ตอนนี้ดูอาการเหมือนรถไม่ค่อยมีแรง เลยเอาไปวัดกำลังอัดมา (เครื่องดิมสนิทไม่ได้ทำไรมา) สูบ1 40 สูบ2 40 สูบ3 45 สูบ4 50 เลยอยากถามว่าค่ากำลังอัดของเครื่องมันเท่าไรเหรอคับ เริ่มสงสัยตั้งแต่ปรับบูชไว้ที่0.8 เร่งยังไงก็ขี้นมาแค่0.6 แถมแรงตกอย่างเห็นได้ชัด มีควันไหลนิดๆๆออกท่อด้วย เลยคิดว่าเทอรโบอาจจะพัง ถอดมาดูก็ยังดีอยู่ แต่ที่ตกใจคือท่ออากาศก่อนเข้าเทอรโบทีน้ำมัน เครื่องอยู่เต็มท่อเลยเลยสงสัยว่ามีน้ำมันมาได้ไงลองไล่สายดูจะมีท่อทีมาจากฝาครอบวาล์ล ทำไมมันไหลออกมาเยอะจัง โทรไปถามเพื่อนบอกให้ลองเปิดที่เติมน้ำมันเครื่องดู ลมดันออกมาแรงมากเลย ช่วยวิเคราะที่คับว่าอะไรพังเหรอคับ ช่วงนี้ปีชงด้วย:cry::cry::cry: ขอบคุณคับ
ทำไมหน่วยวัดมันขึ้น น้อยจัง รู้สึกว่า กำลังอัดมันจะ 150 กว่าๆนะ แต่หน่วยมันเป็น ปอนด์ ต่อตางรางนิ้ว อันนี้ มัน40 เอง ลองเช็ค ดูอีกทีนะ ว่าเครื่องวัด มันเป็นหน่วย แบบไหนกันแน่
หน่วยเป็นปอนด์คับ มันมีอาการเดินไม่ค่อยเรืยบเวลาเครื่องร้อนด้วยเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ ลองดึงปลักหัวเทียบออกก็ทำงานทุกสูบ แต่เคร่องวัดมันเป็นของหลวงอะคับ เก่าเก็บไม่รู้ชัวป่าว อู่พี่ติ่งมีป่าวคับ ได้ลองไปวัดของพี่ติ่งดู
พบสาเหตุแล้วคับ สืบเนื่องมาจากงานNitto เมื่อปลายปี 52 ได้ไปวิ่งคาร์ลับด้วย กลับมาเห็นมีอาการแปลกๆๆ เลยถอดหัวเทียนดู ปรากฎว่า สูบ1 หัวเทียนหายไปทั้งเขี้ยวแล้วเบาเข็มตรงกลาง สูบ2-3ไม่เป็นไร สูบ 4 เขี้ยวละลาย เลยเปลื่ยนหัวเทียนใหม่ แล้วก็ใช้เรื่อยมาอาการเริ่มแย่ลงเรื่อยๆๆ จนวันนี้ เปิดฝาแล้บพบว่าสูบ1 ลูกสูบด้านบนเป็นรอยกระแทก กับ บนฝาเบ้าสูบ 1 รอยเยอะมาก เลยแกะก้านวาล์ลออกมาวาลไอดีเป็นรอยแหว่งไปเลย เลยส่งโรงกลิ้ง ให้ทำบ่าวาลวใหม่หมด ตอนนี้ฝาเสร็จกำลังพยายามประกอบ(ยากมากๆๆ รื้อก็ยากใส่ก็ยาก) เดี๋ยวผลเป็นไรจะมาให้เล่าต่อ ถามอีกนิดไหนๆๆก็แกะมาแล้วผมใส่ประเก็นเหล็ก 1.4 (ชื้อมาแล้ว)ไปด้วยเลยจะมีผลดี หรือเสียยังไงช่วยแนะนำที เครื่องเดิมสนิทใส่เวตเกตอันเดียว
พี่ติ่ง คับเเล้วเสริมประเก็นเหล็กทำไมหรอ คับ อยากทราบคับ รบกวนช่วยบอกที่ ครับ ** เเล้ว 4E-FTE ทำได้ไหม คับ
ประกอบเสร็จแล้วคับ อาการไม่ได้ดีขี้นมาจากเดิมนิดเดียว เว๊งมากมาย งานเข้าอีกแล้ว สงสัยต้องโดนท่อนล่างด้วยแน่เลย แงแง
ประกอบเสร็จแล้วคับ อาการดีขี้นมาจากเดิมนิดเดียว เว๊งมากมาย งานเข้าอีกแล้ว สงสัยต้องโดนท่อนล่างด้วยแน่เลย แงแง