ถามเรื่องSR DET หน่อยนะคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย pongfish360, 20 กุมภาพันธ์ 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ตอนนี้ดูอาการเหมือนรถไม่ค่อยมีแรง เลยเอาไปวัดกำลังอัดมา (เครื่องดิมสนิทไม่ได้ทำไรมา)
    สูบ1 40
    สูบ2 40
    สูบ3 45
    สูบ4 50

    เลยอยากถามว่าค่ากำลังอัดของเครื่องมันเท่าไรเหรอคับ เริ่มสงสัยตั้งแต่ปรับบูชไว้ที่0.8
    เร่งยังไงก็ขี้นมาแค่0.6 แถมแรงตกอย่างเห็นได้ชัด มีควันไหลนิดๆๆออกท่อด้วย
    เลยคิดว่าเทอรโบอาจจะพัง ถอดมาดูก็ยังดีอยู่ แต่ที่ตกใจคือท่ออากาศก่อนเข้าเทอรโบทีน้ำมัน
    เครื่องอยู่เต็มท่อเลยเลยสงสัยว่ามีน้ำมันมาได้ไงลองไล่สายดูจะมีท่อทีมาจากฝาครอบวาล์ล
    ทำไมมันไหลออกมาเยอะจัง โทรไปถามเพื่อนบอกให้ลองเปิดที่เติมน้ำมันเครื่องดู
    ลมดันออกมาแรงมากเลย ช่วยวิเคราะที่คับว่าอะไรพังเหรอคับ ช่วงนี้ปีชงด้วย:cry::cry::cry:

    ขอบคุณคับ
     
  2. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ทำไมหน่วยวัดมันขึ้น น้อยจัง รู้สึกว่า กำลังอัดมันจะ 150 กว่าๆนะ

    แต่หน่วยมันเป็น ปอนด์ ต่อตางรางนิ้ว อันนี้ มัน40 เอง ลองเช็ค

    ดูอีกทีนะ ว่าเครื่องวัด มันเป็นหน่วย แบบไหนกันแน่ :):):):)
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เอ่ มาแค่ 0.6 ควันตุ้ย ๆ
    เอาใจช่วยน่ะครับ อย่าให้เป็นอะไรมาก


     
  4. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    หน่วยเป็นปอนด์คับ มันมีอาการเดินไม่ค่อยเรืยบเวลาเครื่องร้อนด้วยเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ
    ลองดึงปลักหัวเทียบออกก็ทำงานทุกสูบ แต่เคร่องวัดมันเป็นของหลวงอะคับ
    เก่าเก็บไม่รู้ชัวป่าว อู่พี่ติ่งมีป่าวคับ ได้ลองไปวัดของพี่ติ่งดู
     
  5. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    ไม่มีอ่ะครับ อู่ พี่ ติ่ง Low tech จะตาย ลองเข้าอู่พี่กานดูสิ

    แล้วมารายงาน ผลด้วยนะ :D:D:D:D
     
  6. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    พบสาเหตุแล้วคับ สืบเนื่องมาจากงานNitto เมื่อปลายปี 52 ได้ไปวิ่งคาร์ลับด้วย
    กลับมาเห็นมีอาการแปลกๆๆ เลยถอดหัวเทียนดู ปรากฎว่า สูบ1 หัวเทียนหายไปทั้งเขี้ยวแล้วเบาเข็มตรงกลาง
    สูบ2-3ไม่เป็นไร สูบ 4 เขี้ยวละลาย เลยเปลื่ยนหัวเทียนใหม่ แล้วก็ใช้เรื่อยมาอาการเริ่มแย่ลงเรื่อยๆๆ
    จนวันนี้ เปิดฝาแล้บพบว่าสูบ1 ลูกสูบด้านบนเป็นรอยกระแทก กับ บนฝาเบ้าสูบ 1 รอยเยอะมาก
    เลยแกะก้านวาล์ลออกมาวาลไอดีเป็นรอยแหว่งไปเลย เลยส่งโรงกลิ้ง ให้ทำบ่าวาลวใหม่หมด
    ตอนนี้ฝาเสร็จกำลังพยายามประกอบ(ยากมากๆๆ รื้อก็ยากใส่ก็ยาก) เดี๋ยวผลเป็นไรจะมาให้เล่าต่อ

    ถามอีกนิดไหนๆๆก็แกะมาแล้วผมใส่ประเก็นเหล็ก 1.4 (ชื้อมาแล้ว)ไปด้วยเลยจะมีผลดี หรือเสียยังไงช่วยแนะนำที
    เครื่องเดิมสนิทใส่เวตเกตอันเดียว
     
  7. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    SR เสริมประเก็น ดีไหม มาตอบกันหน่อย เร็วว
     
  8. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    เสริมได้ครับ 1.4 คือ ความหนาที่เหมาะสม ที่สุด ของเครื่อง SR แล้ว :D:D:D:D
     
  9. Pao 4E11

    Pao 4E11 Well-Known Member Member

    1,418
    131
    63
    พี่ติ่ง คับเเล้วเสริมประเก็นเหล็กทำไมหรอ คับ อยากทราบคับ รบกวนช่วยบอกที่ ครับ
    ** เเล้ว 4E-FTE ทำได้ไหม คับ
     
  10. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ประกอบเสร็จแล้วคับ อาการไม่ได้ดีขี้นมาจากเดิมนิดเดียว เว๊งมากมาย งานเข้าอีกแล้ว สงสัยต้องโดนท่อนล่างด้วยแน่เลย แงแง
     
  11. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    ประกอบเสร็จแล้วคับ อาการดีขี้นมาจากเดิมนิดเดียว เว๊งมากมาย งานเข้าอีกแล้ว สงสัยต้องโดนท่อนล่างด้วยแน่เลย แงแง
     
  12. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เอาใจช่วย

    คืบหน้ายังงัยบอกด้วยแล้วกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้