ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนใจจาก Mitsubishi ครับ อยากลอง Boxer ดูบ้างและพอดีแถวบ้านอู่ Subaru เยอะ ตอนนี้ก็เลยอยู่ในช่วงศึกษาหาข้อมูลอยู่ครับ ตัวรถที่สนใจเป็นรถรุ่นปี 94-97 แบบนี้ เลยอยากจะขอถามรวมๆเลยนะครับ 1.รุ่นขับ 4 M/T มันมีทั้งหมดกี่รุ่นครับ 2.มีจุดใดบ้างที่ต้องดูแลกันเป็นพิเศษบ้าง 3.รุ่นเครื่องคอขาวกับคอแดงต่างกันอย่างไร 4.ภายนอก ภายใน ตั้งแต่ตัวแรกจนถึง Ver.6 มันต่างกันอย่างไรบ้าง ขอโทษทีนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย เพราะในหัวไม่มีข้อมูลของ Impreza อะไรเลย....ขอบคุณครับ
โอ้ว คำถามเยอะทีเดียว เหอะ ๆ ลองหาข้อมูลเก่า ๆ ตามเว็ปข้างบนดูก็ได้ครับ หรือถ้าไม่รังเกียจก็ msn มาคุยกันก็ได้ครับ [email protected] ปล. เคยใช้ legacy กับ impreza ครับ แหะ ๆ
เคย ใช้ เลกาซี่ ชอบ การ ทรงตัว และ เสียง เครื่อง ผม ใช้ คอขาว 260 ม้า ครับ ขับ สนุก ดีครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:34:27 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:34:08 ---------- เคย ใช้ เลกาซี่ ชอบ การ ทรงตัว และ เสียง เครื่อง ผม ใช้ คอขาว 260 ม้า ครับ ขับ สนุก ดีครับ
- รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ มี3รุ่นครับ 1.8 n/a ขับ4 2.0 n/a ขับ4 2.0 turbo ขับ4 (คอขาว/คอแดง) WRX lot a-c และ STI ver.1-2 ใช้ EJ20G อินเตอร์เฉียง WRX lot d-e และ STI ver.3-4 ใช้ EJ20K อินเตอร์ตรง คอยล์กลาง WRX lot f-g และ STI ver.5-6 ใฃ้ EJ207 อินเตอร์ตรง คอยล์เฉียง *** นอกจากนี้ยังมีver.พิเศษอีกหลายรุ่น เช่น wrx ra /wrx ra limited /sti ra /sti ra limited / sti 22b /sti s201 /wrx rb5 / wrx prodrive p1 ฯลฯ - จุดที่ควรดูแลเป็นพิเศษ 1. แอร์โฟล์ว โดยเฉพาะ wrx lot f-g และ sti ver.5-6 2. เกียร์3.9และ4.1 ที่ค่อนข้างเปราะกว่า 4.4 - คอขาว และคอแดง ต่างกันตรงที่ 1. อัตราทดเกียร์ โดยเฉพาะsti จัดจ้านกว่า แต่ถ้าพูดถึงเกียร์โคลส ทั้งwrxและstiต่างก็มีรุ่นเกียร์โคลสเช่นกันในรุ่นwrx ra/sti ra เป็นต้น 2.ใส้ใน เช่น ลูกสูบที่แข็งแรงกว่า แคมชาฟ เทอร์โบ น้ำหนักชิ้นส่วนบางชิ้นที่เบากว่า หัวฉีดstiที่ฉีดสูงกว่า ไฮโดรลิควาล์วและชิมวาล์ว รวมไปถึงชิ้นส่วนที่ระบายความร้อนได้ดีกว่า เช่น อินเตอร์อลูมิเนียมในsti - ภายนอก/นอก คร่าวๆของwrxกับsti (ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยยังมีมากกว่านี้) WRX lot A-C จะเป็นไฟรี ขุ่นๆ ฝากระโปรงแบบเก่า หางทรงเตี้ยแบบเดิมๆทั่วไปฝากระโปรงแบบเก่าเป็นเหล็ก ภายในเป็นแบบเก่า(มนๆ)กันชน3ช่อง WRX lot D-E ไฟโคมเหลี่ยม ขุ่นๆ มีกระจังหน้าที่มีตะแกรงทรงข้าวหลามตัด หางทรงเตี้ยแบบเดิมๆทั่วๆไป ฝากระโปรงแบบใหม่เป็นเหล็ก ภายในของDจะเป็นแบบเก่า Eจะเป็นแบบใหม่(เหลี่ยมๆ)กันชน3ช่อง WRX lot F-G ไฟโคมเหลี่ยมแบบเพชร กระจังหน้าแบบตาข่ายทรง6เหลี่ยม(รังผึ้ง) ยื่นออกมาจากรุ่นD-Eพอสมควร ฝากระโปรงเหมือนD-Eเป็นเหล็ก หางหลังทรงเตี้ยแบบเดิมๆทั่วไป ภายในเป็นแบบใหม่(เหลี่ยมๆ)กันชน2ช่อง STI 1-2 โคมไฟหน้าเป็นแบบเก่าทรงรีๆขุ่นๆ ฝากระโปรงหน้าเป็นแบบเก่า ภายในตัวเก่าแบบมนๆ เบาะปักstiผ้าเทา หางหลังทรงสูงคล้ายๆของintegra กันชน3ฃ่อง ฝาหน้าแบบเก่า เป็นอลูมิเนียม STI 3-4 โคมไฟหน้าแบบเหลี่ยมๆขุ่นๆ กระจังหน้าแบบข้าวหลามตัด หางทรงUคว่ำ กันชน3ฃ่อง ver.3มีภายในแบบตัวเก่า ส่วนver.4ภายในเป็นแบบเหลี่ย ม เบาะSTIปีกแดง ปักstiแดงเหมือนๆกัน ฝาหน้าแบบใหม่เป็นอลูมิเนียม STI 5-6 โคมไฟหน้าแบบเหลี่ยมเป็นแบบเพชร กระจังหน้าแบบรวงผึ้ง6เหลี่ยม กันชน2ช่อง หางหลังver.5เป็นทรงสูง แพนหางไม่กระดกตรงปลาย ส่วนver.6ปลายแพนหางจะกระดกขึ้น ภายในเป็นแบบเหลี่ยมทั้ง2ver. ฝาหน้าแบบใหม่เหมือนver.3-4 ป็นอลูมิเนียม รายละเอียดของบอดี้GCนี้ยังมีอีกมาก ซึ่งหากจะพูดกันอย่างละเอียดคงต้องใฃ้เวลาร่วมวัน จึงเลือกข้อมูลพื้นฐานที่ ควรทราบเบื้องต้น ซึ่งน่าจะพอช่วยได้ครับ ยังไงก็ตามลองเข้ามาwebsiteที่ด้านบนได้ตอบไปก็ได้ครับ