ขอความเห็นเพื่อนๆพี่ เพื่อประกอบการตัดสินใจเพิ่มเติมนิดนึงครับ พอดีผมมีแผนจะเปลี่ยนรถใหม่ เดิมใช้ EK อยู่ โจทย์ค่อนข้างชัดคือจะใช้รถขับในเมือง ใช้รถวันนึงไม่เยอะมากเฉลี่ย 50-80 โล เอามาใช้ขับสนุกๆ ออกต่างจังหวัดบ้าง อารมณ์อยากรู้สึกขับรถสปอร์ต หน่อยๆ งบประมาณ 450-500 K.เพื่อนๆเชียร์กันหลายแนวครับ เลยต้องทำการบ้านหน่อย ที่เลือกไว้ในใจคือ - Integra DC2 (คงต้องกัดฟันเผื่องบอีกหน่อย ไว้ทำอะไรเพิ่มอีกเล็กน้อย) - 200SX (คงต้องกัดฟันเผื่องบอีกหน่อย ไว้ทำอะไรเพิ่มอีกเล็กน้อย) - Civic SI (งบประมาณนี้น่าจะเพียงพอ ออกมาหล่อเลยแทบไม่ต้องทำอะไรมาก ได้ปีใหม่ สุด บรรดา ตัวเลือกทั้งหมด ) - Prelude (งบประมาณนี้น่าจะเพียงพอ ออกมาหล่อเลยแทบไม่ต้องทำอะไรมาก ) - Celica (งบประมาณนี้น่าจะเพียงพอ ออกมาหล่อเลยแทบไม่ต้องทำอะไรมาก ) กำลังตัดสินใจอยู่จริงๆมีไว้ในใจแล้วครับ เพียงแต่ต้องการเหตุผลอื่นๆประกอบการตัดสินใจ ในบางมุมที่ยังคิดไว้ไม่ครบ เผื่อเพื่อนๆจะช่วยแชร์ไอเดียได้ ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าที่ให้คำตอบเพิ่มครับ ปล. ขอถามความเห็นคุณเต้ ที่เปลี่ยนเป็น DC2 นอกจากความชอบใน Honda มีเหตุผลอื่นมั้ยครับ ขอถามความเห็นพี่โส ที่เปลี่ยนเป็น SI นอกจากความคุ้นเคยใน Body EK มีเหตุผลอื่นมั้ยครับ ขอถามความเห็นหึ่มครับ ที่เปลี่ยนเป็น SI นอกจากความคุ้นเคยใน Honda มีเหตุผลอื่นมั้ยครับ (ยังจำพี่ได้อยู่มั้ยครับหึ่ม รูปที่ต้นถ่ายให้สวยมากๆเลย)[/COLOR][/SIZE] ขออภัยเจ้าของรถด้วยครับที่เอารูปมาอ้างอิง
ขอตอบนะ ตามความคิดของตัวเองนะครับ..... ว่า ผมเชียร์ EK Si ครับ ก็ตามที่ คุณ RUK_EK ได้กล่าวไว้แหละครับ ว่า " ตามงบประมาณที่ตั้งไว้ ได้ Si มาหล่อ ๆ และปีใหม่ กว่าบรรดาทุกคันทั้งหมดด้วยครับ แถมส่วนที่เหลือ ถ้าอยากเพิ่มความแรงก็น่าจะสามารถต่อยอด กับความแรงได้อีก ครับ" หรือ หาของเสริมความหล่อ เพิ่มอีกได้ ครับ ผมว่า ข้อนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุดครับผม ........... เป็นความคิดส่วนตัว นะครับ รถใช้เองก็ให้ซื้อตามที่ใจตัวเองชอบ ครับผม ....
