คือ ตอนนนี้ผมกำลังมีปัญหาเรื่องทำขับ4 ครับ เครื่อง+เกียร์เป็น2 แต่เกียร์ฝากกับเพื่องท้ายเป็น1 ตอนที่เป็นขับ2 รู้สึกถึงฟิวลิ่งดึงกว่าตอนที่ทำขับ4 พอมาทำเป็นขับ4 บูสมาเท่าเดิม(12psi) แต่รถกลับไม่ดึงเท่าตอนที่เป็นขับ2 อยากทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดบ้าง ขอรบกวนพี่ๆน้องๆ ช่วยให้ความรู้กระจ่างหน่อยครับ
มันมีโหลดจากระบบขับเครื่อนมากกว่า ครับ แต่มันรู้สึกไม่ดึง เพราะมันไม่ฟรีทิ้งหรือเปล่าครับ เกียร์ อีโว2 เกียร์ฝากใช้อีโว1ได้
ธรรมดาครับ ตอนเปลี่ยนจาก ขับ2 มาขับรถขับสี่ ก็รู้สึกรอบไม่ฟาดกันทุกคนครับ เพราะโหลดเครื่องมันมากกว่าขับ2 แต่พอไปวิ่งจับเวลา402เมตร ขับสี่เร็วกว่า อย่างน้อย 1-2วินาทีแน่นอนครับ แต่เราจะรู้สึกว่ารถมันไม่ฟาดเท่านั้นเอง รถขับสี่มันมีคาแรคเตอร์ของมัน ถ้าขับเป็น เรียนรู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ จับจังหวะที่แรงบิดมาบูสท์ติดได้ ลากไปแล้วสับเกียร์ได้ ยังงัยก็เร็วครับ อีกอย่างขับ4 ห้ามอมคลัตซ์ครับ ออกตัวไปแล้วจับจังหวะให้ดี บูสท์ติดแรงบิดมารอบฟาดแล้ว กระแทกคลัตซ์สับเกียร์ขับ ขับสี่ต้องขับแบบนี้ครับ วิธีขับจะต่างกับขับ2คนละเรื่องครับ จะขับยากเหมือนม้าพยศ ต้องเรียนรู้ครับ
อย่าไปนับเสียงเอี๊ยดนะ ออกตัว สับเกียร์ ดึงแรงกว่าขับ2แน่นอน แต่ต้องแยกให้ออกนะ ระหว่างเสียงเอี๊ยด กับแรงดึง และความเร็ว
ถ้าขับ ขับ4ออกตัวเป็น ยังงัยก็ดึงแรงกว่าขับ2ครับ ขับแบบหมอก้องว่านั้นแหละครับ เพราะขับ2 ส่วนมากจะติดนิสัยอมคลัตซ์ออก ให้รอบฟาดจนรอบสุดแล้วค่อยสับเกียร์ แต่ขับสี่ขับแบบนั้นคลัตซ์กับเกียร์บรรลัยหมดครับ ขับ4 ต้องกระแทกคลัตซ์ออกห้ามอม รอบมันจะฟาดไปรอจนสุดเหมือนรถไม่วิ่ง แต่ถ้าจับจังหวะดีๆให้สัมพันธ์กับแรงบิดที่กำลังมา แล้วกระแทกคันเร่งสวนลงไป มันจะพอดี รถจะโดดไปได้เร็วกว่ามากครับ ต้องฝึกจับจังหวะหน่อยครับ อีกอย่างตอนหัดใหม่ ถ้าออกตัวโหดๆหน่อยซัก6000-6500 มักจะมากับความบรรลัยของคลัตซ์กับเกียร์ประจำ เพราะเราจับจังหวะไม่ได้ อยากเร็วกว่าคนอื่น ต้องแลกครับ
ตอนแรกที่ผมทำขับ 4 ก็คิดว่ารถไมไม่แรงเลยแต่ลองเทียบกับรถที่วิ่งด้วยกันแล้วดีกว่าเดิมเยอะครับ แต่อย่างที่พี่ๆบอกครับต้องขับให้เป็นครับ
เอารถไปให้อู่พี่ตี๋(ตี๋เทอร์โบเชียงใหม่)เช็คดูแล้วครับ สรุปเป็นที่เวสเกตยกไวคับ แกแนะนำให้หาปรับบูสไฟฟ้ามาใส่ ไม่ก้อหาเวสเกตใหม่มาใส่ดู ตอนนี้ผมใส่เวสเกตของ nitto อยู่ครับ อยากให้พี ๆน้องๆแนะนำเวสเกตให้หน่อยครับ ปล. บูสสูงสุดของผมอยู่ที่12psi แต่เวสเกตเริ่มยกที่6psi ครับ น้องใหม่ขอความชี้แนะด้วยครับ
บูสท์ไม่มาก ถ้าไม่ต้องการใช้เวสเกตแยก ใช้ของเดิมอีโว 9 อย่างที่น้องป้านแนะนำได้ครับ หรือ ถ้าต้องการเวสเกตแยก บูสท์น้อยใช้ของไทย ตามที่ก้องแนะนำได้ครับ โดยเฉพาะเหรียญชัย ผมไปโรงงานที่อ่อนนุชมาหลายครับ มีผลิตภัณฑ์ของคนไทย งานฝีมือดีมากหลายอย่างครับ ส่วนถ้ามีกำลังของดีๆ อย่าง HKS และ SARD เมื่อก่อนผมใช้บูสท์ บาร์แปด คุมบูสท์นิ่งดีครับ แต่HKSจะหาผ้าได้ง่ายกว่าครับ
ขอบคุณ พี่ๆน้องๆสำหรับข้อมูลและคำชี้แนะครับ ตอนนี้กำลังเลงของ ตาน้อง กับ ถาวร อยู่ครับ ที่เลงเพราะราคาไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณสมบัติของสินค้าครับ