กำหนดการแข่งขัน Motor Tracks Catch Up Gymkhana วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม นี้ เริ่มรับสมัครกันตั้งแต่ 09.30 และก็ walkcouse กัน 10.00 น. นะคะที่สนาม Bangkok Drag Avenue นะ
กฎ กติกา มารยาท โดยสังเขป (มือใหม่ไม่ต้องกังวลมาหาประสบการณ์เราจะให้มือเก่าๆเป็นคันนำ555) รุ่น MT1 รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ไม่เกิน 1600.cc ห้ามใช้ระบบอัดอากาศทุกชนิดร่วมถึงไนตรัส อนุโลมสำหรับระบบวาวล์แปรผันแคมเดียวลงได้ในรุ่นนี้ ถ้ามีการถอดเบาะรถจะต้องมีโรบาร์ หรือถ่วงยางอะไหล่ 1ชุด(1ยาง1แมกซ์) กระโปรงหน้า-หลัง กระจก สามารถใช้วัสดุลดน้ำหนักได้ ต้องใช้ยางเรเดียนเท่านั้น รุ่น MT2 รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์เกิน 1600 แต่ไม่เกิน 2000.cc ห้ามใช้ระบบอัดอากาศทุกชนิดร่วมถึงไนตรัส สำหรับ ระบบวาวล์แปรผันแคมคู่ลงในรุ่นนี้ ถ้ามีการถอดเบาะรถจะต้องมีโรบาร์ หรือถ่วงยางอะไหล่ 1ชุด (1ยาง1แมกซ์) กระโปรงหน้า-หลัง กระจก สามารถใช้วัสดุลดน้ำหนักได้ ต้องใช้ยางเรเดียนเท่านั้น รุ่น MT3 รถขับเคลื่อน 2ล้อเครื่องยนต์ 2000.ccขึ้นไป รวมถึงรถที่มีระบบอัดอากาศทุกชนิด และไนตรัส ภายในถ้ามีการถอดเบาะจะต้องมีโรบาร์ หรือถ่วงยางอะไหล่ 1ชุด กระโปรงหน้า-หลัง กระจก สามารถใช้วัสดุลดน้ำหนักได้ ต้องใช้ยางเรเดียนเท่านั้น รุ่น Top Modify สำหรับผู้มีฝีมือ และรถแรงรถนอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น รวมถึงรถขับเคลื่อน 4ล้อทุกชนิด ลงรุ่นนี้ สามารถลดน้ำหนักได้ทุกรูปแบบ ยางใช้ได้ทุกประเภท ***1 คนสามารถลงแข่งขันได้ 2รุ่น แต่ 1ในการแข่งต้องเป็นรุ่น Top Modify กติกาการแข่งขัน ใช้กติกาพื้นฐานในรูปแบบของ Gymkhana (โดยสังเขป) 1. ใช้เวลาเป็นจุดตัดสินหลังสิ้นสุดการแข่งขัน 2. ส่วนใดส่วนหนึ่งของรถสัมผัส Pylon + 2วินาที / 1 Pylon 3. วิ่งผิดเส้นทางให้ถือว่า สิ้นสุดการแข่งขัน ไม่มีเวลา กติกาในระบบ Catch up การแข่งขันที่มีรูปแบบฐานหลักเป็น Gymkhana แต่มีอารมณ์ของ Circuit และรูปแบบคล้าย Twin Track นักแข่งกดดัน คนดูได้ลุ้น ฉีกหนีทุกการแข่งขัน 1.จากรถทั้งหมดที่ร่วมแข่งขันในรุ่นทำการ Qualify จัดอันดับจากเวลา(ทีละ 1คัน)ในกรณีผิดเส้นทางใช้ระยะทางเป็นตัวตัดสิน ให้เหลือ 8 หรือ 16 คัน 2.ทำการจับคู่ นำเวลาผู้นำอันดับ 1- 4 หรือ 1- 8 ตั้ง (RUN) จับฉลากจับคู่กับอันดับที่ 5-8 หรือ 9-16 (Crash) 3.ใน Track นำ จะถูกปล่อยตัวก่อนประมาณ 3วินาที ใน Track ตาม วิ่งตาม จนถึงจุด Finish 4.ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบไป ในรอบต่างๆ รอบ 16คัน จะเหลือ 8คัน ตัดเหลือ 4คัน ตัดเชือก คู่อันดับ 1 และ2 จะต้องวิ่ง 2ใน3 ผลัดกันเป็นผู้ นำ และผู้ตามหากเสมอ ในรอบที่ 3ใช้วิธีจับฉลากเพื่อหาผู้นำ และผู้ตาม ผลตัดสินถือเป็นเด็ดขาด 5.การออก Start หลังจากคันนำออกตัว คันตามจะต้องออกตัวตาม ภายในไม่ต่ำกว่า 3วินาที และต้องไม่เกิน 5วินาที ***หากไม่อยู่ในเวลาที่กำหนด +2วินาที 6.ในกรณีคันนำวิ่งผิดเส้นทาง แต่เกิดคันตามวิ่งผิดตามคันนำ(ในจุดเดียวกัน)ให้ถือว่าคัน ตามเป็นผู้แพ้ 7.ในกรณีคันใดคันหนึ่งวิ่งผิดเส้นทางคันที่เหลือจะต้องวิ่งให้จบตามเส้นทางที่กำหนด หรือ ให้ถูกต้องไกลที่สุด ก็จะใช้ระยะทางเป็นตัวตัดสิน 8.ในกรณีคันนำชนไพลอนล้มขวาง line (บวก 2 วินาที) แล้วทำให้คันที่ตามเข้า line ยากกว่าปรกติ หากคันตามสัมผัสไพลอนที่ล้มจะถูกบวกเวลาเพียง 1 วินาที (ในกรณีไพลอนล้มเท่านั้น) หากไพลอนไม่ล้มก็จะบวกเวลาเป็นปกติ (2วินาที) 9.ห้ามแซงในระหว่างการแข่งขัน ยกเว้นในกรณี คันนำวิ่งผิดเส้นทาง หรือไม่สามารถแข่งขันต่อได้ หรือหลุดออกนอก line จนเปิดช่องว่างให้คันหลังแซงได้อย่างปลอดภัย 10.หลังจากเข้าจุดพร้อม Start โดยกรรมการ คันนำจะต้องเป็นผู้สอบถามความพร้อมของคันตามด้วยสัญญามือ(ยกนิ้วหัวแม่มือ) คันตามเมื่อพร้อมใช้สัญญาณมือตอบกลับเช่นกัน 11.เมื่อคู่แข่งขันคันใดคันหนึ่งมารอพร้อมออกStart คู่แข่งขันอีกคันจะต้องรีบนำรถเข้าจุด Start ภายใน 2นาที หากมีข้อขัดของต้องรีบแจ้งต่อนายสนามทันที (หากไม่มีการแจ้ง ตัดสิทธิในการแข่งขันแพ้บายทันที) ***หากมีข้อกติกานอกเหนือจากด้านบนให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม*** จะได้ดูกันชัดๆง่ายๆคับ [email protected]