ตามหัวข้อครับ อยากเห็นรูปรถเพื่อนๆ ตอนได้มาทีแรก เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันครับ ว่าแตกต่างไปขนาดไหน มาระลึกอดีตกันเถอะ !!! ถ้าใครพอมีเวลา ก็มานั่งพิมพ์ให้อ่านหน่อยนะครับ ไม่จำเป็นต้องมีรูปก็ได้ หรือเอามาใส่ทีหลังก็ได้ครับ ผมลงก่อนเลยละกันนะ ประเดิมๆ เอาคร่าวๆ ละกัน เดี๋ยวจะเป็นหนังเรื่องยาว ได้มาทีแรกเลย ล้ออะไรไม่รู้ขอบ 15" ไม่ได้เข้ากะ MR2 เลย ภายในหุ้มมาใหม่ เดินด้ายแดง ลักษณะแปลกๆ รับไม่ได้ครับ หัวเกียร์ก็เชย ซะไม่มี ปลายท่อไทย ทรงคล้ายๆ 5 Zigen fireball ของ civic ซะอีก เอาเข้าไป !!! วิทยุก็เป็น pioneer สมัยเล่นเทปได้อ่ะ คิดดูแล้วกัน แต่เอาน่า....เจ้าของเก่าเป็นรุ่นพ่อเราเลย คิดในใจว่า ได้เครื่อง non-air กะ ไฟท้าย ver3 แค่นี้ก็เจ๋งแล้ว ใช้อยู่อาทิตย์นึง ทนไม่ไหว ต้องหาล้อมาเปลี่ยน ได้ buddy club P1 มาใส่ พร้อมกับเอาแผงประตู และสวิทช์ A/C จากพี่รุ่ง ปากน้ำ (พี่หนุ่ม lambo พาไปแนะนำให้รู้จักพี่รุ่ง ขอบคุณครับ) แล้วก็ได้โช้ค TEIN HA จากพี่หนุ่ม CS มาใส่ด้วย เปลี่ยนเบาะหนังเดินด้ายแดงเชยๆ จากเจ้าของเก่า เป็น Recaro SR3 หลังจากนั้นก็ไป meeting กะเพื่อนๆ ที่เขาใหญ่ เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ที่มาเจอเพื่อนๆ MR2 club อีกครั้ง ปรากฏว่าไม่รู้จักใครเลย พวกพี่กัล พี่โด่ง ที่รู้จักก็ไม่ไป แต่สุดท้ายก็ประทับใจมากครับ เพื่อนๆ เป็นกันเองทุกคน ว้า....นอกเรื่องแระ กลับมาที่รถต่อ หลังจากนั้นก็เป็น ยุคของการสั่งของจากเมืองนอกแล้ว เพราะบ้านเราหาของทำยายากเหลือเกิน สั่งมาใช้ และเก็บเป็น spare มันให้หมด ทั้งมือเปิดประตู , มือจับประตู , จอแอร์ , ฝาปิดหลังคา t-bar , ซองหนังใส่หลังคาร์ t-bar , หัวเกียร์ ARC , ถุงเกียร์หนังกลับด้ายแดง , Airbag ฝั่งคนนั่ง , ท่อ BULLET Titanium และอีกมากมาย ขี้เกียจคิดแล้ว เสียดายตังค์ ช่วงนั้นบ้าทำภายในมาก เปลี่ยนเบาะจาก SR3 เป็น Raptor ด้วย เพราะอยากได้ Recaro ปักหลังหัวเบาะ พอมาคิดๆ แล้วไร้สาระมากๆ เปลืองเงิน และ เมื่อยก้นมากกว่านั่ง SR3 แยะเลย :sad: ต่อมาก็เป็นยุคทำภายนอก เริ่มจากเปลี่ยนล้ออีกรอบ เล็งๆ CE28 ไว้เหมือนกัน แต่คนใส่เยอะเหลือเกิน เลยมาลงตัวที่ TE 37 เพราะกระแสเริ่มซาแล้ว และด้วยความที่ MR2 เป็นรถที่หาล้อ offset พอดีๆ ยากโค-ต-ร ทำให้ด้านหน้าต้องซื้อมาใส่ถึง 3 คู่ offset 38 , 35 และมาลงตัวที่ 30 ถึงจะพอดีซุ้มพอดี ส่วนด้านหลังคู่เดียวอยู่เพราะได้ ล้อ 8.5 offset 30 มาเลยตั้งแต่แรก ถัดมาก็ได้เบรคจากพี่หนุ่ม (lambo) อีกแล้ว ขอบคุณครับพี่ และ TEIN