งานเข้าแล้วครับ รถโชว์รูปเครื่องยนต์ แล้วเร่งไม่ขึ้น ต้องทำการแจ็คปั้มน้ำมันแล้วก็หาย สักพักก็เป็นอีก มันเกิดจากอะไรครับ เครื่อง 2KD ครับ :cry:
เปลี่ยนกรองก่อนนะ ถ้ายังเป็น เช็คอากาศ เข้าไประบบ ทำให้น้ำมันไม่สามารถไปปั๊มได้ทัน เวลาเร่งจะไม่ขึ้น ถ้าเดินเบาจะปกติ ท่อยางมันมักมีอากาศเข้า ก็ลองเช็คดู
ลองเปลี่ยนกรองโซล่าก่อนคับ ลองเช็คจุดเล็กๆ ถ้าไม่หายค่อยเข้าศูนย์เช็ค เครื่องตัวนี้ออกมาใหม่ๆรางหัวฉีดคอมมอนเรลชอบมีปัญหาคับ อาการเร่งเครื่องไม่ขึ้น ได้ไม่เกิน 3000 รอบ
มาอัฟ ครับ ไม่น่าจะเกี่ยวกะ B5 นะครับ เพราะดีเซลที่ขายก็เป็น B2 ส่วนผมเองใช้งาน B5 มาได้ 2 ปีแล้วครับ ลองตรวจสอบตามอาการที่เพื่อนสมาชิกแจ้งดูก่อนครับ เอาใจช่วย ครับ
รถที่บ้านเคยเป็นคับ หลังจากการใช้ B5 เหมือนกัน ของผมดับเครื่องแล้งสตาท ไหม่ก็คับได้คับแต่ไม่เหมือนเดิมเร่งไม่ดีเหมือนเดิม กินน้ำมันควันดำด้วย รองเปรี่ยนกรองโชล่าไล่ระบบแล้วก็ไม่หาย กระว่าจะเช็คปั้มหัวฉีดใหม่แต่แพงเหลือเกิน เคยถามไทยนิยมดีเซล เข้าบอกเตรียมเงินไว้ หมื่นปลายๆ คับจอดรถ 4 วันเลยยังไม่ทำ ทุกวันนี้มันแย่ลงเลื่อยๆ ตอนเช้าสตร์ทแม่งสั่นทั้งคันกว่าจะเข้าที่
ผมว่ากรองโซล่าตันแน่เลย ผมเคยเป็นแบบว่าเร่งไม่ขึ้น เข้าเครื่องวิเคาระห์ของเดนโซ่ ค่าที่วัดได้มันติดลบอยู่ที่ -14 % เป็นค่าที่สูงมาก พอเปลี่ยนกรองโซล่าแล้ววิ่งฉิวเลย B5 ไม่แน่ใจว่าจะมีส่วนไหมแต่ผมก็เคยเป็น เติมไปถังเดียว เหยียบไม่ไปเลย แถมควันดำมากๆ เลยต้องกลับมาเติม V-POWER แทน หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะน้ำมันที่เราเติมมันไม่สะอาดก็ได้คับ
เปลี่ยนกรองน้ำมันแล้วยังไม่หาย แต่นานๆจะเป็นครั้ง เข้าศูนย์แจ้งอาการกับช่าง ช่างบอกว่าสายพานหน้าเครื่องหมดสภาพมันเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องให้ใหม่ วิ่งมาได้ 3 วันแล้ว อาการยังไม่เกิดขึ้นมาอีกเลยครับ (แล้วระบบน้ำมันมันเกี่ยวกับสายพานหน้าเครื่องตรงไหน งง)