มีคำแนะนำไหมครับ หรืออู่แนะนำดีๆ เครื่องรุ่นไหน ปีอะไร เหมาะสุด เครื่องเดิม 2.0 cc 132 แรงม้า(เอื่อยๆ) ขอแบบ แรงเท่าเดิม แต่ประหยัดเพิ่มขึ้น มีไหมครับ ไม่ต้องเอาแรงเพิ่มเยอะเกิน เดี๋ยวเอาไม่อยู่ น้ำหนักรถประมาณ 1200 + ถังแกส(ต้องเอาแกสออกไหม) จะข้ามสายพันธุ์ทั้งที ก็ขอ VTEC ละกัน
เครื่องเดิม 2.0L ไม่ต้องถึงเทคก็ได้ครับ B20B A/T ใน CLV ก้เหลือๆแล้ว แต่ถ้าอยากจี๊ดหน่อยค่อย ประกอบฝาเทค แต่ถ้าอยากซิ่งเมื่อไร ค่อยเปลียนเป็นเกียร์ ธรรมดา เอา
เครื่อง neon มัน แทนเครื่อง ฝั้ง ไม่เหมือน honda นิ แถม ฝั่ง ที่จะกลับ ด้าน เครื่อง มี แบต ขวาง ดุแล้ว ห้องเครื่องไม่ใหญ่ มา ก ผมว่า วาง เครื่อง พว บลีอก d แคมเดี่ยว v-tec น่าจะได้ ต้อง ปรึกษา อู่แปลง เครื่อง วางงะครับ ที่ แนะนำ อนู่ พี่ก้อง ทำ honda เป้นหลักและ อื่นๆ +แปลง แท่นเครื่อง ผลงานแปลง มีเยอะ ใน หนัง สือ automobile เบอร์ 081-643-4499 พี่ก้อง
ถ้าวีเทคก็ h22a 2200 cc 190 hp แรงบวกประหยัด ถ้าลองมอง toyota แนะนำ 3S GE ครับ 2000 cc 180hp มันส์เหมือนกัน ---------- Post added at 10:33:48 ---------- Previous post was at 10:33:32 ---------- ถ้าวีเทคก็ h22a 2200 cc 190 hp แรงบวกประหยัด ถ้าลองมอง toyota แนะนำ 3S GE ครับ 2000 cc 180hp มันส์เหมือนกัน
แบต ย้ายไปอยู่ท้ายรถนานแล้วคับ จะหันซ้ายหันขวา ไอดีหน้าไอดีหลัง ก็ทำได้ แต่ห้องเครื่องเล็กนิดนึง พื้นทีน้อยกว่า EG นิดนึงครับ
ถ้าวาง 3S-FE หรือ GE ต้องตัดท่อไอดีออกประมาณ 2 นิ้วมั๊งครับ เพราะไม่งั้นจะปิดฝากระโปรงไม่ได้ รถเพื่อนวางอยู่ 3S-FE แต่วางมาแล้วมีปัญหาตลอด สงสัยไปเจออู่วางไม่ดีด้วยมั๊งครับ
ถ้าวาง 3S-FE หรือ GE ต้องตัดท่อไอดีออกประมาณ 2 นิ้วมั๊งครับ เพราะไม่งั้นจะปิดฝากระโปรงไม่ได้ รถเพื่อนวางอยู่ 3S-FE แต่วางมาแล้วมีปัญหาตลอด สงสัยไปเจออู่วางไม่ดีด้วยมั๊งครับ
d 15 b หรือไม่ก็ d16y ก็ได้ครับ แคมเดียวมีเทค เทคเปิดทีก็แป๊ดเลยล่ะครับ 1200 กก. ผมว่าก็วิงฉิวเลยล่ะ แก้สถ้าให้ดีใส่แบบหัวฉีดไปเลยครับ จะได้ประหยัดขึ้นไปอีก
กาวเอ๋ย ถ้าจะเล่น tec ก็ ตระกูล k ไปเลย ถ้าต่ำกว่านั้น ทำเครื่องเดิมให้สุดก่อนดีกว่า แรงไม่ต่างกันหรอก (ถ้าต่ำกว่า1800 อย่าไปเล่น แรงไม่เท่าเครื่องเดิมเซ็ทดีดีหรอก ลงแคม ทำฝา เซ็ทกล่อง 160-170ม้าไม่น่ายาก)
