สริงเวสเกต กับ ปรับบูสไฟฟ้า

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย polototo, 14 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    อยากรู้ว่า ถ้าเราต้องการบูส 1.5 บาร์ ควรใช้สปริงที่มีความแข็งถึง 1.5 เลยหรือไม่

    หรือควรใช้ 1.0-1.3 แล้วมาใช้ปรับบูสไฟฟ้ากำหนดอีกที

    คืออยากรู้ว่าอย่างไหนจะได้ประสิทธิภาพ มากกว่ากัน

    แล้วในรูปนี้ตอนปลายที่มันไม่สมูทนี่เกิดจากปริงเวสเกตใช่มั้ยครับ
     
  2. nagoya

    nagoya Active Member Member

    2,118
    3
    38
    เข้ามารอฟังเหมือนกันครับ
     
  3. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    อยากดู power เทียบ กับ รอบอะคับ
    รอดูคำตอบเหมือนกันคับ
     
  4. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ตอนไปจูนเซ็นเซอร์ วัดรอบที่ dyno มันเพี้ยนเลยไม่ได้วัดแบบที่มี รอบ และแรงบิท แต่คร่าวๆประมาน 61 ได้ครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เท่าที่ผมลองเองจากความชอบส่วนตัวผม
    ถ้าต้องการ บาร์ห้า
    1. ใช้สปริงเวสเกทตั้งที่ บาร์ห้า เลย
    ข้อดี = รอบจะฟาดไวมาก ยิ่งเทอร์โบใหญ่ยิ่งมาเต็มเร็วและดึงหนักมาก เพราะแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการคุมบูสท์ด้วยไฟฟ้าเลย ใช้แมคคานิคคุมอย่างเดียว
    ข้อเสีย = ถ้าสปริงล้าหรือผ้าขาด รอบฟาดเกินได้ไวมาก ถ้ายกคันเร่งไม่ทัน ก็พังคาเท้าครับ ยิ่งบูสท์หนักยิ่งเสียว บูสท์ไม่คงที่หรือเกินในแต่ละเกียร์ไม่เท่ากัน แต่แรงครับ

    2. ใช้สปริงตั้งไว้ราวๆ 1 บาร์ จากนั้นขยับบูสท์โดยคุมจากปรับบูสท์ไฟฟ้า
    ข้อดี = รอบจะค่อยๆฟาดขึ้นตามแรงVaccumm เพราะเราคุมจากปรับบูสท์ ยิ่งปรับบูสท์ตั้งไฟฟ้าได้การตอบสนองได้ดีเท่าไร
    ยิ่งฟาดขึ้นได้ใกล้กับข้อ1เท่านั้น ข้อดีอีกอย่างคือถ้าบูสท์ไหล ยังมีเวลายกคันเร่งถัน ปลอดภัยกว่า
    ข้อเสีย = ถ้าปรับบุสท์ปรับตั้งไม่ดี หรือ โซลินอยส์ตอบสนองไม่เร็ว รอบจะฟาดช้ามากและไม่นิ่ง ทำให้มันดึงไม่หนักเท่าข้อ1
     
  6. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ขอบคุณมากครับ ชัดเจนสุดๆ
     
  7. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    โอ้วเสร็จแล้วเหรอ ม้าเพียบเลย
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กราฟ Power band สำหรับเกียร์3 แบบนี้
    ผมว่าก็สวยแล้วนะ
     
  9. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    คือ สงสัย ว่าปรับบูส มือจะเสีย

    ถ้า จะต่อ โดยถอดปรับบูสมือ ออก ต้องทำยังไงบ้างอะคับ สายไหนเข้าสายไหน ไม่ชัว

    ถามก่อนดีกว่า ใช้ เวสเกตคุมเอาเลยนะคับ

    ---------- Post added at 20:24:31 ---------- Previous post was at 20:24:11 ----------

    คือ สงสัย ว่าปรับบูส มือจะเสีย

    ถ้า จะต่อ โดยถอดปรับบูสมือ ออก ต้องทำยังไงบ้างอะคับ สายไหนเข้าสายไหน ไม่ชัว

    ถามก่อนดีกว่า ใช้ เวสเกตคุมเอาเลยนะคับ
     
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ถ้าเวสเกตแยก

    ของผมต่อสามทาง ทางนึงไปปรับบูสแล้วเข้าตรงหัวเวสเกต
    อีกทางเข้าตรงกลาง เลย

    ---------- Post added at 21:03:39 ---------- Previous post was at 21:03:24 ----------

    ถ้าเวสเกตแยก

    ของผมต่อสามทาง ทางนึงไปปรับบูสแล้วเข้าตรงหัวเวสเกต
    อีกทางเข้าตรงกลาง เลย
     
  11. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    จากท่ออินเตอร์ เข้าตรงกลางเวสเกต ครับ
     
  12. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    สามทางเข้ากลางเวสเกตครับ สายออกจากปรับบูสเข้าหัว

    ต่ออย่างนี้ มันจะเอาลมไปช่วยกดหัวเวสเกตไว้จนถึงบูสที่ตัวมันถึงจะเปิด
     
  13. น้องevoขาวๆ

    น้องevoขาวๆ New Member Member

    2,034
    3
    0
    โอยแรงครับ

    มาแอบเก็บความรู้ด้วยคนครับ
     
  14. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ม้าเยอะมาก ท่าทางจะขับสนุกสุดๆ มาเก็บความรู้ด้วยคนคับ :D
     
  15. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    ไม่เอากับเค้ามั๊งหรอท่านอั๋น 500ม้า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้