ครับใช้ Nissan Sunny B14 (GA15) มานาน 10กว่าปีได้ครับ ลองขับมาทุกอย่างในสภาพเดิมๆ M/T ครับ มีปลายท่อเท่านั้นที่เปลี่ยน เห็นว่าพอสมควรเปลี่ยนแปลงเสียที เดิมๆปัจจุบัน วิ่งเต็มที่ปิดแอร์ อยู่ที่ 170Km/Hr ครับ รถโดยรวมสภาพ OK ครับ สภาพการขับโดยทั่วไปวิ่งทางด่วนหรือทางหลักถนนโล่งก็ขับอยู่ 140-150-160 นี่ขับทุกวันเป็นปกติครับ เลยหมดแล้วสำหรับ B14 แต่อยากเร็วกว่านี้ จึงขอความเป็นไปได้จากกูรูครับ คือขอให้ทำความเร็ว 300Km/Hr Up ขับถนนครับ คือใจชอบสายพันธ์เดิมของ Nissan นะครับ แต่หากต้องข้ามสายพันธ์ก็ไม่ว่ากันครับ 1.เครื่องพร้อมอุปกรณ์ประกอบ 2.ช่วงล่าง 3.เบรดและยาง 4.อื่นๆ 5.ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 6.จะทำเป็นขับหน้าแบบเดิม หรือทำเป็นขับสี่ หรือขับหลังได้ทั้งนั้น ขอให้ขับใช้งานได้จริง และให้รู้ว่าเป็น Nissan Sunny ครับ ใช้มานานเลยรัก B14 แต่หากทำไม่ได้ก็จำใจจะต้องขายไปครับ งบตั้งไว้ไม่เกิน 1 แสนบาทครับ แต่ถ้าเกินอาจต้องรอหน่อยแต่ช้าสุดอยากให้เสร็จก่อน พฤศจิกายน 2552ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โหยยยย ถนนในไทยเนี่ย มันมีเส้นไหน อัดยาวได้ถึง 300 ด้วยเหรอ สุดๆอ่ะ ผมว่า 300 เนี่ย มันอันตรายเกินไปนะครับ สำหรับ ถนนเมืองไทย ถ้าช่วงล่างไม่ดี การบังคับไม่ดี ไปนอนโลง ง่ายๆเลยนะครับ ให้ผมคิดนะ เอา sr20det + nos สัก 2 ถัง น่าจะเอาอยู่ เหอะๆ
ตาม first ไปค๊าบบบ... แต่ว่านินจาพูดถูกนะครับว่ามีรถกี่คันที่วิ่งถึง 300 แล้วก็ราคาอีกล่ะ... เอาใจช่วยครับถ้าอยากทำจริง...
v6 3.5 เครื่อง VQ ที่นอกเคยทำกันมาแล้วครับ ยัดลง B14 ยังไม่รอดเลยครับ ถ้าวิ่งทางตรงน่ะ แหล่มแน่ๆ ในสนามนะ แต่ถ้าใช้งานปกติ ผมว่า body รถมันจะรับไม่ไหวน่ะสิ ตอนนั้นพี่เด่น ก็เคยวิจารณ์ให้ฟังแล้ว ว่าแต่ จะเอาไปทำไมตั้ง 300 km/h
ผมเข้ามาเอาใจช่วยครับ คนเราทุกคน ทีความฝันที่อยากจะทำทั้งนั้น ผมไม่รู้จะช่วยยังไง ความรู้ไม่ถึงครับ ยังไง ดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 22:14:38 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:14:19 ---------- ผมเข้ามาเอาใจช่วยครับ คนเราทุกคน ทีความฝันที่อยากจะทำทั้งนั้น ผมไม่รู้จะช่วยยังไง ความรู้ไม่ถึงครับ ยังไง ดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ
ผมว่าทำได้ครับ ที่ว่ากัน เพราะมันไม่มีใครเคยทำไงเลยบอกทำไม่ได้ ถ้าจะทำ มีทุน มีคนทำ(อู่) มีรถที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความเร็ว 300 วางเครื่องใหญ่ หน้าหนักเลี้ยวไม่เข้า ก็ต้องแก้ปัญหาให้มัน เลี้ยวได้ซิ ทำไมรถบอดี้อื่่นเครื่องใหญ่มันเลี้ยวได้ เมื่อก่อน คนบอก 200วางเจหน้าหนักคุมยาก เดี๋ยวนี้เป็นไง เอามาเล่นดริฟท์กันเป็นแถว ยกตัวอย่าง B14 วาง VQ เเล้วบอก หนักเลี้ยวไม่เข้า ก็ต้องมาดูปัญหากันทำไมเลี้ยวไม่เข้า ช่วงล่างเดิมๆ มันไม่ได้ ก็สร้างใหม่ ไปเลย จะทำซะอย่าง ตัวถังรถก็พร้อมที่จะ ตัดทุบเฉือนเชื่อมต่อ ทำไมรถแดร๊ก แค่ 402 เมตร ยังความเร็ว 300ได้ นี่บนถนน ยาวเป็นกิโล มันต้องได้ ถ้าจะทำ ที่จะวิ่งมี เช่น บางนาตราดเลยครับ อ้างอิงจาก http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=47238 จากที่อ้างอิงมา ผมว่า ใกล้เคียงความเป็นจริง ก็ เครื่อง EVO 8MR ล่ะครับ แต่วิ่ง 315ได้ ไมใช่เครื่อง่เดิมๆแน่ เอาใจช่วยครับ ถึงจะเหลือแต่ กระดองครอบ แต่มันเป็น B14 วิ่ง 300 ผมเอาใจช่วย เป้าหมายมีไว้พุงชน ครับ
