อยากทราบว่า ต่อแบบไหน ถึงจะถูกต้องที่สุดคับ ผม ใช้เวสเกต ถาวร อยู่ ต้องต่ออย่างไรคับ เห็นบางที่ ต่อจาก ปากเทอโบเข้า ปรับบูสมือ แล้วออกไปเข้ากลางเวสเกต เห็น บางที่ ต่อปากเทอโบ แล้วใส่สามทาง เข้ากลางเวสเกต อีกทางไปเข้า ปรับบูสมือ ออกจากปรับบูส เข้าหัวเวสเกต สับสันนะคับ แล้ว ถ้าสมมติว่าไม่มี ปรับบูสมือ เราต้องต่อ ท่อจากปากเทอโบ เข้าเวสเกตยังไงคับ ขอบคุณคับ
พิมพ์ให้ จะ งง ไม๊เนี่ย โทรมาแล้วกัน แล้วมาพิมพ์ อธิบายที 089-522-2718 // 086-522-8283 ตัวปรับ คือ มันจะบังคับลมที่จะไปสั่ง ให้ วาร์ว มันยกอ่ะครับ ถ้า ง่ายๆเลยก็ ต่อ คอม ท่อลมที่เข้า เวสเกตุ อ่ะครับ ตัวล่าง ส่วน ตัวบน บางคนก็เรียก โกอิ่ง ใช้สำหรับ เอา ลมไปกด วาร์ว ให้เวสเกตุ บูสก์ได้เพิ่มขึ้นอ่ะ ถ้า งงโทรมาแล้วกัน
ท่อกลางงเป็นท่อที่เอาลมไปยกไดอะแฟรมให้เวสเกตยกครับ ท่อบนจะเอาลมไปกดไดะแฟรมให้วาวล์เวสเกตกดลงครับ ปกติ ต่อทั้งคู่ไว้ใช้งานกับปรับบูสไฟฟ้า แต่กรณีนี้เอาปรับบูสมือมาต่อคร่อมท่อลมที่เข้าท่อกลางก็ได้ครับ เปิดปรับบูสมือหมดลมที่เข้าเวสเกตก็เท่าลมที่เทอร์โบบูส หรี่ปรับบูสมือลง ลมที่เข้าเวสเกตก็จะมีแรงดันน้อยกว่าที่เทอร์โบบูส ทำให้วาวล์เวสเกตยกตัวได้น้อยลงกว่าเดิม มีผลให้บูสได้มากขึ้นครับ
แล้วถ้าผมต่อปรับบูสมือ แบบปรับบูสไฟฟ้าได้ป่าว คับ โดย ต่อปรับบูสมือ ค่อม ตอนออกจากปากเทอโบ เข้ากลางเส้นนึง แล้ว เข้า ปรับบูสมือข้างนึง ออกจากปรับบูส เข้าหัวบนเวสเกต จะได้ไหมคับ
ได้ครับ แต่จะกลายเป็นว่า สถานะที่เวสเกตจะคายบูสเร็วสุดปรับบูสจะต้องปิดสนิดครับ จะเพิ่มบูสก็จะต้องคลายปรับบูสเพื่อให้ลมไปช่วยกดไดอะแฟรมให้วาวล์ดันลงมาสู้กับลม ที่ดันไดอะแฟรมจากทางตรง เมื่อเปิดปรับบูสสุด ลมทั้งสองทางจะมีแรงดันเท่ากันทำให้ไดอะแฟรมไม่ยกตัวและไม่ยุบตัว บูสน่าจะไหลครับ โดยปกติแล้วในทางอุตสาหกรรม ถ้าเรามีวาวล์ปรับแรงดันคร่อมด้านบน แล้วปิดสนิท ลมทางตรงก็จะมีแรงดันมากกว่าอยู่แล้วใช่ไหมครับ มันจะดันไดอะแฟรม จนพื้นที่ด้านบนไดอะแฟรมน้อยลงทำให้เกิดแรงดันต้านตัวไดอะแฟรมให้ยกตัวอยู่ครับ เค้าเลยมีวาวล์คายแรงดันทางเดียวเพื่อระบายแรงดันออก แต่ในทางอุตสาหกรรมมันก็มี pressure สูงมาก ซึ่งในเคสเราๆ มันก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ครับ พูดมาซะยาว ขออภัยนะครับ อยากจะอธิบายให้เข้าใจละเอียดๆหน่อย
ขอบคุณมากคับ เข้าใจ เลยและ อิอิ เดียว ไป ต่อ แบบ ต่อ ค่อม เข้ากลางเวสเกต ดีกว่า อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