ถ้าจะวางเครื่อง4efte แล้ว อุปกรณ์ของเครื่องเก่ารถผม(เครื่อง 3e) มันใช้อะไรได้บ้างครับ เช่น เอาเกียร์มาใช้ได้รึป่าว จะได้ซื้อแต่เครื่อง อยากประหยัดงบครับ ตอนแรกเครื่องเก่ามันหลวม ช่างบอกว่าซ่อมเอายังคุ้มกว่าวางเครื่องใหม่ เลย เอาไปซ่อมเครื่องหมดไปหมื่นกว่าบาทละครับ ซ่อมไม่จบเลย สตาร์ทเครื่องสั่น แล้วเบาดับ มีเสียงดังกิ๊งก๋องเข้ามาในห้องโดยสาร ช่างหาสาเหตุไม่เจอ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก ก็ยังไม่ดีขึ้น จะขับรถกลับบ้านตอนดึกๆ ก็มีแต่คนเป็นห่วงกลัวว่าจะตายกลางทาง สำหรับรายการที่ซ่อมนะครับ มี เปลี่ยนคอยจุดระเบิด แวคคั่มปรับรอบแอร์ ซีลราวลิ้น ซีลคอหน้า สายพานราวลิ้น ลูกรอกสายพานราวลิ้น ลูกปืนลูกรอกสายพานแอร์ ปะเก็นฝาสูป ปะเก็นไอดี-ไอเสีย แหวนลูกสูบ ยางหมวกวาล บู๊ชวาล ปั๊มน้ำ ปาดบ่าวาวล์+บดวาวล+อัดเปลี่ยนบูชวาลว์ ล้างถังน้ำมัน ซ่อมโชคคู่หน้า ลูกหมากแร็ค ลูกหมากคันชัก อุดซ่อมแร็คพวงมาลัย บู๊ชปีกนกซ้ายขวา อัดบู๊ชปีกนก และก็อะไรไม่รู้อีกสองสามอย่างครับ เมื่อวานฝนตกหนักมาก ขับกลับบ้านแล้ว รู้สึกว่าเครื่องมันสะดุดตอนเกียร์สองจะเปลี่ยนเป็นสามอะครับ ไม่รู้เป็นที่อะไรอีก หัวเทียนก็เพิ่งเปลี่ยนมา กลัวรถดับกลางทางมากๆ รู้สึกเหนื่อยใจมากมายครับ อยากจะให้มันจบมันก็ม่ายจบสักทีครับ ชุดแต่งที่ซื้อมาเก็บไว้ก็ไม่ได้ทำสักทีครับ เพราะว่าซ่อมเครื่อง กับแก้ปัญหาจุกจิกมากเรยครับ ถ้าเปลี่ยนเครื่องเป็น 4efte มันจะจบปัญหารึเปล่าครับ จะได้ฮึดเก็บตังค์ทำอีกรอบครับ แล้วเครื่องเก่าตัวนี้ที่ผมทำมามันจะขายได้ประมาณกี่บาทครับ จะได้เก็บตังค์ถูก อยากไปวางเครื่องที่กรุงเทพแต่ก็กลัวรถตายกลางทางครับ :sad: ใจหนึ่งก็อยากขายนะครับ แต่ว่ารักมันอะครับ อุตสาห์ทำสี ซ่อมมามากมาย บอกตรงๆ ว่าเสียดายครับ ยังไงก็โทษทีนะครับถ้าพูดมากไปหน่อย แบบว่าท้ออะครับ:sad:
ผมฟังจากรายการที่ซ่อมมา ถือว่าค่อนข้างเยอะเลยนะครับ และผมก็ไม่ทราบว่าอู่ที่คุณไปซ่อม เป็นอู่ประจำหรือเปล่าครับ ทำไมถึงพูดว่าซ่อมเอา ยังคุ้มกว่าวางเครื่องใหม่ ความคิดผมนะครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมเองทั้งซ่อม ทั้งแต่ง ด้วยเงินของตัวเองหมด ตัดสินใจเองหมด เลือกอู่เอง สุดท้ายไปไม่รอดครับ ผมต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ปรึกษาพ่อครับ จนมาเจอทั้งร้านแอร์ อู่ซ่อมเครื่องประจำ ปัญหาทุกอย่างจบเลยครับ และฟังจากราคาที่คุณไปซ่อมมานะครับ อย่างตัวผมไม่เน้นแรงครับ รถวิ่งใช้งานประจำ ผมเลยเลือกที่จะใช้ 4E-FE พอครับ และโชคดี