300 Km/H เลยหรอ ผมว่ามันจะไม่เหลือให้เห็นว่าเป็น b14 น่ะสิ ทำจริงก็เอาใจช่วยครับ อยากเห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆเหมือนกัน
เหมือนโฆษณาเลยยย อิอิ... ว่าแต่สิ่งที่เราทำนั้น แข่งกับตัวเองนะคร๊าบบบ... (จำพี่กรานต์มา ) อย่าง first ทำเพราะต้องการเวลาที่ดีขึ้น เพื่ออันดับที่ดี... ใช่ม่ะ
ก็ขอบคุณทุกท่านเลยครับที่แสดงความคิดเห็น ปัญหามันก็อยู่ตรงที่มันเป็น B14 นี่แหละครับ หากบอร์ดี้ใหญ่กว่านี้คงมีทางเลือกมากขึ้น ใช้มานาน เลยรักมันไม่อยากทิ้ง แต่ผมีความเชื่ออยู่อย่าง คนไทยคิดจะทำอะไรก็ทำได้ ช่างไทยก็เหมือนกัน รอท่านผู้รู้ที่เคยทำมาช่วยขยายความจริง หรือท่านใดคิดว่าแบบไหนทำได้ก็ลองแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ สูตรน่าจะทำได้ สูตรไหนน่าจะไม่ได้ก็จะได้มาวิจารณ์กัน ส่วนงบประมาณก็สามารถขยายได้ครับ แต่ถ้าเป็นล้าน คงต้องขายไปครับ ส่วนทางวิ่งและการจัดระเบียบความเร็ว ผมว่ามีหลายสายครับทางด่วนทุกเส้นที่มี 3 เลนขึ้นไปมีรถวิ่งช่วงไม่เร่งรีบก็วิ่งได้เต็มครับเช่น ช่วงด่วนบางนา-พระรามสอง หรือช่วงวงแหวงตะวันออกที่กำลังสร้างช่วงบางปะอิน-บางนา อื่นๆ เพียบครับ ส่วนทางด่วน 2 เลนต้องช่วงรถวิ่งประปรายเช่น ช่วงแจ้งวัฒนะ-บางปะอิน ทางหลวงแผ่นดินช่วงโคราช-ขอนแก่น ช่วงปทุมธานี-สระบุรี ช่วงนครสวรรค์-กำแพงเพชร-ตาก-ลำปาง ที่ว่ามานี่หากมีใจหน่อยผมว่าวิ่งได้ทั้งนั้น แต่ที่อื่นๆ หรือจอแจหน่อยก็ต้องฝีมือหน่อยครับ จริงๆแล้วอยากได้ความรู้สึกเดิมๆสมัยยังเป็นหนุ่มน้อยอยู่ครับ ตอนซื้อKawasaki KR 150CC 2 จังหวะเมื่อปี 2538 ตอนนั้นมอไซด์คันแรก เดิมๆไม่ต้องทำอะไร ก็ขับอยู่220Km/Hr แต่งไฟหน่อยก็วิ่งอยู่ 13000RPM ก็ทำได้240Km/Hrครับ วิ่งประจำกรุงเทพ-โคราช ทั้งกลางวัน กลางคืน ความรู้สึกเวลาใช้เบรคลมนี่มัน มันจริงๆ ทั้งเสียงลม เสียงเครื่อง มันเป็นอะไรที่บรรยายยากครับ แต่ขับมันประจำแบบนั้นมันก็เลยติดเร็วครับ พอมาขับ B14 ก็วิ่งประจำ 140-160เป็นประจำวันครับ แต่ไม่ได้ความรู้สึกอะไรเลยจริงๆ จึงอยากสร้างสรรค์ B14 300Km/Hr สักคันครับ
สุ้ต่อไป ครับ แต่ผมว่า1ล้าน+ และต้องมี6เกียร +จะเครื่องไรผมไม่รู้แต่ เครื่องเดิมไม่มีทางแน่ๆครับ วิ่ง300ไม่แค่เครื่องนะครับระบบช่วงล่าง เบรคเยอะครับ ไม่ตำกว่าล้าน ซื้อโว8มาขับเลยครับ 6ถึงแน่นอน ในราคาไม่ถึงล้านตอนนี้
ถ้าอยากทำจิงๆนะ ผมว่าน่าจะต้องเก็บตังเพิ่มอีกสักพักใหญ่ๆ เลยอะ เพราะเคยได้มีบุญ นั่ง GTR ตัวใหม่ ขนาดว่ารถเค้ามาครบๆนะ เป็นหนึ่งในไม่กี่รุ่น ที่มีการเคลม ว่าวิ่งได้เกิน 270 KM/H จิงๆอย่างเป็นทางการ นะ ไอ้ 0-200 เนี่ย ความเร็ว ขึ้นเป็นวัดรอบเลย แต่เลย 220 ความเร็ว มันจะเดิน ช้า นิดนึง ไอ้ พวก Boxster มันยังวิ่งไม่ได้เลยนะ 300 เนี่ย 280 นี่ก็โคตรเสียวแล้วอะ กดเส้นวงแหวน บางนา พระราม 2 นะ จริงๆนะ ไม่ได้โม้ เพราะคนขับคือ พี่เอ๋ ข้อKing ถ้าเป็น B14 คงต้องเริ่มต้นกันใหม่หมดอะ ถ้าอยากทำจิง เอาใจช่วยเลย...แต่รับรอ หมดบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ๆ แน่นอน