งบขนาดนี้ถ้าให้เลือกผมเลือก dc2 ครับเอามาแต่งสักนิดหน่อยก็ออกมาดีหล่อเท่ห์แล้วครับส่วนตัวเครื่องนั้นb18cมันแน่อยู่แล้วทำเพิ่มนิดๆก็จี้ดในแบบ n/a แล้วครับไม่อายใคร จัดปายยยยยยยย
ความเห็นส่วนตัว จากการใช้งานมาแล้วทั้ง EK และ DC2 นะครับ ถ้าใช้รถทุกวัน เป็นประจำ ผมเองไม่ค่อยอยากแนะนำ DC2 สักเท่าไหร่ เพราะมีเหตุผลหลาย ๆ อย่าง อะไหล่ Body แพง และเบิกศูนย์แพงมาก ไฟหน้า HID มือสอง สภาพกลาง ๆ ก็ ขายกันอยู่คู่ละหมื่นกว่าบาท โคมดำ EK มือสองสวย ๆ อย่างมากก็ 6 - 8 พัน ของ DC2 หลอดขาด บัลลาสพัง เปลี่ยนยกโคมท่านั้น กันชนหน้า หลัง 98 ก็ตกชิ้นละเกือบ ๆ 5000 กระจกบังลมหน้าแท้ ๆ มือสองบานละหมื่นกว่าบาท ของใหม่สามหมื่นกว่าบาท ดุมล้อ 5/114 ถ้าแตกขึ้นมาก็หาซื้อตามร้านอะไหล่ไม่มี ดุม 4/100 ของ EK เบิก ใหม่แค่พันกว่าบาท และอะไหล่ยิบย่อย ถ้าเป็นอะไรขึนมาต้องซ่อมเอง หาตามเซียงกงอย่างเดียว เพราะ รถเกิน 10 ปีทำประกันชั้น 1 ไม่ได้แล้ว ไม่เหมาะที่จะเอามาขับไปโน่น ไปนี่เกิด เจอใครถอยมาชน หรืออุบัติเหตุขึ้นมา เบิกอะไหล่ศูนย์ไม่ได้ ถึงได้ก็นานและแพงครับ แต่เหตุผลที่ผมเลือกใช้ เพราะตามหน้าที่ การงานของผม ไม่ต้องใช้รถทุกวัน มีรถ บริษัทใช้ ผมใช้รถเดือน ๆ นึงแค่ 500 - 600 โลเท่านั้นเอง อาทิตย์นึงจะขับออก ไปไหนสักครั้งครับ
ส่วน 200SX หารถสภาพเดิม ๆ ภายในสวย ๆ เครื่องดี ๆ บอดี้ดี ๆ ค่อนข้างยากมากครับ แนะนำ Si ดีที่สุดครับ เพราะอะไหล่หาง่าย เบิกศูนย์ได้ ราคาไม่แพง มีทั้งของไย ของญี่ปุ่น ของจีน ของไต้หวัน ให้เลือกใช้ ทำประกันชั้น 1 ได้ ประสิทธิภาพด้านเครื่องยนต์ และการขับขี่ ไม่หนีจาก Honda ตัวอื่น ๆ มากมาย ต้องลองคิดถึงค่าบำรุงรักษา ค่าอะไหล่ ค่าเสื่อมสภาพดูหลาย ๆ อย่างครับ เพราะการใช้รถของแต่ละคนไม่ เหมือนกัน เลือกตามกันคงไม่ได้ครับ
อ่อ...ร่ายมาซะยาว ออกนอกเรื่องไปก็ไกล เข้าเรื่องนิดนึงนะครับ เหตุผลที่ผมเลือก DC2 จริง ๆ แล้วหลังจากขายรถคันเก่าไป ก็มีโจทย์ให้เลือกอยู่ ประมาณนี้ครับ จริง ๆ กะมองรถราคาประมาณ 1 ล้านบาท บวกลบ เพราะกะว่า จะดาวน์สัก 7 แสน แล้วผ่อนอีก 3 แสน Mitsu Evo7 (อันนี้ซื้อได้สบาย เพราะจัดไฟแนนซ์ได้เยอะ) Im Version6 (อันนี้ซื้อสดได้เลย) Skyline R32 (เกินเอื้อมไปนิด) DC2 (ซื้อสดได้เลย) สุดท้ายที่มาจบที่ DC2 