HA ก็เหมือนเกวียนมากไป เลยหา OHLINS มาใส่แทน สบายขึ้นเยอะ...... เสกิร์ตข้าง ของอะไรไม่รู้ และปล่องลม Tom's จากพี่รุ่ง ปากน้ำ ติ่งหลังทรง border จากร้านแมน fiber ใกล้ๆ พี่รุ่ง ถูกดี งานใช้ได้ 2000 เอง (พี่หนุ่ม lambo แนะนำให้รู้จักอีกแล้ว เป็นหนี้แกเยอะจริงวุ้ย 555 ) ต่อๆ หางหลัง Ver 5 ซื้อในเวปนี่แหละ จำชื่อคนขายไม่ได้ และก็สั่งลิ้นหน้า greddy มาจากอังกฤษ ค่าของ 5000 แต่ค่าส่ง 7000 แพงชิบเป๋ง เพราะเป็น DHL แต่ก็ดี 3 วัน ถึงหน้าบ้านเลย ตบท้ายด้วยไฟเลี้ยวขาว Ver4 ของมือสองแต่สภาพดีมากๆ และไฟเลี้ยวมุมหลังสีแดง มาจากเมืองนอกอีกตามเคย.......... พิมพ์ไปพิมพ์มาก็ยาวจนได้ ทนๆ อ่านกันหน่อยนะครับ นี่ก็ย่อๆ แล้ว ขาดรายละเอียดไปเยอะเลย แถมๆๆ อันนี้เป็น 2 คัน ที่เคยใช้ครับ ตอนนี้คันดำไปอยู่กะใครไม่รู้ วันก่อนมีน้องคนนึงโทรมาถามรายละเอียด บอกว่ากำลังดูรถคันนี้ และลองรถอยู่ ไม่รู้ว่าตกลงได้ซื้อรึเปล่า แต่คันสีบรอนซ์ ตอนนี้ไปอยู่ที่ คุณป้อม และก็สวยอย่าบอกใครเลยครับ
ของผม อดีต กับปัจจุบัน แทบไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เน้นซ่อมตามระยะ ใส่ของแต่งนิดหน่อยเท่าที่จำเป็น(ทามเมอร์ วัดบูส โบวออฟวาล์ว) แต่อนาคตค่อยว่ากันครับ หุหุหุหุ
รถของผมเป็นรถของอาพี่ยอดอ่ะครับ ตอนที่ได้รถมาเป็นเครื่องแอร์โฟร์ครับว่าจะใช้ไปเรื่อยๆก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่ครับ แต่ใช้ได้ไม่ถึงเดือนปัญหาเกิดครับ คลัชหมด รอบเดินเบามีปัญหา เลยตัดสินใจยกเครื่องใหม่เลยครับ(วางเครื่องจากพี่รุ่ง)ตอนแรกก้ว่าจะขับเดิมๆ แต่คันครับ ตอนนี้เลยเล่นซะเกือบหมดตัว ส่วนเรื่องโช้ค เบาะ ท่อ ตอนซื้อผมได้มาอย่างละ2ชุดครับ เลยไม่เจ็บตัวมาก ตอนนี้ก้ได้ฤกษ์เปลี่ยนล้อ กับโช้คแล้ว ของอยู่ในมือแระ แต่ยังไม่ได้ใส่เท่านั้นเอง
เข้ามาดูเห็นเอ่ยชื่อผม เลยขอแจมหน่อย ของผมตอนแรกก้อใช้ SW20 ตอนนี้ใช้ 911-964 ล้อเล่น ยังใช้MR2 อยู่ครับ ตอนเจอคุณยอด เห็นคุณยอดขับสีเงิน ตอนนี้ขับสีแดง ของผมตอนแรกขับสีขาว ตอนนี้สีเทาครับ ขับไปขับมา มาสังเกตุข้อความส่วนตัวของคุณนอ (ขอพาดพิง) ที่ ว่า NA is nothing. Turbo is the King. เลยเอาก็เอาวะเปลี่ยนเป็น non air ตอนนี้ แบตหมด จอดอยู่เฉยๆ เอาผ้าคลุมไว้ แต่ก็คิดไม่ผิดที่วางเครี่องใหม่ มันเหมือนกับตอนแรกเราใช้ computer CPU 386 พอ 486ออกมา โหเร็ว พอ 586 chip ออกมา โอ้โหดีกว่าอีก พอ Pentium ออกมา เร็วมากเลย ตอนนี้ให้ไปใช้ Pentium ไม่เอาแล้ว แต่ล้อยังของอู๋ยู่นะครับ ล้อ 15 รูปอยู่ใน Hard Drive @ my office. Will post later. XOXO.
