ลองเข้าไปศึกษากันได้ครับ ---------- Post added at 15:23:04 ---------- Previous post was at 15:22:47 ---------- ขอบคุณที่แนะนำนะครับพี่โอ๋ หลังจากที่ผมสงสัยว่าคล้านกระบอกสูบมาทำไมมันเงาจังหว่า ไม่เหมือนผิวเดิมจากโรงงานที่เป็นลายๆ จึงได้ค้นหาใน google จึงเจอบทความนี้ เลยอยากแบ่งปันพี่ๆในเว็ป ที่บางคนรู้บางคนไม่รู้ไห้ได้ลองอ่าน http://www.atriumtech.com/cgi-bin/h...cafe/ratchada/topicstock/V670449/V670449.html ลองเข้าไปศึกษากันได้ครับ
กำลังอัด 9ต่อ1 ถ้าเทอร์โบขนาดน้องป้าน เลือกใช้TD06-20-25G ถือว่ามากเกินไปมากครับ บูสท์เกิน 1 บาร์ มีปัญหาแน่ครับ ถ้าเทอร์โบ TD06 แนะนำทำกำลังอัดที่ประมาณ 8.6 ครับ แล้วบูสท์ที่ 1.5 บาร์เป็นอย่างน้อยครับ เพราะของมาครบ แล้ว สั่งของสเป็คแข็งแรงขนาดนี้ บูสท์ต่ำกว่าบาร์ห้า ถือว่าไม่คุ้มแก่การลงทุนครับ ส่วนHI-Boots เท่าไรอันนี้แล้วแต่ศรัทธาครับ แต่ถ้าใช้เทอร์โบ TD05 บูสท์ไม่เกิน 1.2บาร์ ถือว่าดีครับ เพราะลูก+ก้าน+ข้อ เราแข็งแรง ทำกำลังอัดสูงๆไปที่ 9ต่อ1 ถือว่าน่าจะเค้นม้าออกมาได้ขับสนุกครับ
GT35 ถ้าทำกำลังอัด9 บูสท์1.5 บาร์ เกรงว่าจะอยู่ไม่ได้นาน แต่ดูจากรูป ปริมาตรบนหัวลูกสูบ + ปริมาตรฝาสูบที่ขยาย คงไม่ใช่กำลังอัด9 หรอกครับ คงจะต่ำกว่า9 ไปมากทีเดียว น่าจะได้ไม่เกิน 8.5 ด้วยซ้ำ ที่พี่เล็กบอกได้กำลังอัด9 แกคงอนุมาณคร่าวๆครับ จากประสบการณ์ผมที่นั่งหยอดน้ำวัดกำลังอัดเครื่องยนต์หลายๆแบบมาหลายตัว ฟันธงครับว่าไม่ถึง9หรอกครับ ฉะนั้นอุ่นใจได้ครับว่าไม่น่าจะพังที่บูสท์1.5 ถ้าจะให้ชัวร์บอกพี่เล็กหยอดน้ำวัดดีกว่าครับ อีกอย่างตอนจูนต้องบอกกำลังอัดให้จูนเนอร์ทราบ เค้าจะได้รู้ลิมิตว่าจะดันไฟได้เท่าไร ก็ไม่น่าพังครับ ---------- Post added at 12:00:39 ---------- Previous post was at 12:00:27 ---------- GT35 ถ้าทำกำลังอัด9 บูสท์1.5 บาร์ เกรงว่าจะอยู่ไม่ได้นาน แต่ดูจากรูป ปริมาตรบนหัวลูกสูบ + ปริมาตรฝาสูบที่ขยาย คงไม่ใช่กำลังอัด9 หรอกครับ คงจะต่ำกว่า9 ไปมากทีเดียว น่าจะได้ไม่เกิน 8.5 ด้วยซ้ำ ที่พี่เล็กบอกได้กำลังอัด9 แกคงอนุมาณคร่าวๆครับ จากประสบการณ์ผมที่นั่งหยอดน้ำวัดกำลังอัดเครื่องยนต์หลายๆแบบมาหลายตัว ฟันธงครับว่าไม่ถึง9หรอกครับ ฉะนั้นอุ่นใจได้ครับว่าไม่น่าจะพังที่บูสท์1.5 ถ้าจะให้ชัวร์บอกพี่เล็กหยอดน้ำวัดดีกว่าครับ อีกอย่างตอนจูนต้องบอกกำลังอัดให้จูนเนอร์ทราบ เค้าจะได้รู้ลิมิตว่าจะดันไฟได้เท่าไร ก็ไม่น่าพังครับ
ก้าน K1 lightweight ราคา แรง ดีจัง แรงกว่า BC เยอะเลย ส่วยโบตอนนนี้เทใจไป garret gt3582r ใ ช่ ตั ว เ ดี ย ว กั น เ ล ย ค รั บ ..... มาเร็ว + มาลึกกกก ( ขนาดเครื่องป๋ม 1900 เองน่ะ )
gt35 เป็น โบลูกที่ดีมากมากครับ ของผมก้อใส่ gt32 อยู่ ตอนแรกก้ออยากได้ gt35 แต่มีหลายเหตุผลที่ทำให้ใส่ในวันนั้นไม่ได้