เพราะว่าพื้นฐานเราเข้าใจ และรู้จักกับ HONDA ดี อยู่แล้ว ถ้าไปเริ่มกับยี่ห้ออื่น ก็คงต้องมาลองผิดลองถูกใหม่ เสียเงิน เสียเวลา อีกเยอะ เผลอ ๆ ได้รถไม่ดีมาต้องปวดหัวอีก เรื่องความสิ้นเปลืองหรืออะไร ไม่ได้คิดมากอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ใช้รถทุกวันอยู่แล้วครับ แค่อยากได้รถที่มี สมรรถนะดี ๆ ราคาขายต่อยาว ๆ ไม่ตกมาก เก็บไว้ได้นาน ๆ ไม่ตกรุ่นบ่อย และที่สำคัญ สามารถซื้อสดได้เลย โดยไม่ต้องผ่อน เหลือตังค์ไว้ดูแล รักษา และเก็บรายละเอียดให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ได้ครับ
club si พี่น้อง EK ถึงไม่ใหญ่แต่ก็ ใจๆ กันหมดเลยนะครับ ปรึกษา แลกของ ให้ของ กันได้ มีปัญหาก็มาถามเพื่อนพี่ EK ได้อีกนะ Q(-.-Q)
ต้องขอขอบคุณทุกความคิดเห็นที่ช่วยแชร์ไอเดียครับ จริงๆ ผมคิดไว้ในใจแล้ว ก็คือ Civic SI เหตุผลประกอบคือ 1. ผมใช้ Honda มาตั้งแต่เรียน มหาลัย 2 คันแล้วเลยเอียงไปทาง Honda จากตัวเลือกจะมี Honda ถึง 3 รุ่น เรียกว่ามี Brand loyalty เลยทีเดียว คุ้นเคยกับ Honda 2. เนื่องจากผมต้องใช้รถทุกวัน เลยเอียงไปทาง SI เพราะได้ปีใหม่สุด ค่าบำรุงรักษาน่าจะน้อยสุด 3. SI ยังไม่มีรุ่นออกมาทับ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Honda Thailand ไม่เอา Coupe Body อื่นมาขายในไทย ( คงเหตุผลเดียวกับ EK 9 ) 4. SI สามารถแต่งได้หลายแนว ของแต่งยังเยอะอยู่ทั้ง US และ Japan 5. Body นี้น่าจะยังอยู่ได้อีกหลายปี ไม่สนราคาขายต่อเพราะกะจะแต่งเก็บไว้ให้น้อง ขับต่อ เผื่ออนาคต จะเปลี่ยนรถอีก คงอีกซัก 5 ปี 6. บนงบประมาณที่มี น่าจะได้ SI หล่อๆ ออกมาได้เลยทีเดียว ก็ได้คำตอบมาสนับสนุนความคิดตัวเองเพิ่มเติมอีกหน่อย ตอนนี้ติดภารกิจ การงานค่อนข้างรัดตัว ถ้ามีโอกาสจะไปร่วมแจม มิตติ้ง กับเพื่อนๆ ในคลับ EK ด้วยครับ ดูอบอุ่นดี ขอบคุณทุกๆคำตอบอีกครั้งครับ ปล.ขอบคุณ คุณเต้ ครับที่ช่วยมาให้ความกระจ่าง ชัดเจนดีครับ ในการเลือกรถคู่ใจ รถสวยมากครับ
เดิมใช้ EK อยู่แล้ว เป็นผมนะมีงบขนาดนี้ ปั้นลูกชายคันเดิม ได้ทั้งหล่อและแรง หรืออย่าได้รถปีใหม่ๆ หน่อย ก็ SI สดซื้อเก็บใช้ยาวๆ ีอีกตัวเลือกที่เสนอคือ FD ครับ ได้รถปีใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ของแต่งเยอะ อาจยังแพงอยู่บ้าง แต่ต่อยอดได้อีกหลายปีอยู่