นำรถ ฮอนด้าซีวิคไปซ่อมด้วยอาการเครื่องสั่น ช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ตั้งมาร์คน่าจะหาย แต่ช่างตรวจสอบแล้วไม่หาย จึงทำการวัดกำลังอัดดู บอกว่าสูบสี่ไม่มีแรงอัด ทำการซ่อมวาล์ว เปลี่ยนอะไรอีกหลายอย่าง ทำอยู่ตั้งหลายวันไม่เห็นเสร็จ ผลัดแล้วผลัดอีก หมดไป 9500 บาท ให้มารับรถเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก็ดีใจว่าเสร็จสักที ยังไม่ทันไปเอารถช่างโทรมาบอกว่าเกียร์พัง ผมเลยงงว่าก่อนไปยังขับได้ดีอยู่เลย พอไปถึงบอกว่าเกียร์พังมีอาการวืด ซ่อมประมาณ 28000 บอกว่าให้รีบซ่อมเดียวจะพังกลางทาง ก็เลยเริ่มผิดสังเกตเกียร์พังได้ไง จ่ายตังเสร็จขับรถออกมาจอดเก็บ รถออกตัวไม่ไป เข้าเกียร์แล้วกระตุกอย่างแรง จึงเอารถไปจอดเก็บเพราะจะรีบไปทำงาน พอวันอังคารขับรถไปทำงานคลานไปอย่างช้าๆ ขับออกมาได้นิดเดียวสังเกตความร้อนขึ้นสูงมาก จึงเอารถเข้าข้างทาง รอให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำขับไปจนถึงที่ทำงานซึ่งไม่ไกลเท่าไหร่ ทำการตรวจสอบว่าน้ำหม้อน้ำทำไมแห้ง พบว่าทางร้านไม่ได้ใส่เข็มขัดรัดท่อน้ำตรงแถวเครื่อง พอมีแรงดันมากๆทำให้รัวออกมา ช่างทำงานมักง่ายมากเลยแบบนี้ไม่ไหว จึงต้องถอดกรองอากาศออก เพื่อที่จะใส่เข็มขัด พอดีสังเกตเห็นมีปลั๊กอยู่ตัวนึงไม่ได้เสียบออกมาจากแถวๆเกียร์ จึงทำการเสียบเข้าไป แล้วลองสตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ดู ปรากฎว่าเกียร์หายเป็นปกติ ไม่ได้เป็นอย่างที่ทางร้านบอกเลย แล้วยังนี้มันหมายความว่าไง ถ้าวันนั้นตกลงซ่อมเลยจะเกิดอะไรขึ้น เสียบปลั๊กตัวเดียว 28000 บาท จากสองเหตการณ์นี้ทำให้รถเกิดอาการผิดปกติหลายอย่าง เสียแรงที่ไว้ใจ ระวังกันให้ดีๆ
อู่ระยำจริง..ค่าเสียบปลั๊ก 28,000 บาท เงินขนาดนัน้หาตั้งนานกว่าจะได้ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กุมภาพันธ์ 2010 + อ้างถึง ตอบกลับ