sportrider 4wd เครื่อง 5l ใส่ยาง 31 turbo IHI b52 inter แยก ฝาปั้มเทอร์โบ เวสเกตแยก บูสต์ 12 psi ตอนนี้กินน้ำมัน 10-12 km/l อยากเปลี่ยนเทอร์โบที่ใหญ่และแรงขึ้นหน่อย โดยไม่ต้องทำปั้มเพิ่ม และติดตั้งไม่ยุ่งยาก (ใช้พวกท่ออินเตอร์ ท่ออากาศจากหม้อกรองเดิมได้) แนะนำด้วยครับ เอาแบบบูสต์มาก่อน 2000 rpm อยากได้แบบรู้สึกว่าดึงแรงๆ หน่อยครับ ขับช้าประมาณ 2000rpm ให้กินน้ำมันไม่มาก ขับแรงระดับ 4500 rpm กินมากไม่ว่า และอยากใช้กรองอากาศเดิมครับ งบประมาณ หมื่นนึง ครับ พอเป็นไปได้มั้ยครับ หรือควรมีสักเท่าไหร่ ปกติผมขับไม่เร็ว ประมาณ 80-90 เอง รอบประมาณ 2000-2400 rpm แต่เวลาอยากระบายอารมณ์ที่ 4500 rpm ต้องการให้มันดึงแรงๆ หน่อยครับ แบบกดแล้วมา ดึงแบบรู้สึกได้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยางใหญ่หรือเปล่ารู้สึกว่าไม่ค่อยดึงเท่าไหร่เลย (แต่ดีกว่าก่อนติดเทอร์โบเยอะมาก) อยากบูสต์สัก 12 psi เท่าเดิม ฝากรูปให้ดูเรื่องการติดตั้งด้วยครับ แบบไม่ต้องดัดแปลงจากเดิมมาก ขอบคุณมากครับ
ดูจากองศ์ประกอบเเล้วผมว่า ได้ระดับนี้ก็พอเเล้วมั้งครับ รถเรา ล้อใหญ่ จะให้ดึงหนักๆเลยก็ลำบากหน่อย โบใหญ่ไป อายุการใช้งานอาจจะสั้นลงด้วยนะครับ ครัชทำใหม่เเล้วหรือยังอะครับ เดี๋ยวรอเซียนดีเซลมาตอบต่อนะครับ ว่าโบใหญ่กว่า turbo IHI b52 จะมีอะไร บ้าง ตอนนี้ผมรู้จักเเต่โบ KZ อะครับ กองอยู่ที่ บ้าน 5-6 ลูกเลย
อู้ยข้อจำกัดเยอะจัง อยากให้บูสมาไว แต่อยากได้โบใหญ่ ผมว่ามันสวนทางกันนิด ๆ นะคับ เพราะถ้าอยากได้มาไว ๆ ต้องโบเล็ก ๆ อ่ะคับ รึยังไง ลองรอท่านอื่นด้วยแล้วกันนะคับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมก็ว่าเงื่อนไขมากไปหน่อยจริงๆ เลยต้องขอคำปรึกษา เพราะถ้าทำแล้วต่างจากเดิมไม่มากก็ไม่อยากทำครับ ส่วนครัชยังไม่ได้ทำครับ มันไม่ลื่นครับ วิ่งปกติ กดก็มา รอบปกติ ครับ
6 ลูก 3 คันพอดีเลยนะครับ คุณหนาอีศูนย์ เซียนไม่มี เซี่ยนได้ป่ะพี่ 555 แนะนำ CT26 ครับ โบใหญ่ขึ้นมานิดวิ่งลอยๆไม่ติดบูสต์ประหยัดครับ
วันนี้ไปถามมาแล้วครับ ร้านแถวบ้าน ct 26 9000.- (รับประกัน) โข่งหลัง 3000.- ค่าแรง 2000.- รวมประมาณ 15000 ครับ คิดว่าเป็นไงครับ ผมว่าแพงไปหน่อยนะครับ และไม่รู้ต่างจากเดิมมามั้ย ขอคำแนะนำด้วยครับ ที่ร้านแนะนำอีกตัวนึง คือ t60 ผมไม่รู้จักเหมือนกัน เขาบอกว่าเป็นเทอร์โบแปรผัน ลูกละสองหมื่นกว่า ลูกไม่ใหญ่แต่แรงดี ไม่ทราบว่าเป็นไงบ้างครับ t60 นี่ครับ ---------- Post added at 20:03:37 ---------- Previous post was at 20:02:57 ---------- วันนี้ไปถามมาแล้วครับ ร้านแถวบ้าน ct 26 9000.- (รับประกัน) โข่งหลัง 3000.- ค่าแรง 2000.- รวมประมาณ 15000 ครับ คิดว่าเป็นไงครับ ผมว่าแพงไปหน่อยนะครับ และไม่รู้ต่างจากเดิมมามั้ย ขอคำแนะนำด้วยครับ ที่ร้านแนะนำอีกตัวนึง คือ t60 ผมไม่รู้จักเหมือนกัน เขาบอกว่าเป็นเทอร์โบแปรผัน ลูกละสองหมื่นกว่า ลูกไม่ใหญ่แต่แรงดี ไม่ทราบว่าเป็นไงบ้างครับ t60 นี่ครับ