ระหว่างเครื่อง 4D56 ในสตาด้านำมาเปลี่ยน ลูกสูบและแหวนเป็นของตัวTurbo กับ 4D56ti ตัวTurboแท้ของเชียงกง ถ้าผมจะนำมาโมโดยเปลี่ยนเทอร์โบให้ใหญ่ขึ้น บูทหนักขึ้นสัก 2bar หรือ 30Psi และแต่งปั๊ม ตัวไหนน่าจะแต่งได้ขึ้นกว่ากันครับ และอันไหนเหนียวกว่ากันครับ
เป็นธรรมดาครับ ตัว 4D56T มันย่อมเหนียวกว่า 4D56 แน่ๆ ถ้าเอามาบูสต์ 30 PSI (แต่ขอถามนิดที่ถามเนี้ย4D56ti เนี้ยมันตัว คอมมอนเรล ปล่าว งง) เอาเป็นว่า เปรียบเทียบ 2 ตัว ข้างบนก่อน ถ้าเป็นผมมีตัว 4D56 อยู่แล้ว ผมคงม่ายเสียตังค์ซื้อเครื่องใหม่หรอก เอาตังค์ที่จะไปซื้อเครื่อง มาเปลี่ยนลูกสูบและแหวนเป็นตัวเทอร์โบ และเพิ่ม Oil Cooler ใบใหญ่หน่อย เสริมปะเก็น เพิ่มหม้อน้ำ 1 ใบ ใล่เกียร์ ไล่เฟืองท้าย บูสต์ 30 สบายๆ เลย ลองดูครับ รอผู้อื่นมาชี้แจงอีก
ของผม เป็นเครื่องสตราด้า 4d56 อัพเป็น 4d56T โดยการเปลี่ยนลูกสูบ + แหวน เป็น ของตัวเทอร์โบ เปลี่ยนประเก็นฝาเป็นตัวเทอร์โบ เทสปั้ม + ใส่หมวกปั้ม + เทอร์โบบูส 20 ปอนส์ เกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม ก็วิ่งพอได้นะครับ
แรงดีคับ อิอิ เดิม วิ่งได้ 170 สบายๆที่ 3750 รอบ หุหุ โหดดีจิงๆๆๆขนาดบระทุกลำโพงหลังกระบะ4ดอก นั้งอีก5คน เหอะๆๆๆน่ากลัวจิงๆเครื่องตัวนี้ เอารถพี่ไปเทส อิอิ ลืมไป ทามไมออกตัวมานอึด ๆจางเลย กดมะมันเท่าไรรอบต้น แต่ปลายไหลดีจิงๆเซ็ทโบไรดีอ่ะครับอิอิ
มันคือ ไรอ่ะน้องตี๋.........................direct inyedtion หมายถึง อย่างนี้เปล่า Direct Injection .......................................อิ...................อิ