พอดีคุย กับท่านประธาน เลยได้ทราบว่า ทีมงานสนใจหลายท่านเหมือนกัน แต่ยังลังเลใจ ที่จะทำอยู่ เลยเอา รูป ตัวอย่างมาให้ดู เป็นแนว ทาง ประเดิมจาก แคมเดียว ลูก 1G + ก้าน B16a + หัวฉีด 450cc + โบ HX40 บูส 1.5บาร์ อีกคัน B16a ลูก B18C หัวเรียบ + เสริมประเก็น(ฝาปาดมา) + หัวฉีด 450cc โบ SR หลังหัก บูส 0.8 บาร์
ใฝ่ฝันครับ ถ้ามีงบก็อยากจะทำ ขอรายละเอียดเสต็ปคร่าวๆหน่อยครับ อยากได้สัก 400-500 ม้า ไฮบูทสัก บาร์ห้า เครื่อง b18 หรือ b20 ดี หรือจะ h22 แคมซิ่งจำเป็นหรือปล่าว ถ้าจะเหนียวๆทนๆในการใช้งานที่ถูกต้อง ของซิ่งอย่างใดบ้างครับที่จำเป็น งบสักเท่าใด แล้วม้าราวๆนี้ 1/4 m เวลาเท่าไหร่หรอครับ ยางดีๆหน่อย ฝากแนะวิธีการขับขี่เครื่องเทคโบด้วยครับ เช่นรอบไม่ควรเกินเท่าใด แช่ได้นานเท่าใด [media]http://www.youtube.com/watch?v=FdijTTxWwWk[/media]
อันนี้ รถผมตอน เป็น สเต็ปแรก B18C เดิม ๆ + คอลิ้นฝาแดง + หัวฉีด 450cc โบ SRหลังหัก บูส 0.7บาร์ เวลาดีสุด 13.2 RT ยาง nitto 555 เน่า ๆ
หุ ๆ ๆ เดียวถ่ายรูป มาให้ ดู ต่อ ๆ ๆ อ่อ สเต็ปนี้ บอกได้คำเดียวว่าหนักครับ เพราะผมกำลังทำอยู่ เงินค่าทำ เอาไปซื้อ แจ๊สมือ 2 ได้เลย ....... เเล้วก็เป็นอะไรที่ไม่แนะนำอย่างมากกับคนที่ ไม่เคบขับเทอร์โบ เพราะ นิสัย Vtec + turbo มันจะเป็นเหมือนๆ ในคลิปละครับ ติดบูสไม่เท่าไรแต่พอ vtec เปิดแล้วจะฟาด ดึงหน้าลอย คุมรถยาก ออกแนวดิบๆ ส่วนท่อนล่างที่จะเลือก ก็ เลือกตาม คอนเซ็ป,นิสัยเครื่อง,นิสัยคนขับ เลยครับ B18C ลูก 84 - - - > จะเหมือน ๆ RB26 รอบจัด ลากรอบได้สูง ไม่เสียเสน่ห์ เครื่อง Vtec ลากกัน 9500 - 10000 ชิว ๆ B18C ลูก 84 ก้าน+ข้อB20B , B20B ลูก 85,86 - - - > อันนี้จะ เหมือนตะกลู JZ ครับทอร์คเยอะติดบูสไวกว่าข้างบน แต่รอบจะลากเยอะเหมือน แบบบนไม่ได้ เต็มที่ก็ 8500 - 9000 เพราะพื้นฐานข้อไม่ได้ออกแบบมาให้หมุนสูงขนาดนั้น ส่วน H22a อันนี้เหมาะกับคนที่ต้องการ cc เยอะเพื่อใช่โบใหญ่ แต่ รอบเครื่องจะไม่จัดเท่า 2 ตัวบน แต่จะได้ ทอร์คเยอะกว่า ต่อมา ก็ มาถึงเรื่องของ ทีจำเป็นต้องมี หากจะเล่นกับบูสเยอะ อย่างแรกเลย liner หรือ กระบอกสูบครับจำเป็นมากถ้าคิดจะบูส เกิน 1 บาร์ไม่งั้นแตก ส่วนยี่ห้อก็ตามกำลังเงินในกระเป๋าครับ แต่ที่ติดหูเราๆ มากสุดก็คงจะเป็น Darton แต่ของผมเลือกทำกับ GT การาจครับ อย่างที่ 2 ก็ลูกสูบครับ จำพวกฟอร์จทั้งหลาย เลือกยี่ห้อเลยครับ JE,CPและก็อื่นๆอีกมากมาย **** อันนี้เสริมครับ **** ลูกสูบมันก็จะพ่วงกับกระบอกสูบ ไหน ๆ ก็สั่งลูกทำกระบอกแล้ว ก็เล่นไซร์ใหญ่ไปเลยไซร์ที่แนะนำกับ B18C คือ 83mm,84mm เพราะสามารถเอามาใช่งานในชีวิตประจำวันได้ด้วย แต่ถ้าคิดจะเอามาแข่งหรือ ซิ่งอย่างเดียว ก็ 85mm หรือ 86mm ไปเลย แต่มันจะเหลือร่องน้ำน้อยมาก ส่วน B20B สามารถเล่นได้ที่ 85mm - 87mm ครับ เกินกว่านั้น ร่องน้ำก็จะเล็กไม่เหมาะเอามาใช่ในชีวิตประจำวันครับ อย่างที่ 3 ครับ ก้านครับก้าน ไล่เลยตั้งแต่ Eagle Rods ถูกสุดในจำนวนก้านแต่ที่มีขายอยู่ แต่ รับได้ไม่เกิน 500 แรงม้าครับ ลำดับต่อมา brian Crower , Crower , Carrillo ฯลฯ ราคาไล่ๆกันเลือกเอาเลยครับ ส่วนพีคสุด ก็คงจะ brian Crower Pro , Pauter รองรับระดับ 1000 ม้า นอกจากนี้อาจมีก้านอื่นที่ผมไม่ได้กล่าว มาน่ะครับ อันดับต่อมาครับ น๊อต ครับ น๊อต ดูเหมือนเล็ก ๆ แต่รับภาระ เยอะ ไล่เลยครับ ข้อ , ฝา วาล์ว + ไกด์วาล์ว ครับ บูส หนัก ๆ ก็ควรจะมีไว้กัน ขาด แล้วก็ประเก็น ครับ ในกรณีใช่ลูกโต แต่ถ้าลูกไซร์เดิมใช่ประเก็นเดิมก็ อยู่ครับ ส่วนของ ที่ถ้ามีได้ก็ดี ก็จำพวก ชาร์ปซิ่ง , ปั้มแต่งมันเครื่องแต่ง เป็นไงครับ นิแค่ ชิ้นส่วนในการปรับเครื่องน่ะ ลอง ๆ คำนวนดูแล้วกันเท่าไร แล้ว ส่วนพวก ระบบน้ำมัน , ชุดเทอร์โบ , เวสเกต , อินเตอร์ ก็ตามคอนเซ็ปเลยครับจะเอากี่ม้า ก็เลือกให้เหมาะ สม **** เสริมที่ 2 สำหรับ Vtec เทอร์โบ ระดับ 400 - 500 ม้า เนี้ย แค่ แคมฝาแดงก็พอแล้วครับ เพราะ ถ้าขยับไปเล่น แคมซิ่งเมื่อไร สิ่งที่ตามมาคือ แรงมากแล้วจะเก็บม้าลงพื้นยาก แถมต้องขยายเทอร์โบให้ลูกควาย ๆ เข้าไปอีก ฉะนั้น โบพวก GT35 , 06-25G , HKS T04Z , HX40 , HX45 ไล่โข่งหลัง เหมาะ ๆ Vtec เราปั่นได้สบายย ***** ที่ กล่าวมา นี้ สำหรับ เครื่อง ที่ ต้องการจะบูสเกิน 1 บาร์น่ะครับ
อืม..คิดหนักนะครับ เครื่องเจปั่นม้าขนาดนี้ได้โดยไม่ต้องยุ่งกะไส้ในเลย ประหยัดไปบาน นี่แค่ไส้ก็หลายแล้ว ละยังจา กล่อง เกียร์ คลัช ล้อ ยาง เฮ้อ คนละเรื่องกะ NA เลย รอดูเสต็บ กะรถคุณนูนาก่อนดีกว่า อยากเห็นรูปห้องเครื่องอ่ะครับ ถ้าเสร็จแล้วอย่าลืมแจ้งที่นี่ด้วย เพื่อจะขอไปดมควันเทคโบครับ
