พอดีมีเจ้าแวน ไทยรุ่ง TFR victor ของที่บ้านอยู่ครับ ใช้มาประมาณ 3 แสนกว่าโล แต่ก่อนยังมีคนใช้อยู่บ้างแต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่จะจอดซะมากกว่า ทีนี้มีปัญหาอยู่ว่า เกียร์เริ่มหอนแล้ว แล้วเครื่องมันเริ่มชราไปตามอายุเรี่ยวแรงก็ไม่ค่อยทันใจ เสียงก็ดัง เลยอยากถามข้อมูลนิดนึงครับ 1.ค่าซ่อมเกียร์ หรือ เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ประมาณสักเท่าไหร่ได้ครับ 2.ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นพวก J bo ไม่ทราบว่า เวลาวางเนี่ยต้องตัด ทุบ เฉือนอะไรตรงไหนมากน้อยครับ 3.แล้วถ้าเป็นพวกเครื่องใหม่ๆที่เป็น common rail จะน่าสนกว่าไหม ขอบพระคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบ และข้อมูลดีๆครับ ปล.คิดว่าไม่ค่อยอยากทำกับเครื่องเก่าเพราะ เสียงมันดังเนี่ยแหละครับ
ขอบพระคุณสำหรับแนวทางครับ ใจก็อยากเล่น diesel เหมือนเดิมครับ แรงไม่เน้นเพราะขับช้าอยู่แล้ว ติดอย่างเดียวเสียงมันดังค่อทๆ เฟืองท้ายเปลี่ยนแล้วคร้าบ น่าจะเป็นของ mu มั้งครับ มีเต็ด อัตราทดเท่าไหร่จำไม่ได้ ชุดซ่อมเบรกหลังหายากค่อทๆ
เปลี่ยนใส่เกียร์พวกคอมมอนเรลประมาณ18,000คับ ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เล่นคอมมอนเรลisuzuดีกว่าคับ เน้นประหยัดก็2500cc. ถ้าเอาแรงก็3000cc.
น่าจะอยู่ปมาณ5-6หมื่นนะครับขึ้นอยู่กับว่า2500cc.หรือ3000cc. ราคา2500cc.น่าจะถูกกว่าตัว3000cc.อยู่ปมาณไม่น่าเกิน5พันครับ จะได้ เครื่อง+เกียร์+กล่องและชุดสายไฟไม่ตัดสาย+คันเร่งไฟฟ้า+หน้าปัดไฟฟ้า และ option อื่นๆอีกอยู่ที่ว่าจะคุยกับร้านค้าครับ หลักๆแล้วพวกนี้ต้องมาครบก่อนครับ วางไม่ยากหรอกครับช่างไทยเราเก่งทุกอู่อยู่แล้ว แต่ระบบไฟต้องครบๆครับ ทีแรกผมก็ว่าจะวางคอมแต่งบไม่ถึงเลยเซ็ตโบทำปั๊มเล่นๆเอาครับ พูดถึงแล้วถ้าไม่ได้ทำไปแข่ง เน้นเวลา แค่ทำใช้งานขับเลื่อยๆเอามัน+ประหยัดและลงแข่งได้บ้างแบบขำๆ ส่วนตัวผมว่าดูเหมื่อนคอมมอนเรน จะเกินความจำเป็นไปครับแต่ถ้างบถึงมีไม่อั้นก็เอาเลยครับอนาคดรุ้งกว่าเครื่อง DI แน่นอนครับ ส่วนตัวผมว่าเครื่องเดิมเซ็ตโบโมปั๊มและถ้าหากได้เกียร์ชิดๆกับเฟืองท้ายต่ำๆด้วยแล้วแค่นี้ก็เหลือๆแบบไม่อายใครแล้วครับ ลองดูครับแล้วจะติดใจดีเซล
ประมาณ50,000UPคับ พร้อมสายไฟ ถ้าไม่เน้นแบบโหดๆก็แค่โบเดิมใส่กล่องดันราง กะยกหัวฉีด แค่นี้พวกโบใหญ่ๆบางคันยังอายเลยคับ
ขอบพระคุณอีกครั้ง ครับ สำหรับคำตอบ สำหรับ งบประมาณ คิดว่า คงต้องมี 1 แสน ถึง แสนกลาง รวมทุกๆอย่างแล้ว ทั้งเครื่อง เบรก ช่วงล่าง และ จิปาถถะทั้งหลาย สำหรับการบูรณะครับ ทีนี้ จากที่หลายๆท่านตอบมาเรื่อง เครื่อง commonrail ถ้าราคาขนาดนี้ ก็หนักอยู่ เรื่อง แรงไม่ค่อยเน้นอยู่แล้ว ระยะยาวเรื่องเชื้อเพลิงที่ใช้น่าจะลำบากเรื่องค่าใช้จ่ายอยู่พอสมควร ถ้าเทียบกับการ วางเครื่องเบนซิน ติดแก๊ส อาจจะลงทุนใกล้เคียง หรือ แพงกว่านิดหน่อย แต่เชื้อเพลิงน่าจะถูกกว่ากันพอสมควร เครื่องที่ดูไว้ ก็เครื่องตลาด ทั่วไป 1j, 2j, 1UZ อันนี้ไม่ทราบว่าพอจะชวยแนะนำได้ไหมครับ ปล.จริงๆก็ชอบ diesel common rail เหมือนกันครับ ถ้าราคาลงกว่านี้สักหน่อยก็น่าเล่นขึ้น ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:45:30 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:45:13 ---------- ขอบพระคุณอีกครั้ง ครับ สำหรับคำตอบ สำหรับ งบประมาณ คิดว่า คงต้องมี 1 แสน ถึง แสนกลาง รวมทุกๆอย่างแล้ว ทั้งเครื่อง เบรก ช่วงล่าง และ จิปาถถะทั้งหลาย สำหรับการบูรณะครับ ทีนี้ จากที่หลายๆท่านตอบมาเรื่อง เครื่อง commonrail ถ้าราคาขนาดนี้ ก็หนักอยู่ เรื่อง แรงไม่ค่อยเน้นอยู่แล้ว ระยะยาวเรื่องเชื้อเพลิงที่ใช้น่าจะลำบากเรื่องค่าใช้จ่ายอยู่พอสมควร ถ้าเทียบกับการ วางเครื่องเบนซิน ติดแก๊ส อาจจะลงทุนใกล้เคียง หรือ แพงกว่านิดหน่อย แต่เชื้อเพลิงน่าจะถูกกว่ากันพอสมควร เครื่องที่ดูไว้ ก็เครื่องตลาด ทั่วไป 1j, 2j, 1UZ อันนี้ไม่ทราบว่าพอจะชวยแนะนำได้ไหมครับ ปล.จริงๆก็ชอบ diesel common rail เหมือนกันครับ ถ้าราคาลงกว่านี้สักหน่อยก็น่าเล่นขึ้น + อ้างถึง ตอบกลับ