The specified cc ratings (rate of flow) are at the standard fuel pressure of 3 bar (43.5PSI) The WHP (Wheel Horse Power) ratings are applicable to cars with 4 injectors. They reflect a basic upper power limit for a conservative tune. Please note this is simply a guide. Nissan Side Feed Injectors 185 cc / 125 WHP - Pink GA16 259 cc / 175 WHP - Red SR20DE 333 cc / 226 WHP - Grey SR20VE 370 cc / 250 WHP - Purple SR20DET (Note these fade and may appear light mauve/grey) 444 cc / 300 WHP - Brick Brown SR20DET (JDM S15) Nissan Top Feed Injectors 260cc / 175 WHP - Red CA18DE 370cc / 250 WHP - Cream CA18DET 350cc / 275 WHP - Green SR20VE 20V P12 444cc / 300 WHP - Yellow SR20DET (GTiR) 444cc / 300 WHP - Yellow SR20VET All Nissan Side feed injectors are high impedence The GTIR 444cc injectors are low impedence 91-99 USDM SR20DE = 259 cc side feed 00-02 USDM SR20DE RR = top feed U12, U13, W10 and W11 SR20DET = 370 cc side feed Pulsar GTIR SR20DET = 444 cc top feed S13 and S14 RWD SR20DET =370 cc side feed S15 RWD SR20DET = 444 cc side feed SR20VET = 444cc top feed SR20VE 20V = 350cc top feed Side Feed Injectors 23 cc = 16 WHP 46 cc = 31 WHP 93 cc = 63 WHP 139 cc = 94 WHP 185 cc = 125 WHP * Pink GA16 231 cc = 156 WHP 259 cc = 175 WHP * Red SR20DE 278 cc = 187 WHP 324 cc = 218 WHP 333 cc = 226 WHP * Grey SR20VE ---------------------------------------------333 cc @ 4 bar = 261 WHP 370 cc = 250 WHP * Purple SR20DET ---------------------------------------------370 cc @ 4 bar = 290 WHP 416 cc = 281 WHP 444 cc = 299 WHP * Brick Brown SR20DET ( S15 ) ---------------------------------------------444 cc @ 4 bar = 345 WHP 462 cc = 312 WHP 509 cc = 342 WHP 555 cc = 373 WHP * Yellow ---------------------------------------------555 cc @ 4 bar = 423 WHP 601 cc = 405 WHP * Yellow Tomei ---------------------------------------------601 cc @ 4 bar = 457 WHP 647 cc = 436 WHP 692 cc = 468 WHP 740 cc = 500 WHP * Red ---------------------------------------------740 cc @ 4 bar = 580 WHP 850 cc = 570 WHP SARD ---------------------------------------------850 cc @ 4 bar = 660 WHP Nissan Top Feed Injectors 350cc = 275 WHP * Green SR20VE 20V P12 444cc = 299 WHP * Yellow RNN14 GTIR 444cc = 299 WHP * Yellow SR20VET
ขอบคุณมากครับพี่อ๊อด กำลังหาหัวฉีดอยู่พอดี แต่เห็น 175WHP ใช้ 259 ซี.ซี.ได้ น่าจะโอเคมั้ง คงต้องลองจูนดูก่อนเพราะรถผมคงไม่แตะ 175WHP
ที่ผมต้องหาข้อมูลพวกนี้ เพราะผมซนจนไปแกะหัวฉัดออกมาเล่น เผลอทำหล่น จุกพลาสติคที่ปลายหัวฉีดแตก ซึ่งมันทำให้หัวฉีดหัวนั้นพังเลยครับ เป็นอันต้องหาหัวฉีดมาเปลี่ยน ไปเดินจับของ ก็พบว่า ทำไมมันมีหลายสีจังวะ??? ก็เลยมาหาคำตอบจึงได้กระจ่าง ตอนนี้ผมมีหัวฉีดในมือ 4 สี สีดำ อันนี้น่าจะพวก SR18 สีแดง อันนี้แกะมาเองกะมือ SR20DE สีน้ำตาล อันนี้ SR20DET U12 สีม่วง อันนี้มาจาก SR20DET Balcktop พวกนี้ราคามาตรฐาน 500/หัว ซื้อหัวเดียว 500 ซื้อสี่หัวเท่าไหร่พี่ ..... 2000 สิน้อง กลัวกรูคูณไม่ถูกรึไงนะ
