ตอนนี้ เครื่อง b16b+b20 อยู่ครับ อยากได้ม้าซัก 200-220 ทำได้ไหมครับถ้า แคมเดิม ไม่ขยายลูก พอจะทำได้ซักกี่ม้าครับ
แคมเดิม , ไม่ขยายลูก งั้น ยืดชักเอาแล้วกัน ( แพงกว่าไอ้ 2 อย่างข้างบนอีก ) เพราะต่อให้ปาดฝา ให้ตายไง ก็ ไม่ได้
เพิ่งนึก ได้ แคมเดิม , ลูกเดิม อยากได้ 200 - 220 ม้าที่ล้อ ยัดโบ เข้า ไป ครับ บูส ซัก .4 - .6 บาร์นิ น่าจะมีให้เห็นเเล้วน่ะ ดีไม่ดี ได้ เกินด้วย
เพิ่งนึก ได้ แคมเดิม , ลูกเดิม อยากได้ 200 - 220 ม้าที่ล้อ ยัดโบ เข้า ไป ครับ บูส ซัก .4 - .6 บาร์นิ น่าจะมีให้เห็นเเล้วน่ะ ดีไม่ดี ได้ เกินด้วย
ใครบิดแคม ใครทำฝาให้ ใครจูนให้ กำลังอัดวัดแล้วได้เท่าไหร่ครับ ล้อขอบ 15 หรือ 16 ครับ ใครเป็นคนประกอบเครื่องให้ด้วยครับ จริง ๆ มันก็บอกยากนะ เพราะเห็นหลายคันของเยอะกว่านี้ยังได้ ไม่ถึง 200 เลย บางคันของน้อยกว่านี้ แต่ก็ได้ 200 กว่าก็มีครับ แต่ตามหลักการแล้ว ท่อนล่าง 20 แคมฝาแดง ลิ้นฝาแดง ท่อไอดี ฝาแดง ข้อเหวี่ยง Balance ดี ๆ ก็น่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 180 - 190 ม้าลงพื้นที่ Power Lab หรือ Auto Car นะครับ จากที่เคยเห็น รถผมใคร ๆ ก็บอกเอาไปขึ้น Dyno ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่เคยขึ้นสักที เพราะกลัวขึ้นแล้ว รับสภาพไม่ได้ ตอนนี้ขับได้ Happy ก็ขับไปก่อน ไม่อยากลุ้นครับ
จากกราฟ ของผมเองครับ เอามาแบ่งให้ดู ทำก็จะครบ2ปีเต็ม ตอนนี้ก็ยังแรงเหมือนเดิม รายละเอียดมี แคม 16B ลูก B20 XO แล้วขัดลื่นพอดไอดีไอเสีย หัวฉีด 1jvvti คอยล์แยกโรตารี่
เพิ่มเติมนิดนึง ตอนนั้นก่อนจุน พี่เบริดย์วัดกำลังอัดทั้ง 4 สูบ ประมาณ 230 แต่ตอนอยากทำกำลังอัดให้ได้ซัก 245 แล้วปรับแต่งรรายละเอียดอีกนิด คิอว่าน่าจะได้สัก 230 ม้าแน่นอน แต่คงจะไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายทั้งหมด
:sad: ผมก็ไม่กล้าขึ้น Dyno เหมือนกัน กลัวมันน้อย กว่าที่คิด เครื่อง ฝา ทำที่ อู่สิงห์ บิดแคม จูนกล่อง ที่ V-pro ครับ
แสดงว่าคิดเหมือนผม 555+ เพราะถ้ายัง Happy กับการใช้งานแบบนี้อยู่ ก็ไม่รู้จะอยากรู้ตัวเลขไปทำไมกัน ยิ่งรู้ ยิ่งไม่พอ ยิ่งเครียด ไม่รู้ดีกว่า
ผมก็ไม่กล้าขึ้นเหมือนกันคับพี่เต้กลัวน้อย B18c ลูก b16b แคม B16b คอยแยก msd ss กำลังอัด 280 ประกอบสิง พี่เบริดตั้งแคมกับจูนให้
ยิ่งเยอะยิ่งเครียด 555+ ของผมแคม S2 ท่อร่วม+ลิ้น S2 สริงวาวล์ รีเทนเนอร์ S2 ฝาเต็ม เฟืองแคม TODA กำลังอัด 250 - 260 ลากยาวทีไรควันท่วมทุ่ง พี่เบิร์ดเรียกไปจูนใหม่ยังไม่กล้าไปเลย เพราะ กลัวพังคาไดโน่ แรงม้าไม่สนใจแระ เอาแต่งให้มันสวย ๆ วิ่งได้ทุกวันก็พอ ป.ล. น้าหยอยประกอบเครื่อง อาจารย์เบิร์ดจูนเหมือนกันครับ พี่กล้า Maitenance