มีปัญหาเรื่องการทำ awd

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย arttis72, 22 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. arttis72

    arttis72 New Member Member

    3
    0
    0
    คือ ตอนนนี้ผมกำลังมีปัญหาเรื่องทำขับ4 ครับ เครื่อง+เกียร์เป็น2 แต่เกียร์ฝากกับเพื่องท้ายเป็น1
    ตอนที่เป็นขับ2 รู้สึกถึงฟิวลิ่งดึงกว่าตอนที่ทำขับ4 พอมาทำเป็นขับ4 บูสมาเท่าเดิม(12psi) แต่รถกลับไม่ดึงเท่าตอนที่เป็นขับ2
    อยากทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดบ้าง ขอรบกวนพี่ๆน้องๆ ช่วยให้ความรู้กระจ่างหน่อยครับ
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    มันมีโหลดจากระบบขับเครื่อนมากกว่า ครับ
    แต่มันรู้สึกไม่ดึง เพราะมันไม่ฟรีทิ้งหรือเปล่าครับ
    เกียร์ อีโว2 เกียร์ฝากใช้อีโว1ได้
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ธรรมดาครับ
    ตอนเปลี่ยนจาก ขับ2 มาขับรถขับสี่ ก็รู้สึกรอบไม่ฟาดกันทุกคนครับ
    เพราะโหลดเครื่องมันมากกว่าขับ2
    แต่พอไปวิ่งจับเวลา402เมตร ขับสี่เร็วกว่า อย่างน้อย 1-2วินาทีแน่นอนครับ แต่เราจะรู้สึกว่ารถมันไม่ฟาดเท่านั้นเอง

    รถขับสี่มันมีคาแรคเตอร์ของมัน
    ถ้าขับเป็น เรียนรู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ จับจังหวะที่แรงบิดมาบูสท์ติดได้ ลากไปแล้วสับเกียร์ได้ ยังงัยก็เร็วครับ
    อีกอย่างขับ4 ห้ามอมคลัตซ์ครับ ออกตัวไปแล้วจับจังหวะให้ดี บูสท์ติดแรงบิดมารอบฟาดแล้ว กระแทกคลัตซ์สับเกียร์ขับ
    ขับสี่ต้องขับแบบนี้ครับ วิธีขับจะต่างกับขับ2คนละเรื่องครับ
    จะขับยากเหมือนม้าพยศ ต้องเรียนรู้ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2010
  4. AE01

    AE01 New Member Member

    69
    0
    0
    อ้าว....เป็นซะงั้น กะขับ4ต้องดึงแรงกว่าขับ2นะนี่ แต่สายไปซะแล้วรถเข้าอู่ไปแล้ว
     
  5. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อย่าไปนับเสียงเอี๊ยดนะ ออกตัว สับเกียร์ ดึงแรงกว่าขับ2แน่นอน
    แต่ต้องแยกให้ออกนะ ระหว่างเสียงเอี๊ยด กับแรงดึง และความเร็ว
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าขับ ขับ4ออกตัวเป็น ยังงัยก็ดึงแรงกว่าขับ2ครับ ขับแบบหมอก้องว่านั้นแหละครับ

    เพราะขับ2 ส่วนมากจะติดนิสัยอมคลัตซ์ออก ให้รอบฟาดจนรอบสุดแล้วค่อยสับเกียร์ แต่ขับสี่ขับแบบนั้นคลัตซ์กับเกียร์บรรลัยหมดครับ
    ขับ4 ต้องกระแทกคลัตซ์ออกห้ามอม รอบมันจะฟาดไปรอจนสุดเหมือนรถไม่วิ่ง แต่ถ้าจับจังหวะดีๆให้สัมพันธ์กับแรงบิดที่กำลังมา
    แล้วกระแทกคันเร่งสวนลงไป มันจะพอดี รถจะโดดไปได้เร็วกว่ามากครับ ต้องฝึกจับจังหวะหน่อยครับ
    อีกอย่างตอนหัดใหม่ ถ้าออกตัวโหดๆหน่อยซัก6000-6500 มักจะมากับความบรรลัยของคลัตซ์กับเกียร์ประจำ เพราะเราจับจังหวะไม่ได้ อยากเร็วกว่าคนอื่น ต้องแลกครับ
     
  7. น้องevoขาวๆ

    น้องevoขาวๆ New Member Member

    2,034
    3
    0
    ตอนแรกที่ผมทำขับ 4 ก็คิดว่ารถไมไม่แรงเลยแต่ลองเทียบกับรถที่วิ่งด้วยกันแล้วดีกว่าเดิมเยอะครับ แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับต้องขับให้เป็นครับ
     
  8. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ครัชพังแล้วครับ ออกไม่เป็น
     
  9. arttis72

    arttis72 New Member Member

    3
    0
    0
    เอารถไปให้อู่พี่ตี๋(ตี๋เทอร์โบเชียงใหม่)เช็คดูแล้วครับ สรุปเป็นที่เวสเกตยกไวคับ
    แกแนะนำให้หาปรับบูสไฟฟ้ามาใส่ ไม่ก้อหาเวสเกตใหม่มาใส่ดู
    ตอนนี้ผมใส่เวสเกตของ nitto อยู่ครับ อยากให้พี ๆน้องๆแนะนำเวสเกตให้หน่อยครับ
    ปล. บูสสูงสุดของผมอยู่ที่12psi แต่เวสเกตเริ่มยกที่6psi ครับ น้องใหม่ขอความชี้แนะด้วยครับ
     
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    น่าจะมีเวสเกต 9เดิมๆเหลืออยู่อันนึง ถ้าสนใจเดี๋ยวลองหาก่อน
     
  11. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เวสเกตแยกหาของดีๆหน่อยดีกว่าครับ

    ถ้าอยากใช้ของไทย ก็เหรียญชัย หรือไม่ก็ ถาวร ดีกว่านะครับ
     
  12. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    แล้วของ สหยนต์ มีใครเคยลองบ้างครับ
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    บูสท์ไม่มาก ถ้าไม่ต้องการใช้เวสเกตแยก ใช้ของเดิมอีโว 9 อย่างที่น้องป้านแนะนำได้ครับ

    หรือ ถ้าต้องการเวสเกตแยก บูสท์น้อยใช้ของไทย ตามที่ก้องแนะนำได้ครับ โดยเฉพาะเหรียญชัย ผมไปโรงงานที่อ่อนนุชมาหลายครับ
    มีผลิตภัณฑ์ของคนไทย งานฝีมือดีมากหลายอย่างครับ

    ส่วนถ้ามีกำลังของดีๆ อย่าง HKS และ SARD เมื่อก่อนผมใช้บูสท์ บาร์แปด คุมบูสท์นิ่งดีครับ แต่HKSจะหาผ้าได้ง่ายกว่าครับ
     
  14. น้องevoขาวๆ

    น้องevoขาวๆ New Member Member

    2,034
    3
    0
    ผมใช้ถาวรอยู่แจ่มครับ
     
  15. arttis72

    arttis72 New Member Member

    3
    0
    0
    ขอบคุณ พี่ๆน้องๆสำหรับข้อมูลและคำชี้แนะครับ ตอนนี้กำลังเลงของ ตาน้อง กับ ถาวร อยู่ครับ
    ที่เลงเพราะราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณสมบัติของสินค้าครับ
     
  16. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    2ยี่ห้อนี้ ราคามันก็แตกต่างกันพอควรนะ

    ของดีไม่มีถูกของถูกไม่มีดีนะ มีแต่ของดีสมราคา
     
  17. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ถาวร ฟันธง เลยและ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้