อ้าาา มา ต่อให้แล้วครับ สำหรับ สเต็ปแรกที่แนะนำให้เล่น กันคือ บูส เท่าที่ map เดิมจะอ่าน นั้นก็คือ 0.7 บาร์ ครับ ส่วน ขั้นตอนในการทำ อันดับแรกเลยคือฝาสูบ ถ้าได้ฝาเดิมที่ไม่ผ่านการปาดมาเลยจะดีมาก แต่ถ้าปาดมาแล้วก็ไม่ต้องเสียใจ แต่อย่า ปาดมา เกิน 2mm เเล้วกัน ไม่งั้น ต้องเสริมประเก็นหนาเกิน แล้วจะมีปัญหาเรื่องประเก็น ส่วนจะ ขยาย ขัดลืน ยังไงก็ตาม กำลังเงินในกระเป๋า (อีกเเล้ว ) จบประเด็นเรื่องฝาสูบ แล้วมาต่อเรื่องท่อนล่าง สำหรับ ท่านที่เป็น B16a B16B หรือ B18แดง ถ้าฝาปาดมาแล้วกำลังอัดเยอะเกิน 9.5:1 แนะนำให้ เปลียนมาใส่ลูก B18C ฝาดำครับ หัวเรียบลดกำลังอัดได้พอควร *** กำลังอัด ที่ แนะนำ คือ 9:1 - ไม่เกิน 9.5:1 **** ส่วน ของ B20B นั้นถ้ากำลังอัดเกินแล้ว ก็คงต้อง ทำใจละครับ *** อีกนิด เนื่องจาก มีเทอร์โบ มาบูสช่วยทำให้รอบเครื่อง มัน กระชากรุนแรงขึ้น สิ่งที่ ต้องระวังคือ เคลียร์แลนซ์ ตั้งใหม่ให้ดี .... ใช่ เคลียร์แลนซ์ เดิม ๆ ใช่ได้ไม่นาน มีปัญหาแน่ นอน *** เอาละที่นี้ก็ประกอบฝาได้เลย ส่วน เรื่องการเลือก เทอร์โบ นั้น คิดก่อนเลยครับว่า เรามัน VTEC เวลา เทคเปิดที มันก็น้อง ๆ เครื่องยี่ห้ออื่นใส่แคมซิ่ง ฉะนั้นเลือกให้ใหญ่ขึ้น จากเครื่องธรรมดานิด พวก SR หลังหัก , โบอิมคอแดงพวกรุ่นใหม่ ๆ ( รุ่นเก่าลูกมันจะเล็ก ) หรือ พวก 05 อีโว แนะนำ EVO6 ขึ้นไป RB25 ก็ได้ครับ หัวฉีด ได้ตั้งแต่ RB26 , VR4 , EVO . 3S non air , โรตารี ส่วน อินเตอร์เลือก เอาขนาดพอเหมาะครับใหญ่ไป ก็จะรอรอบ แต่ขนาดกำลังดี ราคาถูกก็ VR4 ครับ สเต็ปนี้ กล่องเดิมจูน รอม คุมได้สบายครับ
งบสองแสน...............อะนะ...เกินที่เก็บไว้เพียบเรยอ่ะ......... สองแสนเลยนะคับ...ขับเดิมๆไปก่อนดีฝ่าเรา อิอิ หรือจัด_R1 ซะคันดีน้อ**
แวะมาดู.... แล้วเรา ก้อ นำเสนอ Turbo kit ของ Top fuel เทอร์โบเปน HKS GT-2510 ( 300-350 ) พร้อมอินเตอร์ ท่อทางเดิน (อาจต้องแก้บ้าง) กรองเปลือย ครบชุด (สิ่งที่ต้องไปหาคือ เวสเกต กระป๋อง มันไม่มีมา) 35,000 ลอง พิจารณา กันดู ............ แฮ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เอิกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แวะมาดู.... แล้วเรา ก้อ นำเสนอ Turbo kit ของ Top fuel เทอร์โบเปน HKS GT-2510 ( 300-350 ) พร้อมอินเตอร์ ท่อทางเดิน (อาจต้องแก้บ้าง) กรองเปลือย ครบชุด (สิ่งที่ต้องไปหาคือ เวสเกต กระป๋อง มันไม่มีมา) 35,000 ลอง พิจารณา กันดู ............ แฮ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เอิกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
