พอดีกำลังมองหาเครื่องใหม่ให้เจ้าB11ผมอยากได้เครื่องเทอร์โบแต่ผมว่าSR20DETมันหนักมากไป สนใจSR16VEแต่มันดันไม่มีเทอร์โบก็เลยมองไปที่ ท่อนล่าง+เกียร์ 16VEประกบฝาเทอร์โบ20DETน้ำหนักน่าจะกำลังพอดี และห่วงเรื่องอะไหล่ครับถ้าตัดฝาVEออกไปอะไหล่น่าจะสบายแล้ว ปล.เคยเห็นคนโพสSR20DEหนัก149กกแล้วSR16VEเหลือิท่าไหร่นะครับ
น้ำหนักเฉพาะเครื่อง SR ไม่ว่าตัวไหนๆ ถ้าเอาชุดเฮดเดอร์ เทอโบออก ก้อไม่ต่างกันหรอกครับ จึงไม่เข้าใจว่าทำแบบนั้น แล้ว มันจะเบาลงตรงไหน ครับ
ตามพี่เค้าไปเลยคับ ถ้าเปงผมทำแบบนี้ผมกาเป๋า เบา ลงแหง๋มๆ ไม่ได้มาป่วนเจ้าของกระทู้นะคับ แต่เป็นผมผมไม่ทำแน่ๆ คับ ถ้าวางก้ SRโบไปเลยถ้าสนใจแต่บล็อก SR นะคับ
เบาลงจิงๆครับ สููบล่ะ ประมาณ ครึ่งโล 4สูบก้อ2 โล ที่เหลือ พื้นฐานเดียวกันหมด ไม่ว่าจะเสื้อสูบ หรือฝาสูบ
ถ้าคิดจะทำ ต้องแบบนี้ครับ เอา ท่อนล่างเทอโบ + ฝา 16 VE หรือ ฝา 20VE ได้ทั้งเทอโบ ได้ทั้งแคมกระดิก ที่เมืองนอก เค้าทำกัน 5-6 ร้อยม้า อย่าลืมว่าพื้นฐาน เครื่องSR เหมือนกัน เอามา ขยับนิดหน่อย แรงสมใจวัยรุ่นแน่นอนครับ แต่บ้านเรา ยังไม่เคยเห็นมีใครกล้าทำกัน ก้อเคยพูดอยู่ ก้อหลายครั้งนะ ว่า ถ้ามีเงิน + ใจถึง ก้อลุยเลยครับ แต่ผม คงไม่ไหวหรอก เพราะ ว่าใช้ เงินเป็นแสน ๆ อิอิ ถ้ามีตังขนาดนั้น ซื้อเบนซ์ ไปแล้ว คร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
ไม่ได้หนัก มากมายจนใช้ไม่ได้หรอกครับ มี B11 วาง SR20DET อยู่ พี่แกก็ซัดกระจายอยู่ทุกวัน ทำระบบรองรับกำลัง มันให้ดี ก็พอ