เรื่องแผงคอล์ยร้อนของตาโตช่างเขาแนะนำเรื่องการเสริมแผงคอยร้อนรบกวนใครไปทำมาแล้วบ้างนะครับแล้วคุ้มค่าของที่เสียเงินไปมากแค่ไหนครับหรือมีร้านแนะนำแถวมีนบุรี-รามอินทราไหมรบกวนหน่อนะครับอากาสร้อนมากๆๆๆๆทั้งที่ล้างแผงแวคน้ำยาใหม่น:cry::cry::cry:ะครับ
ผมเคยเจอคนหนึ่งครับเขาเอาของ DC 2 มาใส่ ทั้งหม้อน้ำและแผงแอร์ ก็ลงตัวนะครับกว้างยาวตลอดเลยครับ ช่วยให้การระบายดีขึ้น แน่นอนครับ ทั้งความร้อนหม้อน้ำ---และความร้อนแอร์ โยกพัดลมฝั่งแอร์ไปไหวด้านหน้า เป่า เหลือพื้นที่หน้าเครื่องอีก..........เขาบอกว่าเปลงแต่จุดยึดแต่ไม่มาก ทำไม่เยอะ (พอดีเพื่อนเขาไปซื้อหัวตัดเอาแต่หัวไม่เอาอุปกรณ์เขาเลยซื้อต่อมาถูก) แต่ถ้าเราทำคงลงทุนไม่น้อยนะครับ
แปลงได้ถ้าใจปราถนาและคิดว่ามันไม่พอ คับ ระวังเรื่องพัดลม ด้วยคับ พัดลมหม้อน้ำ+แผงแอร์ ของฮอนด้า เป็นระบบดูด (อยู่หลังหม้อน้ำ) ถ้าจะย้ายพัดลมไปหน้าหม้อน้ำ ต้องใช้ พัดลมระบบเป่าหน้า (โตต้า นิสสัน) คับ แปลงแล้วในอนาคต จะหาอะไหล่มาซัพพอร์ดตัวเก่าได้ไหม สายน้ำยาท่อทางต่างๆ เข้าหัว มาดีพอมั้ย เนียนคุ้มค่าเงินไหม ขายึดจุดยึด ต้องผ่าตัด บอดี้มากน้อยเพียงใด ต้องพิจารณาให้รอบคอบคับ ล้าง+เช็คระบบ ให้มัน ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ก็น่าจะเพียงพอ คับ ใช้น้ำยาแท้ อะไหล่แท้ เป็นหลักคับ
ถามอิกนิดครับแล้วจะเปลี่ยนคอยล์เป็นของตาโตตัวนอกเห็นช่างบอกว่าตัวครีบคอยล์เย็นนั้นมีจำนวนเยอะกว่าเปลี่ยนแล้วคุ้มไหมครับ