ที่จริงเอาพวก 370 ซีซี ไปจูนน่าจะดีนะครับ ผมเองพอจะมีประสบการณ์การจูนเกี่ยวกับการป้อนเชื้อเพลิง(LPG) ซึ่งมันสอนผมหลายอย่างนะครับ ความสามารถของหัวฉีดนั้นความจริงมันคือโซลินอยด์ดีๆนี่เอง ที่คอยเปิดทางน้ำมันด้วยความเร็วสูงในรอบต่ำ พอรอบสูงก็เปิดนานขึ้น หากเราเลือกหัวฉีดที่มีอัตราการฉีดสูงมากเกิน พอเราสร้านแผนการฉีดในรอบต่ำก็จะเจอข้อจำกัดเรื่องของความเร็วสูงสุดในการทำงานของหัวฉีด จึงเป็นที่มาของพวกที่ใช้เทคนิคฝังเข็ม เพิ่มหัวฉีดเสริมในรอบสูงว่างั้น เรื่องนี้ถ้าจะเหลามันยาว ไว้มีเวลาเราไปคุยกันดีกว่านะ คือว่าตอนนี้ง่วง
เรื่องถอดปลั๊กน่ะ แค่บีบแล้วดึงครับ ถ้านั่นว่ายาก ตอนเอาหัวฉีดออกจากรางน่ะยากกว่าหลายเท่า แต่มันมีเทคนิคที่แสนง่ายนะครับ อยากรู้ป่ะ
ตรงปลั๊กเสียบถอดได้ครับ แต่ตอนถอดหัวฉีดออกจากราง ที่ดึงจนพลาสติกมันแตกครับ เทคนิคแสนง่ายมันทำยังไงครับพี่
1.ถอดสกรูหัวแฉกที่ยึด Cover ออก 2.ถอด Cover ออก 3.ใส่สกรูหัวแฉกกลับเข้าไป 4.ใช้ประแจ L ตัวเล็กพอที่จะแหย่เข้ารูข้างๆหัวฉีดได้ เอาปลายด้านสั้นแหย่เข้าไปในรูนั้น แล้วใช้หลักคานงัดโดยให้สกรูหัวแฉกเป็นจุดหมุน ออกแรงเพียง 12.31 นิวตัน หัวฉีดก็จะถูกยกขึ้นมา
ตอนนี้รถผมเครื่องมันเดินสะดุดแถมเวลาเหยียบคันเร่งน้อยๆมีอาการวิ่งกระตุกๆแรงๆด้วยต้องเหยียบครัชช่วยจึงจะวิ่งนิ่งขึ้น อาการกระตุกจะเกิดชัดในช่วง1500-3000 รอบและกระตุกชัดเจนมากในช่วงเกียร์ 3 ส่วนเกียร์อื่นๆก็กระตุกแต่น้อยกว่าเกียร์ 3 รถกินน้ำมันมากกว่าเดิมด้วย อาการแบบนี้เป็นที่หัวฉีดหรือเปล่าครับ รถผมไม่ได้ติดแก๊สและเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนครับ ทีแรกนึกว่าเป็นที่หัวเทียนแต่เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับคอมแอร์ด้วยหรือเปล่าเพราะเพิ่งไปเปลี่ยนลูกปืนคอมมาช่างทำการเปลี่ยนทั้งลูกปืนคอมและตัวครัชคอม(ตัวที่เป็นรอกเกี่ยวกับสายพาน) ท่านใดพอทราบวิธีแก้และราคาค่าซ่อมช่วยตอบผมที ขอบคุณครับ
ยังไม่ใครช่วยตอบเลย แต่คอมแอร์ผมว่าไม่เกี่ยวครับ ถ้าคอมแอร์ อยากจะช่วยตอบนะครับนิวส์ แต่รู้แบบมั่วๆ เอาแบบมั่วๆ ตอบไปก่อนแล้วกันนะครับ (มั่วแบบไม่เสียหาย และไม่เสียตัง) - ตอนติดเครื่อง เครื่องเดินเรียบไหมครับ ??? - เครื่องทำงานครบ 4 สูบไหม เช็คโดยสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ แล้วดึงสายหัวเทียนออกทีละอัน ถ้าดึงอันไหนออกแล้วเครื่องสั่นๆ หัวฉีดนั้นก็น่าจะปกติ แต่ถ้าดึงแล้วเครื่องเดิน เหมือนกับตอนไม่ดึง หัวฉีดนั้นน่าจะมีปัญหา แต่ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าที่ผมบอกไปมันจะช่วยได้ไหม ผมคิดว่ามันยังมีอีกหลายจุดที่ต้องเช็คถ้ามันยังไม่ใช่ที่ผมบอก เช่น ปั้มติ๊ก สายหัวเทียน จานจ่าย ปล.พี่ๆถ้าเข้ามาอ่านแล้วผมบอกอะไรไม่ถูกต้อง ช่วยแนะนำด้วยนะครับ เพื่อเพิ่มพูนความรู้อันน้อยนิดครับ
