ขอความเห็นชาว club eg ferio หน่อยคับ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย man_in_black, 26 มีนาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. man_in_black

    man_in_black New Member Member

    7
    0
    0
    ฝากรบกวนกันอีกครั้งครับ คือไอ้เจ้าคอไอดีในรูปเนี่ย ที่เค้าเรียกว่า itb's หรือ webrr อันนี้ไม่เเน่ใจ เเต่ขอความเห็นจากพี่หน่อยคับ

    ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เหมาะไหมถ้าจะใส่กับ b16a เเล้วเหมาะไหมกับ d16y8


    [/ATTACH][/ATTACH]
     
  2. man_in_black

    man_in_black New Member Member

    7
    0
    0
  3. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    เอาแบบ basic นะ
    Individual intake manifold หรือ 4-Throttle intake manifold
    เรา ๆ เรียกกันว่า 4 ลิ้น คือ มีลิ้นปิด/เปิด ไอดี ของใครของมันเลย ซึ่งต่างจากของ standard ที่ไอดีไหลรวมในพอร์ทเดียวแล้วแยกไป 4

    ข้อดี
    - ไอดี ไหลเข้าพอร์ท ได้รวดเร็วสม่ำเสมอและเท่ากันทั้ง 4 พอร์ท ทำให้ส่วนผสมของอากาศและน้ำมันได้สัดส่วนคงที่เท่ากันในทุกสูบ การจุดระเบิดรีดกำลังอัดในกระบอกสูบเท่ากันทั้ง 4 สูบ เป็นตัวช่วยเค้นพลังจากเครื่องฯได้ดี ทั้งรอบกลาง-สูง-สูงมาก ทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบอื่น ๆ ของเครื่องฯต้อง(โมฯ)ถึงด้วยกัน
    - สืบเนื่องจากข้างบน แรงม้าเลยเพิ่ม + + +

    ข้อเสีย
    - แพงงงงงงงงง
    - ฝุ่นเข้าเครื่องได้ง่าย(ไม่มีกรองอากาศ) เครื่องฯสึกหรอเร็วกว่า
    - ต้องโมฯ เครื่องอีกตรึมมม ทั้งระบบไฟจุดระเบิด ระบบน้ำมัน พอร์ท วาล์ว แคม ลูก ก้าน ข้อ ฯลฯ โดยมาก 4 ลิ้น จะเป็นรายการท้าย ๆ ที่ใส่ ผมว่าใช้รูปแบบเดิม ๆ แต่เป็นของแต่งฯ น่าจะเหมาะกว่าและเหลือแล้วล่ะ เช่น Skunk2, Blox, Edleblock, ฯลฯ
    - เปลี่ยนกล่อง ECU เป็น Stand alone

    เหมาะกับทุกเครื่องที่โมฯมาเยอะ ๆ
     
  4. man_in_black

    man_in_black New Member Member

    7
    0
    0
    ชอบคุนมากค๊าบที่ให้คำเเนะนำ
     
  5. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    เยี่ยมเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้