ตอนนั้นเจอคนในเวปนี้แหละครับ สงวนชื่อดีกว่า เค้าจะวาง 4E-FTE ผมเลยขอซื้อเครื่องตัวเก่า คือ 4E-FE กับเค้าครับ ต้องขอบคุณที่ช่วยเหลือกันไป เค้าขายเครื่องผมราคาไม่แพงครับ ผมเอาไปวาง เปลี่ยนพวงมาลัยเป็นพาวเวอร์ ค่าวางรวมค่าแรง พอๆกับราคาที่คุณซ่อมมาเลยครับ ปัญหาทุกอย่างจบด้วยครับ ยังไงลองคิดดูละกันนะครับ ว่าจะใช้งานแบบไหน เลือกเครื่องตามความชีวิตประจำวันดีกว่าครับ เน้นขับสนุก หรือว่า ใช้งานครับ
ความคิดดี ครับ เน้นตามชีวิตประจำวัน มันคือสิ่งที่คุณต้องใช้มันทุกวัน แต่ใจก็อยากแรงบ้างในบางโอกาส แต่นีกได้ว่าเครื่องมันมีได้แค่เครื่องเดียว 5555555 ที่นี้มีแต่มิตรไมตรี คอยแนะนำสิ่งดีๆๆ ให้ครับ ---------- Post added at 17:01:29 ---------- Previous post was at 17:01:12 ---------- ความคิดดี ครับ เน้นตามชีวิตประจำวัน มันคือสิ่งที่คุณต้องใช้มันทุกวัน แต่ใจก็อยากแรงบ้างในบางโอกาส แต่นีกได้ว่าเครื่องมันมีได้แค่เครื่องเดียว 5555555 ที่นี้มีแต่มิตรไมตรี คอยแนะนำสิ่งดีๆๆ ให้ครับ
ขอเล่าหน่อยนะครับ อย่าว่าผมนะ ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากเท่าไหร่นะครับ คือตอนแรกที่เอารถไปทำสีอะครับ พี่ที่เปิดอู่เค้าบอกว่ามีเพื่อนเค้ารับซ่อมเครื่องให้ไว้ใจได้ เค้ากล้าแนะนำให้ครับเค้าบอกว่าเชือ่ถือได้ไม่งั้นเดี๋ยยวเสียชื่อเค้าครับ แล้วเค้าบอกว่าไหนๆ ก็ทำสีที่เค้าแล้วเดี๋ยวเค้าจะเอารถไปให้เพื่อนเค้าซ่อมให้เรยครับ จะได้คิดราคาพิเศษให้ ถามพ่อๆก็บอกว่าก็ทำไปเลยทีเดียว(พ่อผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเหมือนกันครับ มีไรแกเอารถของแกเข้าศูนย์ตลอด ไม่มีอู่ประจำหรอกครับ) ผมก็เลยตัดสินใจทำครับ ใช้เวลาไป เดือนครึ่งครับ(ทำสี+ซ่อมเครื่อง) พอหลังจากได้รถมาใช้ครับ ควันขาวยังออกอยู่ โทรถามช่างๆ บอกว่าน้ำมันเครื่องอันเก่ามันค้างที่ท่อพัก ต้องล้างท่อ ก็เอารถไปทำที่บ้านของช่างเองครับ สามวันกลับมา ควันลดลงแต่ว่าก็ยังมีอยู่ดี ผมก็ไม่เป็นไรแค่น้ำมันเครื่องไม่หายก็พอ ลองเช็คดู น้ำมันเครื่องหายไปครับ (วิ่งไม่ถึง 200 km เลยครับ) ผมก็คิดและว่าเวนละ ถ้าพ่อรู้ว่าซ่อมมาละเป็นแบบนี้พ่อผมบอกให้ผมขายรถทิ้งชัวร์เลย ผมก็เลยเงียบไว้ครับ ก็แอบเอารถไปให้ช่างแก้ให้บ้างครับ ก็ปรากฏว่าโอเค มันขันน๊อตอะไรไม่รู้ที่เครื่องมันบอกว่าขันไม่แน่น (ผมก็แมร่งปล่อยผ่านมาได้ไงฟระ) ขับรถกลับบ้านครับ ลงอุโมงค์ทางลอดครับ ปรากฏว่ากำลังจะขึ้นอุโมงค์ละครับ อยู่ดีๆ รถวูบครับ เร่งไม่ขึ้นและก็ดับกลางอากาศเลยครับ สตาร์ทไม่ติด เรียกช่างมา