http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=7514433 ก่อนอื่น !! ขอฝากกระทู้ น๊อตล้อขึ้นสนิมไว้ เผื่อใครยังไม่เคยเข้าไปดูด้วยนะครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า !! สืบเนื่องจาก คุณ BOV รถผมรอบเดินเบามันแป่งๆ พิกล เหมือนลมหายๆ แถม อิ BOV มันไม่ยอมคายจิ้วๆ เวลาถอนรอบต้นๆ เรียกง่ายๆ อยู่มาวันนึง คุณ บ๊อบ.. เอ้ย โบลว์ อ๊อฟ วาล์ว เค้าเปลี่ยนไป ก็เลยแกะมาดู จะเห็นสภาพดังรูปนะครับ รูปแรกเนี่ย ก็เป็นเหมือนตัวลูกสูบที่เค้าว่าแหละครับ มันทำมาจากยางแข็งๆ แถมขาดอีก ก็แปลว่า รถผมเวลารอบเดินเบา มีอากาศออกตลอดเวลา เศร้าจริงๆ ดูกันชัดๆ ที่รูปที่สองครับ ว่ามัน "เน่า" ขนาดไหน !! อูย ทำไงล่ะเนี่ย ผมเลยไปตัดเอา ผ้ายางรองเท้า ของเก่ามาใส่ได้พอดี พอใส่เข้าไป อู้ว ผลออกมาว่า รอบเดินเบาที่เคยโล่งๆ ดีขึ้นเห็นทันตา ตอนนี้ลมดูดี เร่งนิดเดียวรถไหล ฮ่าๆๆ .. .. .. ปัญหายังไม่หมดไปครับ... น้อง บ๊อบ... ก็เลยพิจารณาดูดีๆ เห็นว่าไอ้ลิ้นยางดำๆ (ผมไม่รู้เรียกว่าอะไรเหมือนกัน) เหมือนประเก็นนั่นแหละครับ ฮ่าๆๆ มันแอบรั่วนิดนึง ใจก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นที่ตัวนี้เลย แต่เมื่อได้เข้าไปเห็นเวป ต่างประเทศเวปนึง โอ้...............เด๋วให้ตามไปดูกันที่นี่ก่อนเลยครับ ต้องยกเครดิตให้เค้าจริง ๆ !! ! ! http://www.honda-tech.com/showthread.php?t=2234847 เค้าแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วย ยางในจักรยาน แบบชิวๆ โดยบ่นว่า "im still having a little flutter right before the piston opens up." ยังมีปัญหาเรื่องที่ ตัวยางมันยังแข็ง ไม่เข้ารูปในตอนแรก และได้เสริมไว้ว่า "Working better since its been warmer lately." ใช้ได้ชิวในตอนหลัง !! ผมก็เลยไปหาแผ่นยางบางๆ ที่บ้าน ไม่รู้เรียกว่ายางอะไรเหมือนกันครับ แล้วก็เป็นเหมือนกับเค้าเลย คือไอ้ยางตรงนี้มันต้องรองรับช่วงยุบ ของลูกสูบ ทีนี้แรกๆ มันก็ยังตึง เป็นแผ่นเรียบ .. พอใช้ไปนานๆ มันก็ยุบบุ๊มตามช่วงยุบได้ ก็เลยกลายเป็นว่า ทุกปัญหาเกี่ยวกับ BOV หายไปเลยทีนี้.. เนี่ยครับ ผมก็ใช้รถมา สองสามเดือนแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรกับยางรองอันนั้น เลยมาพิมพ์ใน DIY เผื่อมีใครนำวิธีนี้ไปใช้ในการแก้ปัญหา ทั้งเฉพาะหน้า หรืออาจจะคิดแก้กันยาวๆ ไปเลย หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับบบบบบบบบบ !!