เริ่มราคา3.7 เครื่อง 1200 3สูบ 97 แรงม้า .20ก.ม / ลิตร . ..กับราคานี้ เพื่อนๆว่าเป็นยังไงมั้งครับ ส่วนตัวผมคิดว่าการออกแบบมาได้น่ารักดีนะ ประหยัด เล็กๆขับสบายๆ . .ใครมีประสบการเกียวกับน้องมาร์ชช่วยแชร์กันหน่อยครับ
ราคา Nissan March รุ่น 1.2 S MT 375,000 บาท ราคา Nissan March รุ่น 1.2 E MT 425,000 บาท ราคา Nissan March รุ่น 1.2 E CVT 459,000 บาท ราคา Nissan March รุ่น 1.2 EL CVT 489,000 บาท ราคา Nissan March รุ่น 1.2 V CVT 507,000 บาท ราคา Nissan March รุ่น 1.2 VL CVT 537,000 บาท น่าสนใจนะครับ ลองโหลดโบรชัวร์ไปดูกันก่อนคับ http://www.upload-thai.com/download.php?id=ee4b576aa626bfecd6c5ae6501773cb2
ตัว 3.75 แสน นั้น Option ที่ได้คือ กระจกมือหมุน วิทยุ MP3 ( ฟังจากมือถือ ) เพราะ เค้าไม่มีมาให้ วัดรอบ Defi ( เพราะต้องใส่เพิ่ม ) เค้าไม่มีมาให้ ล้อ CE28N ( เปลี่ยนมาแล้วนะ ) ของเดิมเค้าให้ ล้อกระทะ เบาะเดิมเหมือนกระดาน หมอนไม่แยก ด้านหลังเหมือน เป็นแผ่นๆอะไรสักอย่าง ใครอยากได้ มาร์ค มาแต่งซิ่งแนะนำ ตัวเนี๊ยอะคับ เบาดี อิอิอิ ตัว Top Option เต็มๆ มี แอร์ ดิจิตอล ออโต้ ด้วยยยย
หากมองรุ่นที่เป็นเกียร์ auto ราคาจะต่างกับ jazz แสนกว่าบาท หากมองภาพรวมราคาที่ต่างกัน กับสิ่งที่ได้มากับสิงที่เสียไป ผมว่า Jazz คุ้มกว่าไหม
เท่าที่ไปลองขับ ลองนั่งมา ตัวท๊อปราคา 5 แสนนิด ๆ แต่ถ้าไปดูจริง ๆ แล้ว พวกวัสดุภายใน เบาะผ้า พลาสติก การออกแบบ ความปราณีต เนื้องานยังดู หยาบ ๆ ไม่ค่อยเรียบร้อย ความเนี๊ยบยังสู้แจ๊ส หรือวีออสไม่ได้เลยครับ ส่วนถ้ามองในเรื่องความคุ้มค่า กับรถราคาประหยัด ตัวธรรมดา ราคา 3 แสนปลาย อันนี้น่าสนใจกว่าครับ ความเห็นส่วนตัว จากที่ไปดูที่โชว์รูมมานะครับ
ผมไปดูมา พวกวัสดุที่เอามาทำภายในไม่ค่อยดีนะคับ แต่ก็ถือว่าไม่น่าเกียจมาก แต่ที่ชอบมากคือการออกแบบภายนอกนะคับ น่ารักดี ถ้าใส่ชุดแต่งเข้าไปอีกหน่อยผมว่าเลิสเลยละ
เบาะหลัง มันคล้าย ๆ เอาไม้กระดานมาหุ้มฟองน้ำอ่ะครับ บาง ๆ ประมาณ 2 - 3 นิ้ว แต่ดีที่พับได้ เนื้อผ้าหุ้มเบาะ และฟองน้ำ ดูหลวม ๆ ไปหน่อย เบาะหลังเรียบ ๆ ไม่ค่อย มีส่วนเว้า ส่วนโค้งเท่าไหร่ ก็แล้วแต่ครับ บางคนอาจจะชอบก็ได้
คุณภาพตามราคาครับ คิดไรมาก แต่ผมเห็นสเปคมัน 3 สูบ 1200 cc ก็ชักอยากได้ขึ้นมาในทันใด สำหรับผม 3 แสนก็พอครับ ขับแค่ในเมือง ขับแป๊ปเดียว เดี๋ยวก็จอด
