รบกวนถามพี่น้องหน่อยครับ ถ้าจะเอารถวางเครื่องมาใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน แอร์เย็น เพลงเพราะ จะวางเครื่องอะไรดีครับ ระหว่าง 1j bo กับ sr ,ซึ่งทั้ง 2 ตัวเท่าที่หาข้อมูลมาก็มีข้อดีแตกต่างกันไป ...แต่อยากได้แบบว่าประสบการณ์จริงของพี่น้องเมื่อวางเครื่องมาแล้ว และมีการใช้งานจริงๆแล้ว เครื่องตัวไหนไม่ค่อยจุกจิกน่ะครับ เน้นเดิมๆ ไม่เน้นโมฯ ขอบคุณครับ หรือใครเคยมีประสบการณ์(ทั้งเรื่องดี และไม่ดี) เกี่ยวกับเครื่องตัวไหนเป็นพิเศษ รบกวนด้วยนะครับ
.............. อ๊ะ !!! นี่พวกกรู บอกเอ็ง ก็ยังไม่เชื่อเหรอ ... เอ็งดูสิ กี่คนแล้วที่ เคยวาง sr แล้วเปลื่ยนมาเป็น เจ มานไม่ใช่แค่ มานแรงกว่า แต่มาน อึด กว่า จุกจิก น้อยกว่า แดกน้ำมันไม่ต่างกันแน่ในบอดี้ 505 ......................อีกอย่าง มรึงไม่ต้องคิดเลย เรื่อง เอามาใช้เดิมๆ ไม่แต่ง ไม่ไร ....เป็นไปไม่ได้หรอก คนเล่นรถ ไม่มีพอ ไม่มีหยุดแน่ ซะวัน มรึงก็นี่นิดนี่หน่อย ไปเรื่อยๆ ยิ่งมีตังแบบมรึงนะ รับรอง ขนาดกรูจนไม่มีจะแดกยังไม่หยุดเลย ............................ไงก็ขอบอกว่า 2เจโบ เกียห่าไร ก็ได้ เอาไว้ก่อน ส่วนจะขับไงก็เรื่องของมรึง 2เจโบ วิ่งเรื่อยๆไม่ได้เหรอไงว่ะ .....................................แต่สำหรับกรูต้อง 26 ว่ะ สุดกว่า 5 5 5+ ---------- Post added at 16:02:46 ---------- Previous post was at 16:02:30 ---------- .............. อ๊ะ !!! นี่พวกกรู บอกเอ็ง ก็ยังไม่เชื่อเหรอ ... เอ็งดูสิ กี่คนแล้วที่ เคยวาง sr แล้วเปลื่ยนมาเป็น เจ มานไม่ใช่แค่ มานแรงกว่า แต่มาน อึด กว่า จุกจิก น้อยกว่า แดกน้ำมันไม่ต่างกันแน่ในบอดี้ 505 ......................อีกอย่าง มรึงไม่ต้องคิดเลย เรื่อง เอามาใช้เดิมๆ ไม่แต่ง ไม่ไร ....เป็นไปไม่ได้หรอก คนเล่นรถ ไม่มีพอ ไม่มีหยุดแน่ ซะวัน มรึงก็นี่นิดนี่หน่อย ไปเรื่อยๆ ยิ่งมีตังแบบมรึงนะ รับรอง ขนาดกรูจนไม่มีจะแดกยังไม่หยุดเลย ............................ไงก็ขอบอกว่า 2เจโบ เกียห่าไร ก็ได้ เอาไว้ก่อน ส่วนจะขับไงก็เรื่องของมรึง 2เจโบ วิ่งเรื่อยๆไม่ได้เหรอไงว่ะ .....................................แต่สำหรับกรูต้อง 26 ว่ะ สุดกว่า 5 5 5+