ขอบคุณครับบอย ตอนนี้ผมกำลังสงสัยว่าหัวฉีดรถผมน่าจะเจ๊ง และก็น่าจะเป็นที่คอมแอร์ด้วยเพราะคอมมันมีเสียงดังแปลกๆตอนแอร์ตัดซึ่งผมรู้สึกว่าคอมมันไปดึงกำลังเครื่องพอสมควรอยู่ครับ ตอนติดเครื่องนี่เดินไม่เรียบด้วยออกแนวสั่นๆอีกต่างหาก สายหัวเทียนและหัวเทียนนี่เพิ่งเปลี่ยนมาไม่น่าใช่สาเหตุครับ ส่วนจานจ่ายนี่เดี๋ยวผมให้ช่างลองล้างให้ดีกว่าเผื่อมันจะดีขึ้น รอพี่ๆที่พอรู้ทางแก้ช่วยตอบผมทีครับ ขอบคุณครับ
ท่านใดพอจะมีหัวฉีด GA16DE บ้างครับ ขอราคาด้วยเลยครับ เอถ้าผมเอาหัวฉีด GA15 ใส่แทนจะได้ไหมครับเห็นมีคนขายอยู่ นี่ถ้าผมมีตังค์หน่อยจะเปลี่ยนเครื่องซะเลย(แต่ตอนนี้มันยังไม่มีนี่ดิ)
คอมแอร์กินรอบเตรื่องเป็นเหมือนผมเลย แต่ผมขับไม่ค่อยจะเปิดแอร์เพราะขับแต่กลางคืน หัวฉีด ลองเอามิเตอร์วัดดูก่อนก็ได้นะครับ เพราะอาจจะไม่เสีย แค่มีอะไรไปอุดตัน หัวฉีดมาทั้งราง ประมาณ ไม่เกิน 1500 ครับ ถ้าเจอราคาถูกๆหน่อยก็ประมาณ 1000-1200 ส่วนเครื่องใหม่ พี่เอ เค้ามีเครื่อง แต่ไม่มีเกียร์ ตัวเดียวกับที่ผมเอารูปไปลงไว้ครับ
ไปทำมาแล้วครับ เปลี่ยนเอาคอมยุ่นใส่ ล้างตู้แอร์+น้ำยา โดนไป 3,000 อาการสั่นน้อยลงแต่ยังมีการวิ่งกระตุกอยู่ เลยให้อู่ช่างอ๊อด(อู่ขาประจำพี่เอ)เช็คดูปรากฎว่าลูกสูบไม่ทำงาน 1สูบ เห็นแกบอกไม่วาล์วดันก็ประเก็นสูบรั่วหรือแตกครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าเข้าไปให้แกเช็คดูอีกที
เครื่องตัวเดียวกับผมเลย GA16DE ของผมก็เป็นแต่กระตุกเล็กน้อย เวลาออกตัวที่เกียร์1-2ไม่รุ้ว่าปัญหาเดียวกันหรือเปล่า แต่รอบสุงๆไม่เป็น รอบเดินเบาใส่เกียร์ว่างก็ไม่เป็น คอมแอร์เปลี่ยนของอะไรครับเชียงกงหรือปล่าวครับอยากเปลี่ยนบ้าง เริ่มมีเสียงคล้ายพัดลมเหล็กแกว่งแล้วครับ ลูกปืนคอมเพิ่งเปลี่ยนไปครับเสียงยังไม่หาย อุ่ช่างอ๊อดนี่รับวางเครื่อง sr20deในnx หรือปล่าวครับ กำลังอยากเปลี่ยนเครื่องเป็นsr20พร้อมเกียร์อ่ะครับ
คอม calsonic ของเชียงกงครับ ส่วนอู่ช่างอ๊อดนี่รับวาง sr20de ใน nx แน่นอนครับ (วางรถ nx พี่เอไงครับเค้าเป็นเพื่อนกันแต่ของพี่เอเป็น sr20 vvl) บางทีแกก็มีเครื่อง sr ขายด้วยครับ ถ้าสนใจลองโทรถามแกดูได้ครับ 0813407788/ช่างอ๊อด
เจอแล้วครับ รื้อเครื่องมาดู วาล์วไม่ดัน ประเก็นลูกสูบไม่แตก แหวนลูกสูบก็ไม่แตก( แต่ไหนๆรื้อแล้วก็ต้องเปลี่ยนหมดนั่นอยู่ดี) สรุปสาเหตุใหญ่ๆที่ลูกสูบไม่ทำงานมาจากไอ้เจ้า regulator ตัวรักษาความดันน้ำมันเจ๊งครับ ลองดูดดูตรงท่อเล็กๆด้านบนมันมีลมเข้าได้ เลยเปลี่ยนไปทั้งรางหัวฉีด เปลี่ยนเสร็จปุ๊บลูกสูบ4 ก็กลับมาทำงานเป็นปกติ เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นมากอาการกระตุกหายไปอย่างเห็นได้ชัดครับ สรุป โดนไป 2 อู่ อู่แอร์ 3,000 อู่ช่างอ๊อด 5,400 ใช้เวลารื้อหา+ซ่อม รวม3 วัน นี่ยังต้องไปหาซื้อ ยางหิ้วคันเกียร์มาอีกท่าทางมันน่าจะขาดเพราะเวลาเข้าเกียร์มันมีเสียงประหลาดๆดังแคร้งๆ แถมเวลาจอดติดเครื่องอยู่นิ่งๆ(เกียร์ว่าง)มันมีเสียงสั่นแคร้งๆๆๆบริเวณเกียร์ต้องโยกคันเกียร์มาทางขวาถึงจะเงียบลง เฮ้อเจ้า nx เรานี่มันไม่มีมารยาทจริงๆดันเสียตอนไม่มีงาน เงินก็ไม่ค่อยมี เลยต้องเดือดร้อนถึงเตี่ยอีกแล้ว เซ็งจิต