ที่รอบ6000ขึ้นไปสดุดไปตลอดเลยคับ ปกติมันจะพุ่งแต่มันสดุดคับ หัวเทียนเปลี่ยนแล้วไม่หาย กรองเบนซินก็เปลี่ยนแล้วไม่หาย จะเกี่ยวหัวฉีดป่าวคับ พอดีไปล้างหัวฉีดมาอ่ะคับ
ตอนล้างหัวฉีด ได้ตรวจสอบหลังการล้าง ว่าลักษณะการฉีดในจังหวะที่ความถี่การฉีดสูงๆ เป็นจังหวะความเร็วในการฉีดและมีน้ำมันออกเป็นฝอยสม่ำเสมอหรือไม่ครับ ถ้าจังหวะไม่สม่ำเสมอและไม่เป็นฝอยตามจังหวะ ให้ตรวจสอบขั้นตอนการล้างหัวฉีดใหม่ อีกอย่างการล้างหัวฉีดปกติเรามักเปลี่ยนกรองหัวฉีดควบคู่กันไปครับ อาการนอกเหนือจากนี้ต้องไล่หน้างานครับ ไม่เห็นสภาพหน้างาน คงวิเคราะห์ลำบากครับ เบื้องต้นคือ รอบสูงสะดุดหรือสะอึก รถไม่พุ่ง มี 2 อาการ 1. สะดุดรอบสูง = ระบบไฟจุดระเบิดผิดปกติ 2. สะอึกรอบสูง รถไม่พุ่ง = แรงดันเบนซินถอยต่ำกว่าปกติครับ + อ้างถึง ตอบกลับ