อ้างอิงจาก http://www.sr20forum.com/chassis-su...4-fwd-five-stud-conversion-pics-included.html เวปนี้ บอกว่า ด้านหน้า ยกของ A32 มาใส่ได้เลย ด้านหลัง ยกของ A31 มารองสเปเซอร์ นิดหน่อย ก็ใส่ได้เลย ในประเทศไทย มีใครเคยลองมั่งมั๊ยครับ ถ้ามีผลเป็นยังไงบ้างครับ
PCD ที่ต่างกัน 5รู 6รู 4รู ผู้ผลิตออกแบบมาเพื่อรถรุ่นนั้นๆ กำลังเครื่องยนต์ น้ำหนักรถ กะบะ 6 รู เก๋งใหญ่ๆ ก็5รู เก๋งกลางๆก็ 4x114.3 เล็กๆก็ 4x100 แต่พัลซ่าขับ4 200กว่าม้า ก็4x100 นะ ส่วนจะแปลงเพื่ออะไรได้อะไร ก็ว่ากันอีกที
คือ อยากหาชุด R32 ใส่ เลยนะครับ พอดีว่าจะเปลี่ยนแม๊ก ก็เลยว่า เอาแม๊ก R32 ด้วยเลยดีกว่า ไม่แพงมาก ว่าแต่มีคนทำบ้างมั๊ยเนี่ย
เค้า อธิบาย แค่ไหนครับ เค้าได้อธิบายต่อมั๊ยว่า เอาดุม A32 มาใส่ แล้ว เอาเพลาที่ไหนมาใส่ เพราะว่าหัวเพลา A32 ใหญ่ กว่า Sunny รูสปายจำนวนฟันเยอะกว่า เค้าได้อธิบายต่อไหม ว่า ถ้าเอาดุม A32 มาใส่ แล้วลูกปืนล้อล่ะทำไง ต้องล้างเสื้อ ที่ดุม หรือว่า เอาของเดิมมาพอก หรือว่ายังไง เพราะว่า ของA32 ลูกปืนล้อตับใหญ่กว่า Sunny แล้ว เค้าอธิบายต่อมั๊ยว่า ถ้าเอาดุม มาใส่ แล้ว วางเครื่องอะไรลงไปล่ะ หรือเอาเกียรอะไรมาใส่รถ บอดี้นั้นๆ ล่ะ ส่วนใหญ่ บ้านเรา ที่แปลงๆ เอาแบบง่ายๆ ใช้เงินน้อยๆ เค้าเอา ดุม ของนีโอ มาแปลงรูน๊อต เป็น 4 รู 114 ง่ายสุด ส่วนข้างหลัง เอา ดุม A 32 มาแปลงนิดหน่อย ไม่ยาก แต่ ถ้า เอาเฉพาะ ดุม A32 มาใส่ แล้วจบ ในบอดี้ Sunny เครื่อง 1500-1600 เลย บอกได้เลยว่าเป็นไปไม่ได้ ยังไง ก้อต้องมีการดัดแปลง ขึ้นอยู่กับว่า ดัดแปลง มาก หรือน้อย ถ้ามาก ก้อแพงหน่อย ถ้า น้อยๆง่าย ๆ ก้อ ถูกลงมานิด อิ.......อิ
นับว่าเฮียติ่งเก่งมากๆ ครับ เขาอธิบายดังนี้ครับ ด้านหน้า ใช้ Knuckle ของ B15 ซึ่งทั้งหมดเอาเข้าเครื่องจักรทำเป็น 5x114.3 ครับ โดยเขาหมายเหตุไว้ว่า สามารถใช้ของ A32 ได้หมด ถ้าคุณใช้ lower Ball joint แล้วทำการแปลง มันจะเหมาะกับ B13/B14 ที่ใช้ lower control arm - ซึ่งในกระทู้ก็มีคนถามว่า ถ้าใช้แบบเดิมๆ ของ A32 Ball joint มันจะสูงไปมั๊ย (ไม่มี Lower Ball joint ซึ่งมันคืออะไรซักอย่าง) เจ้าของกระทู้ตอบว่า A32 นั้น Ball joint จะสูงกว่า แต่ Ball joint OD ที่กดลงไปที่ Lower Control Arm มันใหญ่กว่ามาก ต้องเอาออกจากประมาณ 4 มิล จาก Ball Joint เขาเน้นว่า อย่าได้เอาอาร์ม ไปเข้าเครื่อง (กลึง) เด็ดขาด จะทำให้มันอ่อนแอลง - ซึ่งก็เป็นไปตามพี่ติ่งว่าไว้ครับ ในกระทู้ เจ้าของกระทู้บอกว่า เขาเปลี่ยนเครื่อง VQ35 ลง เรียบร้อยแล้ว เขายังบอกอีกว่า เครื่องตัวนี้ เบากว่า SR20DET อีกด้วย ด้านหลัง ก็หาของ A31 มา ทำสเปเซอร์ แล้วล้างดุม (คืออะไรก็ไม่รู้) มาใส่ได้เลย - มีคนถามว่า ด้านหลัง มีของอะไรที่ดีกว่า A31 บ้าง เจ้าของกระทู้แนะนำว่า X-trail น่าจะเวิร์คกว่า ส่วนสเปครถของเจ้าของกระทู้ N14 Pulsar - FWD VQ35DE, Altima HLSD 6spd, QM Twin plate clutch, 12.7:1CR, Kelford C spec cams, OBX extractors, 3" exhaust, Bikirom VQ30 ECU & 18" Murano wheels ถูกต้องตามที่พี่ข้างบนว่าไว้นะครับ ก็เครื่องเขา 270 ม้าเลยนะนั่น ........
ข้อมูลแน่นๆ ขนาดนี้ทำเลยครับ ที่ผมเจอมานะ B14 ประธาน 4x114.3 R11 ตูน 5x114.3 NV โน้ต 5X114.3 (ใส่ล้อ R32 GTR ด้วย) B12 คันขาว 5x114.3