OK พี่ quickly post ให้ดูเลยนะ meeting ปลายมีนา นี้ ไปด้วยกันนะครับพี่ โทรไปหา ไม่ยอมรับสายเลยอ่ะ................
ของผมก้อคล้ายๆโจ้นะ ตอนแรกซื้อมาก้อไม่ค่อยได้เปลี่ยนไร มีทำบ้างนิดๆหน่อยๆ จนเพื่อนๆล้อว่า "รถมึงอ่ะเป็นรถซิ่งนะ แต่ไม่ใช่รถแต่ง" ตอนนี้ใช้มาสี่ปีแล้ว ก้อยังไม่มีเกจ์วัดสักตัวเลย T.T
ของผมทำแค่สีครับ เพราะมันลอกไม่ไหวแล้ว ทำเป็นสีน้ำตาลไหม่ครับ ตอนนี้กำลังเก็บเงินวางเครื่อง อยูู่ หุหุ
อยากเห็นเหมือนกัน กำลังชอบสีนี้เห็น3doorทำกันก็สวยดีครับ กำลังมีโปรเจคทำสีใหม่พอดีเลย ถ้าไม่สีดำเหมือนเดิมก็คงน้ำเงินอะครับ ส่วนรถผมมาแบบเดิมๆเลย จับใส่แมกgram light แล้วก็ท่อdepartureเท่านั้นเอง ไฟโดนัทมีแล้วแต่ไม่ได้ใส่ใครมีที่ที่ทำให้รูกุญแจใช้ได้ปกติบ้างไหมครับ อยากใส่เหมือนกันแต่ไม่อยากให้ตรงรูกุญแจมันเป็นรูจมลงไปอะ
เคยเข้าไปซักพักใหญ่ๆแล้ว ซ่อมนิดๆหน่อยๆ แล้วก็ใส่โบออฟครับ ลืมไปเลยว่ารถเรามีของแต่งอีกชิ้น เพื่อนๆส่วนมากก็ทำกับพี่รุ่งเหรอครับ เข้าไปทีไรก็เจอMR2ทุกที คราวก่อนก็เจอสีเหลืองวายบอดี้แบบไม่ใช่2000GT สวยดี
ได้คันนี้มาพร้อมเครื่อง non air หลังจากหามา2ปี กะว่าจะเลิกแต่งรถ และเลือกจะเก็บmr2ไว้สะสมในสภาพเดิมๆ ผ่านมาสามปี จะไม่ค่อยเดิมแล้ว ล่าสุดเจอแหล่งของแต่งใกล้บ้านอีก จริงมั๊ย ยอด !!!
ว่าไปนั่นพี่ มีแต่ของเดิมๆ เต็มบ้านเลยพี่ ของแต่งสั่งให้ชาวบ้านใช้ อย่างเดียว 5 5 5 ผมจำได้ สมัยผมใช้คันสีบรอนซ์ เห็นรถพี่ นุ ลงขายใน one2car รู้สึกจะ 630000 มั้ง ตอนนั้นยังเป็น NA เกียร์ธรรมดา แต่รถโคตรสวยเลย เนียนมากๆ ผมดูแล้วโคตรอยากเปลี่ยนรถเลยพี่ แล้วสุดท้ายก็เปลี่ยนจริงๆ แต่ไปซื้อ E36 แทน
ของผมซื้อต่อน้าชายมาเปน 2000 อยู่แล้ว ก้อใช้สักพัก ก้อเปลี่ยนแม๊ก แค่นั้นเองคับ เด๊วรอเรียนจบกลับไปจะทำภายในใหม่ซะหน่อยย รูปแรกล้อเก่า TRD