ปรากฏว่า รถเป็นปกติดีครับ (ช่างเลยเอารถกลับบ้านไปเช็คดู บอกว่า ปกติดี ก็เลยลองล้างถังน้ำมันให้ ) จากนั้นก็มีอีกหลายอาการครับ ตามมาเรื่อยๆ จุกๆจิก ไม่จบไม่สิ้นครับ จะไปไหนมาไหนมีแต่คนเป็นห่วง(กลัวรถผมตายกลางทาง 555) อยากให้ผมเปลี่ยนเครื่อง ผมก้อเลยต้องคิดหนักเลยคับ กลัวเปลี่ยนแล้วไม่จบไม่สิ้นอีก ใจผมเองอยากได้แบบ ขี่สนุก (มีบางครั้งที่อยากจะแรงนะครับ แบบว่าบางทีเปิดเครื่องเสียงดังๆ แล้วองค์ลงอะครับ ประมาณว่าอยากโชว์ และก็ประหยัดอะครับ อยากได้สัก14-15 กิโลลิตร ผมก็ดีใจละครับ ทุกวันนี้ผมอยู่ที่ประมาณ 8-9 กิโลลิตรนะ ผมขับรถครั้งหนึ่งก็ประมาณ วันละ 90-100 กม.อะครับ บางทีก็อยากจะเอารถออกทริปกับแฟนบ้าง ประมาณนั้นครับผม
เอาประกบแล้วมันจบอะป่าวครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ รถผมเป็นคาร์บู ถ้าทำแล้วรถผมจะเป็นหัวฉีดเลยหรือป่าวครับ รึว่ายังไงครับ แรงแล้วประหยัดไหมครับ ถ้าเทียบกับวางเครื่องใหม่อันไหนดีกว่า โอ้ยงงจังเยย 55 เผอิญว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ครับ ไม่ว่ากันนะครับ
ผมก็วาง4EFTEขับมันส์มากถูกใจสุดๆ แต่ไม่ค่อยประหยัดเท่าไรพอรับได้ประมาณ9-11กม/ลิตร แต่กว่าจะทำรถจบ1ปีกว่าๆแต่ถ้ามีช่างที่ไว้ใจได้และแนะนำทุกอย่างไม่กั๊กก็จบเร็ว โทรคุยถามประสบการณ์ที่ผ่านมาได้คับ ผมก็ไม่ค่อยรู้มากก็บอกตามที่เจอมา รถผม---> http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=658303
จริงๆ ไม่ควรซ่อมตั้งแต่แรกแล้ว นอกจากนิดๆ หน่อยๆ ก็โอเค ส่วนถ้าคิดจะเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ก็ต้องดูเกียร์ของเรากก่อนว่า อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แค่ไหน เพราะซื้อเครื่องโดยไม่เอาเกียร์ราคาจะถูกลงประมาณ 3-4 พัน แต่ถ้าภายหลังอยากได้เกียร์ ราคาเกียร์ จะอยู่ที่ 5-6 พันครับ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม 081-3150618 (ข้อมูลล้วนๆ ครับ)
71 วิ่งในเมืองคับ ถ้าออกต่างจังหวัดจะประมาณ 11-13กม./ลิตร แต่ส่วนใหญ่แต่ละทริป11-12 มีส่วนน้อยครั้งที่ได้13กม/ลิตร แต่ถ้ากดหน่อยก็9กม/ลิตร
ผมอยากทราบว่า เกียร์ของ 3E สามารถ ชนเครื่อง4E โบ ได้ไหมครับ เพราะเครื่องเก่าผมเป็น 3E สภาพยังดีอยู่เลย แต่อยากแรงในราคาประหยัดหนะครับ
ได้ครับ แต่อัตราทดจะจัดนิดนึง เกียรต้นจะแรงมากออกตัวดี เกียรปลายจะกินรอบหน่อย อาจกินน้ำมันมาก เหมาะสำหรับซิ่งมากกว่าคับ 1 2 ฟรีทิ้งแน่นอน เกียร 5 วิ่ง 100 รอบฟาดไป 3000 rpm แนะนำให้ใช้เกียรของมันดีกว่าคับ