กล่อง ECU

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย hotclub, 23 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. hotclub

    hotclub Member Member

    32
    10
    8
    ถามครับ ว่า เครื่อง SR20 DE A/T เปลี่ยนเกียร์เป็น M/T แล้วจะต้องเอากล่องไป ทำอะไรหรือไม่ครับ หรือไม่ต้องทำอะไรเลย
    รบกวนด้วยครับ
     
  2. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    อยากทราบเหมือนกันครับ
     
  3. hotclub

    hotclub Member Member

    32
    10
    8
    ว๊า ไม่มีใคร ตอบได้เลยหรือครับ หรือว่าไม่เคยมีใคร เปลี่ยนมาก่อนเลยไม่มีใครตอบเลย อ่ะครับ
     
  4. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    คิดว่า ใช้กล่องเดิมได้ น่ะ
    เพราะผม ก็ใช้ กล่อง ของ เกียร์ auto ขับ 4
     
  5. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    อืมผมก็สงสัย
    ส่วนใหญ่เครื่องยุ่น เค้ามีแต่ออโต้
    แล้วเชียงกงมักจับชนมาจากที่นั่นนะครับ
    เราซื้อมาคงไม่ทราบแน่เลย

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:38:41 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:38:25 ----------

    อืมผมก็สงสัย
    ส่วนใหญ่เครื่องยุ่น เค้ามีแต่ออโต้
    แล้วเชียงกงมักจับชนมาจากที่นั่นนะครับ
    เราซื้อมาคงไม่ทราบแน่เลย
     
  6. hotclub

    hotclub Member Member

    32
    10
    8
    ขอบคุณครับคุณเด่น แต่ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ คือ พอผมชนเกียร์ธรรมดามาน่ะครับ แล้วปกติเราจะลากรอบได้สุด ของแต่ละเกียร์ได้ที่กี่พันรอบเหรอครับ แล้วปกติถ้า รอบมันสุดแล้วเครื่องมันจะออกแนวเสียงตื้อๆ ใช่ไหมครับ
    พอดีของผมมัน ความรู้สึกเหมือนกับว่ามันยังไม่สุดอ่ะครับ ลากไปที่ 7000 รอบ อ่ะครับ แบบนี้ถือว่าแปลกๆไหมอ่ะ ครับ
    แล้วก้อ ปกติ วิ่งเกียร์ 5 ความเร็วที่ 140 วัดรอบ อยู่ที่ 4000 รอบ นี่ถือว่าปกติไหมครับ
    แล้วกล่องของคุณเด่น ได้เอาไป ROM ไหมครับ แล้ว ตัดที่ 180 หรือป่าวครับ
    อาจจะถามเหมือนไม่มีความรู้ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ
     
  7. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ผมรู้ไม่เยอะน่ะ แต่เอาจากที่ใช้งานมา
    ถูกหมด หรือเปล่าไม่แน่ใจ น่ะ อ่า

    รอบ 7000 สบาย ๆ ครับ แต่ก็ไม่ควรเกิน บ่อย ๆ เพราะกระเดืองอาจจะหลุด ไม่อยากหลุด หาร๊อคเกอร์อาม ใส่
    ลากเกียร์รอบตัด มันก็ตื้อ ๆ กระตุก ๆ น่ะครับ ผมเคยตอนเมา ๆ กลับรถเข้าบ้าน 1 - 2 นี่ เล่น รอบตัด เพราะ เปลี่ยน 3 ไม่ทัน 55+
    รอบเกียร์ ของ sr กับ ความเร็ว มันต่างกันที่เกียร์ครับ มีเล็ก มีใหญ่ มีเต็ด มีธรรมดา โดยรวม ๆ ต้น กับ ปลาย จะไม่มีเหมือนกัน แต่ไม่เยอะ
    กล่องเดิมครับ ไม่ได้ โมรอม แต่ใส่กล่องปลดล๊อครอบ แทน


     
  8. hotclub

    hotclub Member Member

    32
    10
    8
    อ่ะ เริ่มกระจ่างแระ ขอบคุณมากครับ คุณเด่น พอดีคุณเด่นตอบมาแล้ว ผมอาจจะไม่เข้าใจเอง อิอิ เลยขอถาม
    อีกนิดนะครับ พอดี งง หน่อยๆ ของผมเกียร์ใหญ่ธรรมดา น่ะครับ ถ้า ความเร็วที่ 140 รอบเครื่องที่ 4000 นี่ ผิดปกติไหมครับ มันสูงไปไหมกับรอบเครื่องเพราะเพื่อนผมบอกว่าแบบนี้กินน้ำมันตายเลย แต่ผมไม่รู้ว่าปกติมันจะต้องเป็นเท่าไหร่น่ะครับ

    ขอบคุณมากครับผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้