สเต็ปนี้ เริ่มตั้งแต่ 3.5 หมื่นยันแสนครับ อยู่ที่ Options ที่เราเลือก เทอร์โบ , อินเตอร์ , เวสเกต ครับ 3 อย่างนี้ คือ ตัวกำหนดราคา เลย แต่ถ้า เลือก โบ SR หลังหัก อินเตอร์ อีโว เวสเกตกระป๋องเดิม จบ ไม่น่าเกิน 45000 - 50000 ครับ ( เปลียนแหวน ปรับเคลียร์แลนซ์ ประเก็นใหม่ เเละ ค่าขึ้นเขาเทอร์โบเลส ท่ออินเตอร์ดัดทรายมิเนียม ) อันนี้ตอบยากครับ เพราะค่าแรงประกอบแต่ละอู่ไม่เหมือนกัน แล้ว ราคาของ แต่ละช่วงเวลาก็ ไม่เท่ากัน ผมบอก ราคา ที่ผมทำไป มันก็จะไปหักอู่อื่นๆ เค้า น่ะครับ แต่ถ้าเอา เฉพาะ ค่าของ GT garage ls block 84mm CP Pistons 9:1 84mm BrianCrower H-Beam Rods ARP Rod Bolts ARP Main Studs for B18C ARP Head Studs for B18C Cailco Main Bearings for B18C Cailco Rod Bearings for B18C Cailco Thrust Bearings for B18C TODA Oil Pumps Ferrea STAINLESS STEEL Intake And Exhaust Valves Ferrea Valve Guides for B serie Skunk2 Titanium Retainer for B serie B18C type R 98 Cams Cometic Head Gasket 85mm/std RC Fuel Injectors 1200cc./min AEM Fuel Rails Aeromotive A1000-6 Fuel Pressure Regulators Bosch Fuel Pumps 044 x 2 HKS type R Wastegates มือ 2 GReddy type R Blow Off Valves มือ 2 หมดนิได้ มา เกือบ 2 เเสน ครับ
เสริมให้ครับ หาเวสเกตแยกของไทยใส่ก็ได้ครับ บูสเกินเกินบาร์เวสเกตไทย คุมได้ครับ ( 3 - 5 พัน ) เหมาะสำหรับผู้ที่คิด จะเริ่มเล่น
จะเอา เสื้อ มา ส่ง ที่ อู่ วัน ไหน บอก ล่วง หน้า ซัก 2 วันน่ะ ครับ เดียวจะเตรียม B16A เทอร์โบ ให้ลองครับ ขับ ดูฟิว ให้
3 อย่างนี้ คือ ตัวกำหนดราคา เลย แต่ถ้า เลือก โบ SR หลังหัก อินเตอร์ อีโว เวสเกตกระป๋องเดิม จบ ไม่น่าเกิน 45000 - 50000 ครับ ( เปลียนแหวน ปรับเคลียร์แลนซ์ ประเก็นใหม่ เเละ ค่าขึ้นเขาเทอร์โบเลส ท่ออินเตอร์ดัดทรายมิเนียม ) ราคานี้คือหาของให้ด้วยพร้อมติดตั้งเลยใช่ไหมครับ
M24 AR.58 หรือ AR.60 นิละครับ ... ที่มันเป็นบอลแบริ่ง น่ะครับ ราคาที่ว่ามารวมของหมดเเล้วครับ ถ้าไม่รวมของ ราคานี้ ก็ไม่ต้องทำกันแล้วว
โอ้ววว........สุดยอดเลยครับทำทั้งทีต้องสุด ๆไปเลยคร้าบบบบบบ........ชอบ ๆครับเสียงนี่ แซดดดดดดด เลยคร้าบบบ