ถามครับ ว่า เครื่อง SR20 DE A/T เปลี่ยนเกียร์เป็น M/T แล้วจะต้องเอากล่องไป ทำอะไรหรือไม่ครับ หรือไม่ต้องทำอะไรเลย รบกวนด้วยครับ
อืมผมก็สงสัย ส่วนใหญ่เครื่องยุ่น เค้ามีแต่ออโต้ แล้วเชียงกงมักจับชนมาจากที่นั่นนะครับ เราซื้อมาคงไม่ทราบแน่เลย ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:38:41 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:38:25 ---------- อืมผมก็สงสัย ส่วนใหญ่เครื่องยุ่น เค้ามีแต่ออโต้ แล้วเชียงกงมักจับชนมาจากที่นั่นนะครับ เราซื้อมาคงไม่ทราบแน่เลย
ขอบคุณครับคุณเด่น แต่ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ คือ พอผมชนเกียร์ธรรมดามาน่ะครับ แล้วปกติเราจะลากรอบได้สุด ของแต่ละเกียร์ได้ที่กี่พันรอบเหรอครับ แล้วปกติถ้า รอบมันสุดแล้วเครื่องมันจะออกแนวเสียงตื้อๆ ใช่ไหมครับ พอดีของผมมัน ความรู้สึกเหมือนกับว่ามันยังไม่สุดอ่ะครับ ลากไปที่ 7000 รอบ อ่ะครับ แบบนี้ถือว่าแปลกๆไหมอ่ะ ครับ แล้วก้อ ปกติ วิ่งเกียร์ 5 ความเร็วที่ 140 วัดรอบ อยู่ที่ 4000 รอบ นี่ถือว่าปกติไหมครับ แล้วกล่องของคุณเด่น ได้เอาไป ROM ไหมครับ แล้ว ตัดที่ 180 หรือป่าวครับ อาจจะถามเหมือนไม่มีความรู้ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ
ผมรู้ไม่เยอะน่ะ แต่เอาจากที่ใช้งานมา ถูกหมด หรือเปล่าไม่แน่ใจ น่ะ อ่า รอบ 7000 สบาย ๆ ครับ แต่ก็ไม่ควรเกิน บ่อย ๆ เพราะกระเดืองอาจจะหลุด ไม่อยากหลุด หาร๊อคเกอร์อาม ใส่ ลากเกียร์รอบตัด มันก็ตื้อ ๆ กระตุก ๆ น่ะครับ ผมเคยตอนเมา ๆ กลับรถเข้าบ้าน 1 - 2 นี่ เล่น รอบตัด เพราะ เปลี่ยน 3 ไม่ทัน 55+ รอบเกียร์ ของ sr กับ ความเร็ว มันต่างกันที่เกียร์ครับ มีเล็ก มีใหญ่ มีเต็ด มีธรรมดา โดยรวม ๆ ต้น กับ ปลาย จะไม่มีเหมือนกัน แต่ไม่เยอะ กล่องเดิมครับ ไม่ได้ โมรอม แต่ใส่กล่องปลดล๊อครอบ แทน
อ่ะ เริ่มกระจ่างแระ ขอบคุณมากครับ คุณเด่น พอดีคุณเด่นตอบมาแล้ว ผมอาจจะไม่เข้าใจเอง อิอิ เลยขอถาม อีกนิดนะครับ พอดี งง หน่อยๆ ของผมเกียร์ใหญ่ธรรมดา น่ะครับ ถ้า ความเร็วที่ 140 รอบเครื่องที่ 4000 นี่ ผิดปกติไหมครับ มันสูงไปไหมกับรอบเครื่องเพราะเพื่อนผมบอกว่าแบบนี้กินน้ำมันตายเลย แต่ผมไม่รู้ว่าปกติมันจะต้องเป็นเท่าไหร่น่ะครับ ขอบคุณมากครับผม + อ้างถึง ตอบกลับ