ลิ้นปีฝีเสื้อซิ่งขนาด 70-72 ม.ม. มันไม่มีสายต่อจากลิ้นลงไปที่ถังดักไอน้ำมันเบนซินที่อยู่ในห้องเครื่อง ไม่เหมือนกับลิ้นปีกผีเสื้อแบบเดิมๆ ที่ติดมากับเครื่องยนต์ ดังนั้น เมื่อนำมาใช้จึงทำให้เกิดกลิ่นน้ำมันเวลาขับรถไปได้สักระยะหนึ่ง เวลาลงจากรถหรือเปิดประตูรถทิ้งไว้จะได้กลิ่นน้ำมันจนฉุน ทางแก้ไขคือต้องสร้างท่อใหม่ให้กับลิ้นปีผีเสื้อซิ่งเพื่อนำไอน้ำมันเบนซินเก็บเข้าไปในถังดัก หรือไม่ก็เปลี่ยนเอาลิ้นปีผีเสื้อที่มีท่อดังกล่าวข้างต้นมาใช้อย่างเดิม กลิ่นน้ำมันก็จะหายไป ผมหาสาเหตุอยู่เป็นปีถึงได้เจอความจริง
ขอภาพหน่อยครับ ว่า ท่อตรงไหนครับ แล้วต่อออกมาจากตรงไหนของลิ้นแล้วไปเข้าตรงไหนครับ กำลังจะหามาลงอยู่เลยครับ ขอบคุณครับ
ยังไม่ได้ถ่ายภาพเอาไว้ ขอโทษทีพอดี ตอนนี้งานยุ่งครับ แต่ขออธิบายก่อนแล้วกันว่า ตัวท่อจะอยู่ด้านบนของลิ้นปีผีเสื้อบริเวณด้านหน้า หรือถ้านึกภาพไม่ออกก็ลองเอาลิ้นปีผีเสื้อเดิมที่ติดมากับเครื่องยนต์มาดูจะเห็นท่อดังกล่าว ส่วนตัวถังดักไอน้ำมันเบนซินมีอยู่ในรถทุกคัน ตั้งอยู่บริเวณใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ ลองก้มลงไปดูจะเห็นชัดเจน การปิดท่อที่ถังดักไอเบนซินจะทำให้เกิดกลิ่นน้ำมันบริเวณถังเก็บน้ำมันด้านล้อหลัง รวมทั้งในตัวเครื่องยนต์ด้วย เนื่องจากไอน้ำมันเบนซินมันไม่มีทางออกไปไหน กลายเป็นกลิ่นให้เหม็นหึ่งอยู่งั้น
มีข่าวดีสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อแต่ง ขนาด 70 ม.ม. มาใส่แทนลิ้นเดิมติดรถ ผมพึ่งไปเจอมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เองลิ้นแต่งแบบมีท่อนำไอน้ำมันเบนซินเก็บเข้าไว้ในถังดัก เป็นยี่ห้อ Tosser ราคา 7,900 บาท ถามทางร้านบอกเป็นยีห้อเดียวกับปีกนกล่างด้านหลังที่นิยมใส่กันอยู่ตอนนี้ เสียดายเหมือนกันที่เจอช้าไปหน่อย ของผมตามรูปเป็นยี่ห้อ OBX เเบบมีท่อติดมากับลิ้นเช่นเดียวกันแต่ขนาด 68 ม.ม. + อ้างถึง ตอบกลับ