ใช้ได้ดีหมดคับคิม......แต่เจนี่มันเป็นเครื่องที่เหมาะกะตีนคิมที่สุดคับ .......ไม่ดีอย่างเดียวคือมันลงใน 405 ไม่ได้ก้อเท่านั้นเองแหละ 5555+
ถะ ถะ ถะ ถูกต้องแล้วครับ ประหยัดเงินหน่อยก็ 405 - 205 แต่ถ้าไม่แน่อาจจะเป็น 405 - 390 405 คงไม่ทำขับหลังครับ จะเก็บไว้อย่างนั้น หรือไม่ก็รอให้มันสลายไปกับธรรมชาติครับ
ขับเอสอาร์เดิมมาตั้งนานไม่เคยพังเลย ไปต่างประเทศอย่างเต้ยังรอดกลับมาอิอิ ถ้าไม่แต่งอะไรนะครับ ผมเอสอาร์มันส์กว่านะ แต่มีตังนิดหน่อยเปลี่ยนเทอร์โบเพิ่มบูส คุ้มสุดก็หนึ่งเจครับ แต่ถ้าสองเจก็เห็นด้วยคับแรงแต่กำเนิดถามน้าตึ๋งกะน้าต๋องดู จัดไปเลยอิอิ ส่วนผมชอบทำจุกจิกเอสอาร์ก็พอครับ แต่ถ้าพังก็จะเป็นสองเจครับอิอิ ข้อเสียของเอสอาร์คือแรงคนเดียวครับ นั่งสองคนแรงตกซะงั้น ขับคนเดียวมันส์ชิหาย นั่งสามยังกะเจไม่โบ นั่งสี่แท็กซี่แซง5555
SR20DE ฝาขาว เกียร์ธรรมดา + LPG มิกเซอร์ ในตัวถัง Peugeot 504 ครับ วางได้พอดี เกือบติดผนัง คันที่ผมใช้เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ 3 ช่องนอนเต็มกระจังหน้า หม้อลมเบรคที่เป็นน๊อต 3 ตัวยึดตัวถังจากโตโยต้า จำรุ่นไม่ได้ ,, วิ่ง LPG อย่างเดียว รถขับวิ่งใช้งานทั่วไปได้ดี อัตราเร่งพอได้ ออกเต็ม ๆ จะห้อยแล้วค่อยขึ้นไป การทรงตัว การเข้าโค้ง ขึ้นลงคอสะพาน ยังเหมือนเดิม นุ่ม แน่น หนึบเป็นรอง BMW E12 นิด ๆ โช๊คหน้ามีชุดซ่อมขาย โช๊คหลังของ Gabriek Gas Ryder .. ใส่ลงได้พอดี รถเดิม ๆ ไม่ได้โหลด .. อ้อ ใช้เฟืองท้ายของ 504 เดิมอยู่ เกียร์ 1 -2 อืดหน่อย แต่นั่ง 4 คน ยัง ออกรถขึ้นนเนินได้อยู่ไม่ต้องกดใช้รอบมาก ส่วนเกียร์ 3 -4 -5 มาแบบดีเซลเทอร์โบ โม' คือ เเหยียบเบาเท้า รถไหลขึ้นไปต่อเนื่อง .. ปลายน่าจะได้ราว 140 ได้ เพราะมีมิกเซอร์ เป็น Venturi คอควด อากาศจะช้าและอั้นอยู่ตรง Venturi ช่วงนี้ .. ถ้าเป็นก๊าซแบบ จ่ายเชื้อพเลิงด้วยหัวฉีดที่ผ่านการปรับจูนมาแล้ว อัตราเร่งดี + ปลายไปสุดกว่านี้แน่ ๆ หรือ แก้ไขให้ถูกจุด ควรเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายเป็นแถว ๆ 4.1 ที่นิยมก็จากนิสสัน .. ใช่ สกายไลน์หรือเปล่า ไม่แน่ใจ จะแม๊ทช์กันดี เอามาแต่เฟืองท้าย ไม่ต้องยกแพ ..