ตอนนี้รถวิ่งได้ 160000 โลครับอาการพึ่งเป็นได้เดือนนึงครับ คือบางทีเกียร์ 1-5 เข้าง่ายบางทีเข้ายากส่วนมากก็เกียร์ 1 ต้องเข้า 2 แทนตอนออกตัว หนักสุดก็เกียร์ถอยหลังครับจะเข้าได้ต้องมีเสียงครืดทุกทีแต่ตอนนี้เข้าไม้ได้จะถอยต้องดับเครื่องก่อน แต่เวลาวิ่งกำลังรถก็ปรกติดีนะครับ อยากจะรบกวนพี่ๆที่เคยเจอปัญหาดังกล่าวช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าเป็นที่เกียร์หรือครัช-ปั้มครัชครับควรแก้ไขอย่างไรดีครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
มาไขข้อแรกครับ เกียร์หนึ่งเข้ายาก ... เกิดจากเฟืองไม่ขบ ให้เหยียบครัช แล้วเร่ง รอบเครื่องนิดนึงเพื่อให้เฟืองขยับเล็กน้อย หรือลองเข้าเกียร์สองก่อน แล้ว ดันขึ้นไปเกียร์หนึ่ง เกี่ยร์ถอย ... เป็นปกติของเสียงครับ
มารายงานผลครับหหลังจากทนขับมานาน พอดีขับไปๆมาๆไฟน้ำมันเครื่องกระพริบเช็คเข็มวัดน้ำมันเครื่องแล้วปรากฏว่าหาย ก้มดูใต้เครื่องมีน้ำมันซืมตรงแคร้งเลยเอาเข้าอู่ยกเกียร์เช็คครัชด้วยปรากฎว่าซีลแคร้งไม่รั่วแต่สวิตส์แรงดันเสีย น้ำมันเลยพุ่งเช็คครัชปรากฎว่าลูกปืนครัชแตกสปริงครัชหมดสภาพบอกช่างจัดการเปลี่ยนที่ว่ามาทั้งหมด 1.สวิตส์แรงดันน้ำมันเครื่อง 200- 2.ชุดครัช+ลูกปืน 1700- 3.น้ำมันเกียร์ + น้ำมันเครื่อง+อื่นๆ รวมค่าแรง 3800- ตอนเข้าเกียร์ง่ายมากครัชเบาวิ่งนิ่มเบามือครับ สำหรับใครที่เจอปัญหายเรื่องครัชอย่ามองข้ามลูกปืนครัชนะครับ
ของผมก็เพิ่งเปลี่ยนผ้าคลัทช์ไปเวลาออกตัวก็จะสั่น แถมเข้าเกียร์ยากอีกด้วย ต้องย้ำคลัทช์หลายรอบกว่าจะเข้าเกียร์ได้ บางครั้งยังเหยียบคลัทช์ไว้รถยังออกตัวได้เลย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมเคยเจออาการปั๊มครัชท์รั่ว(รถตู้นะ) วิ่งทางตรงมาดีๆ เจอโค้งก็เตรียมลดเกียร์...เหยียบครัชท์...ครัชท์หายครับ เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ คนในรถก็เสียวๆกันไปอิๆ(เราแอบมันส์)... แต่งานมันจะเข้าก็อีตอนจะจ่ายเงินบนทางด่วนนี่ละ เกือบจะเอาไม้กั้นทางเค้าไปกินซะละ...ฮ่าๆๆ...
ทำมาแถวไหนอะครับ ใกล้ นนทบุรี-ปากเกร็ด หรือเปล่า ของผมก็อาการประมาณดังที่พี่น้องกล่าวเลย ทั้งครัชและเกียร์ ถามเพื่อเป็นแนวทางครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