เครื่องเดิม neo เป็นอะไรเหรอครับ มันจะพังหรือว่าลาโลกไปแล้ว เพราะเครื่องขนาด 2.0 แล้วก็ม้า 132 ตัวก็น่าจะสนองแล้วนะครับ อยากมันปั้นเครื่องเดิมดีมั๊ย เครื่อง B20 ไม่น่าตอบโจทย์ เพราะก็ไม่มี Vtec D16Y แรงม้ายังน้อยกว่า เครื่องเดิมคุณอีก อย่างอื่นก็ B16, B18 ส่วนวางลงได้ไม่ได้อีกเรื่อง วางแล้วขับดีไม่ดี น้ำหนักเครื่องอยู่อย่างไร สมดุลรถดีขึ้นหรือแย่ลง ปรึกษาอู่ที่รับวางดู ---------- Post added at 00:32:21 ---------- Previous post was at 00:32:05 ---------- เครื่องเดิม neo เป็นอะไรเหรอครับ มันจะพังหรือว่าลาโลกไปแล้ว เพราะเครื่องขนาด 2.0 แล้วก็ม้า 132 ตัวก็น่าจะสนองแล้วนะครับ อยากมันปั้นเครื่องเดิมดีมั๊ย เครื่อง B20 ไม่น่าตอบโจทย์ เพราะก็ไม่มี Vtec D16Y แรงม้ายังน้อยกว่า เครื่องเดิมคุณอีก อย่างอื่นก็ B16, B18 ส่วนวางลงได้ไม่ได้อีกเรื่อง วางแล้วขับดีไม่ดี น้ำหนักเครื่องอยู่อย่างไร สมดุลรถดีขึ้นหรือแย่ลง ปรึกษาอู่ที่รับวางดู
สนใจ H22A มั้ยครับ แต่อาจจะติดเล็กน้อย (เดานะ) ต้องทุบนิดหน่อยมั้งครับ รถผมห้องเครื่องเล็กจะตายยังวางได้เลยครับ (ด้วยการทุบมโหฬาร) แต่วิ่งดีโคตรๆ
อยากตื๊ดๆก็ B16+B20 ไปเลยครับ รับรองว่าตอบโจทย์ได้แน่นอน อยากจัดจ้านขึ้นไปอีกค่อยทำเพิ่มอีกนิดหน่อยก็แรงได้แล้วครับ สนใจจริงลองเข้าไปสอบถามที่อู่ได้ครับ เพื่อนผมวาง D15B ใน B11 มาแล้วงานเนียนครับ เบอร์โทรตามลายเซ็นต์เลยครับ
b18c auto ฝาดำก็ok นะคับ น.น.เค่1.2 ตัน รถเล็กถ้าวางเครื่อง c.c. สูง balance อาจจะไม่เหมาะคับ เเรงม้าพอๆกับb16 เเต่ได้เเรงบิดมากกว่านิดนึง ติดเเก๊สก็ได้ เครื่องก็ถูกกว่า bock b ตัวอื่นๆ อยากจี๊ดก็ประกบฝา 16 เลข 57xxx +เกียร์ธรรมดา ขึ้นไป เเต่ชอบเเรงๆ ก็ b18cr 98 spec มี lsdมาให้ด้วย ขับมันเเน่นอนคับ เเต่คงต้องทำช่วงล่างเพิ่ม... ส่วนอันนี้ข้อมูลของเครื่องตระกูล v-tec น่ะคับ ลองเปรียบเทียบดูความเหมาะสม http://kereta.info/honda-vtec-b-series-engine-guide-and-specification-b16a-b16b-b18c-b20/ อันนี้ตารางการเปรียบเทียบ เเรงม้า-เเรงบิด เเละลักษณะนิสัยของเครื่องคับ http://www.9yakyai.com/power-engine.html