ส่วนตัวเครื่อง 1200 ถ้าวิ่งในเมืองเหลือแหล่เลยครับ อีกอย่าง เครื่องขนาดแค่นั้น ขับยังไงก็ไม่ค่อยกินน้ำมันหรอก แต่มันก้อไม่ค่อยวิ่งเท่าพวกเครื่อง 1500 ผมว่าจะ อีกซักพัก น่าจะมีตัวเครื่อง 1500 ออกมาหรือไม่ก้อ เป็น เครื่องใหญ่ขึ้นแต่ ไฮบริจ โดยทั้งหมดน่าจะอิงกับราคาน้ำมันในตลาดโลกครับ เพราะตัวที่ขายเมืองนอกก้อมีเครื่อง 1500 มีแบบขับสี่ นี่ครับ ส่วนตัวเคยใช้รถ swift ปี 1990 เครื่อง คาร์บู 1300 เกียธรรมดา ตอนได้รถมาวิ่งไปแล้ว 220000 โล ในเมือง เกีย 1 เกีย 2 วิ่งได้ไม่แพ้ พวกเครื่อง 1600-1800 เลยครับ ออกตัวง่าย คุมรถง่าย เพราะเครื่องมันไม่แรง แต่ถ้านั่ง 4 คน อืดใช้ได้ ขึ้นเขาต้องใจเย็นนิดนึงครับ อันนี้คือประสบการณ์กะรถเครื่องเล็ก ม้าไม่น่าเกิน 70 ตัว ที่ผมชอบคือ ถึงจะเป็นเครื่อง คาร์บู เก่าเกือบ 20 ปีถึงจะเหยียบแบบ คนเคยขับรถเครื่องใหญ่ มันก้อประหยัดได้ตั้ง 11-12 โลลิตร ถ้าขับดีๆไปได้ถึง 15 โลลิตร แต่กับ march เจ้าตัวนี้มากะเครื่อง 1200 หัวฉีดเทคโนโลยีใหม่ ม้าเฉียด 100 ตัวผมว่า เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับน่าจะทำได้ดีกว่า เจ้า swift ที่เคยใช้ ส่วนตัวถ้ามีโอกาส คงต้องไปสัมผัสตัวจริง ซักครั้ง เพราะเท่าที่ดูน่าจะแต่งขึ้น อยู่ไม่น้อยเลยครับ อีกอย่างที่ ญี่ปุ่นค่อนข้างฮิตมากด้วยครับ ส่วนเรื่อง มาตรฐานของวัสดุ มันก้อตามราคาเหมือนที่เพื่อนๆข้างบนว่าอะครับ ถ้าคนอยากได้เบาะนุ่มสบาย วัสดุเกรด เอ คงไม่คิดจะมามองรถใหม่ราคา 4-5 แสนแน่นอน จริงไม๊ครับ
ตัวข้างบนรุ่นเก่าแล้วครับ ตัวที่ขายนี่ ตัวล่าสุด เลย เครื่อง HR12 3สูบ 1200 cc ราคาเริ่ม 375 ไปสุดที่ 537 ตัวเล็กสุด เกียร์ ธรรมดา ไม่มีอะไรเลย แม้กระทั่งวัดรอบและ วิทยุ(หาใส่เอง) แต่มีแอร์ และ แอร์แบคให้ครับ ฝาครอบดุมล้อ ดุมนะไม่ใช่ครอบทั้งล้อ หุหุ ตัวทอป แอร์ออโต้ เกียร CVT (มี2กระแสว่ารุ่นเดียวกันเทียน่าหรืออาจจะใหม่กว่า) ระบบดับ ไอเดิ้ลสตอป เคครื่องเองเมื่อติดไฟแดง(ต้องกดปุ่ม a/c ออกก่อนนะ) กุญแจรีโมท(แบบเทียน่ากับทิด้าอ่ะ) ปุ่มสตาร์ท หน้าจออัจฉริยะ(บอกอัตรากินน้ำมัน การเชคระยะ วันสำคัญ ต่างๆเองได้) ล้อแม็กขอบ 14 กระจกมองข้างปีบไฟฟ้า พับไฟฟ้าและพับเองเมื่อจอดรถ เซนเซอร์ถอย 3 จุด(หรือ 2นี่ละ) วิทยุ CD MP3 มีช่อง AUX ให้ มี 6 สีให้เหลือ กับอีก 6 รุ่นย่อยมั้งถ้าจำไม่ผิด การประกอบพอว่าก็ราวๆ ยาริสกะแจ๊สนั่นละ ไม่ต่างกันมาก
น่ารักดี ^ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 21:23:55 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:23:25 ---------- น่ารักดี ^ ^
รุ่นนี้ออกมา ผมคิดถึงรถผมตอนป้ายแดงครับ ราคาพอกัน แต่ March เทคโนโลยีดีกว่ามาก วัสดุข้างในอาจไม่ดีครับ เบาะหลังไม่ได้เรื่อง แต่ March เป็น Eco Car รุ่นแรกที่ขายในไทยนะครับ อย่าเทียบกับรถ 1500 เลย มันคนละตลาดกัน ผมว่า การตลาด nissan เริ่มดีขึ้นนะ เทียบกับตัวเองในหลายปีที่ผ่านมา แต่ถ้า March ขายได้ไม่เยอะเหมือน B11 สมัยก่อนล่ะก็ Nissan ประเทศไทย ไม่รุ่งแน่ครับ