ตั้งคำถามก่อนครับว่า จะทำขนาดไหน เทอร์โบอะไร แคมอะไร ใช้ทำอะไร ทุกๆอย่างขยับแล้วมีผลหมดครับ ถามว่าดีไหม ดีแน่ครับ ถ้ามันเหมาะสมกับเครื่อง และอุปกรณ์ที่ทำไป แต่ก็แย่แน่ ถ้ามันผิดวัตถุประสงค์ ในการใช้งาน
1.ถ้าน้องหมายถึงคอท่อรวมไอดี เปลี่ยนแล้วดีขึ้นครับ แต่ต้องทำรถเพิ่มอีกเยอะครับ ให้มันใช้งานร่วมกับท่อไอดีใหญ่ขนาดยัดลิ้นVH45ได้ เงินอีกแสนหนึ่งจะจบหรือเปล่า น้องต้องเลือกว่าจะทำรถบ้าน หรือ รถแข่งก่อน ถ้าทำรถบ้านอย่าเปลี่ยนเลยครับ แค่เอาของเดิมไปขัดลื่น+ลบเหลี่ยมลบมุมก็พอครับ 2.ส่วนถ้าน้องหมายถึงแค่เปลี่ยนท่อไอดี พวกท่อ Intake ต่างๆ อันนี้เปลี่ยนแล้วดีขึ้นแน่ครับ แค่เลือกขนาดให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์และเทอร์โบครับ
ผมรองไปสอบถามแล้วว่าถ้าเปลี่ยนมันจะวิ่งไม่ดีในเวลาออกตัว นี้จริงหรือไม่ครับ แรงม้าจะขึ้นอีกเยอะป่าวครับถ้าเปลี่ยน เพราะตอนนี้ก็อยากที่จะทำาเครื่อง ให้มีแรงม้าที่สูงเพราะตอนนี้อยู่แค่ระดับ 300 สงสัยจะไม่ได้เปลี่ยนสิคร๊าฟเนี่ย แล้วจะทามยังไงคร๊าฟที่จะให้รถมีแรงม้าที่สูงขึ้นกว่าเดิม ส่วนมากจุดประสงค์ผมก็ขับเล่น แล้วก็วิ่ง DRAG มากกว่าไม่ได้ใช้ชิวิตประจำวัน ่
แรงม้า ตัวการหลักของมัน คือเทอร์โบนะครับ เรียกว่า เทอร์โบเป็นตัวกำหนดแรงม้าของเครื่องเลยละ หลังจากที่เราเลือกเทอร์โบได้แล้วก็มาทำเครื่องให้เหมาะสมกับเทอร์โบ แล้วตอนนี้ใช้เทอร์โบอะไรครับ เครื่องทำไรไปบ้างคับ
อย่างที่ก้องแนะนำ คือ ให้เลือกเทอร์โบเป็นหลัก แต่เมื่อเลือกเทอร์โบได้ สิ่งที่ยากคือทำเครื่องที่จะรับแรงม้าให้วิ่งได้โดยไม่พังนี่แหละครับ ในชม.นี้ อะไรที่ไม่ออกนอก สแตนดาร์ดมาก ผมถือว่าดีที่สุดครับ ไว้วันงานที่ มอเตอร์โชว์ มาคุยกันก่อนดีกว่าครับ เดี๋ยวจะทำรถออกทะเลไปก่อน + อ้างถึง ตอบกลับ