ตอนนี้ใส่ปรับบูสไฟฟ้าบริสไปแล้วคับ ติดบูสที่ประมาน 3100 รอบ บูสได้แค่ 0.52 เองคับ ลองปรับไปสุดๆดูแล้วก็ไม่ขึ้น พี่ๆช่วยวิเคราะห์หน่อยคับ:cry::cry:
ผมใช้ Greddy TD06-20G L2 โข่งหลังเบอร์ 8 เครื่อง 2000 หัวฉีดอีโว 6 กล่อง M4 แคม 272 มาเร็วครับ 4000 รอบบูสต็มแล้ว น่าจะลองเช็ค การบิดแคม และโข่งหลังว่าใหญ่ไปหรือเปล่า เวสเกตรั่วหรือเปล่า ปรับบูสไฟฟ้าก็ช่วยให้่มาเร็วขึ้นอีกพอสมควรนะครับ แต่เครื่องตัวนี้มันพลีชีพคาสนามไปแล้ว ตอนนี้ใช้โบตัวเดิม แต่โมโข่งหลังเป็นเบอร์ 12 ขยาย 2250 หัวฉีด 1000 โมจุกจิกอีกนิดหน่อยโดย เฮียตุ๋ย มิตซูสปอร์ต มาเร็วและแรงงงงสุดดดดครับ
แก้ไข แทนพี่กอบครับ แคมพี่กอบน่าจะเป็น 272 ครับ กลับมาที่ปัญหา คือ การตั้งองศาเปิดปิดของแคมนั้นแหละครับ ฝั่งEx.มันเปิดนานเกินไป ปกติ แคม 272 ผมใช้ของHKS ตั้งตามสเป็คของHKSคือ IN 108 / Ex. 110 ครับ ตั้งได้แล้วค่อยจูน แต่แคมแต่ละยี่ห้อ มีคาบในการตั้งไม่เท่ากัน ฉะนั้นให้ดูตามสเป็คที่แนะนำมาใบคู่มือในกล่องแคมครับ ส่วนจะเน้นต้น เน้นปลายให้เหมาะกับขนาดเทอร์โบที่ใช้ ต้องได้คนตั้งแคมที่ฝีมือดีๆและจูนเนอร์ที่จับทางได้ครับ ไม่งั้นอาการก็จะออกทะเลอย่างที่เป็นนั้นแหละครับ ใส่แคมแล้วทะเลกว่าเดิม ส่วนคนตั้งแคม เครื่อง4G63 ขั้นโคตรเทพ ตอนนี้ยกให้ พี่ตุ๋ย มิตซูสปอร์ต เป็นเทพมือหนึ่งครับ เทพๆโคตรๆครับ รถพี่กอบถึงแรงระเบิดระเบ่อนั้นแหละครับ คนตั้งแคมเห้นผลมากในเรื่องนี้ครับ
เอาเป็นว่าตอนนี้ไปตรวจสอบมาก่อนครับ ว่าสเป็คแคมเป็นอะไร ยี่ห้ออะไร ท้องแคมกว้าง+อ้วน หรือ แคบและโหนกสูง ตอนนี้ตั้งTimingของแคมฝั่งไอดี-ไอเสีย ตอนนี้ต้องตรวจสอบว่าตั้งไว้เท่าไรก่อนครับ
ผมว่าน่าจะเป็น ที่การตั้ง แคม แบบเดียวกับ พี่โอ๋ นะคับ เพราะ อัพใบหน้า หนักขึ้นก็จริง แต่ แคมก็มีมาช่วยแล้ว กล่องก็ สามารถจูนได้ ลองหาช่าง ตั้งแคม ดูละกันคับ อีกคนแนะนำที่ตั้งแคม พี่เอิบ garage complete คับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 09:30:00 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 09:29:43 ---------- ผมว่าน่าจะเป็น ที่การตั้ง แคม แบบเดียวกับ พี่โอ๋ นะคับ เพราะ อัพใบหน้า หนักขึ้นก็จริง แต่ แคมก็มีมาช่วยแล้ว กล่องก็ สามารถจูนได้ ลองหาช่าง ตั้งแคม ดูละกันคับ อีกคนแนะนำที่ตั้งแคม พี่เอิบ garage complete คับ
HKS 264 Advertised Duration - 264 deg Effective Duration - 206 deg @ 1mm Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh LSA - 110 deg Stock valve springs OK
สิ่งที่ควรตรวจสอบด้วนก็พวก ระยะห่างของใบกับโข่งถ้ามันห่างใบ มันก็ไม่สามารถทำลมได้เหมือนกันนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