เนื่องจาก ปัญหา แอร์ รถผม จะไม่เย็น ต้องปรับที่ 18 องศา จึงเย็น ปรับที่ 19 องศา ก็เริ่มร้อน ขึ้นมาทันที แก้ปัญหา เบื้องต้น จึงดึง ปลั๊ก ของ ตัวควบคุม บานพับ อากาศร้อน เย็น ออก ตัวนี้อยู่ บริเวณ เท้าซ้ายของเรา หลัง คอนโซล กลาง เป็นมา นานมากแล้ว ต้องขจัดจุดอ่อนซะหน่อย สังเกตได้ว่า เจ้าตัวปรับ ลมร้อนเย็น ทำงาน เหมือนกับ เซอร์โว มอเตอร์ องศา การเปิดปิด จะ ถูกควบคุม แบบ ฟีดแบค การทำงาน แบบโพเทนโชมิเตอร์ ใช้ค่าความต้านทาน แต่ตัวต้านทานชนิดนี้ ต้องมีหน้าคอนแทค ซึ่งคาดว่าจะขึ้นสนิม จึง ส่ง ฟีดแบค กลับมาผิดๆ การเปิดปิดบานพับแบ่งลมจึงผิดไปด้วย ต้องถอดออกมาทำความสะอาด คอนแทค หลังทำความสะอาดแล้ว ทำงานปกติ แล้วครับ ส่งรูปไม่ได้ครับ
ตกลงตอนนี้เป็นปกติแล้วเหรอครับหมายถึง ฮีทเตอร์ทำงานด้วยหรือป่าว พอดีของผมเป็นสลับกับของท่าน 32 ก็ ยังเย็นจัดครับ ไม่รู้อะไรเสียครับ
ตกลงตอนนี้เป็นปกติแล้วเหรอครับหมายถึง ฮีทเตอร์ทำงานด้วยหรือป่าว พอดีของผมเป็นสลับกับของท่าน 32 ก็ ยังเย็นจัดครับ ไม่รู้อะไรเสียครับ
ลองเช็คเซนเซอร์ อากาศภายในรถ หลังพวงมาลัย ใต้เรือนไมล์ ถ้าเป็นรถพีมีร่า ลืมเสียบเซนเซอร์ตัวนี้ จะปรับอุณหภมิ ที่18 องศาเท่านั้นถึงจะเย็น ตั้งแต่19องศาไปเรื่อยๆ จะร้อน ลองดูครับ
แล้วของผมละ ฮีทเตอร์ ไม่ทพงานเช็คตรงไหนครับ ดูท่อน้ำแล้วก็ต่อครบหมด แอร์เย็นมาก ตอนกลางคืน หนาวมาก เลยครับ
Wooddy H22A ของผมทำงานเป็นปกติ แล้วครับ ร้อน เย็น สั่งได้ ของคุณ Wooddy H22A ลอง ปรับอุณหภูมิ ไป ที่ 18 ดูว่า ตัวแบ่งอากาศ ทำงานไหม ลองปรับดู ตั้งแต่ 18-32 องศาเลยนะครับ 18องศา ต้อง ปิดสุด และ 32 องศา ต้องเปิดสุด เป็นลมร้อน
ของผมไปติดแก๊สมา ไม่รู้เขาตัดท่อน้ำ แล้วเดินกันใหม่อย่างไรหรือไม่ แล้วรถผมก็ไปเปลี่ยนตู้แอร์ใหม่ ตู้ตัวเก่ารั่ว ตอนนี้ เปิด 32 ก็เย็นสุดๆเหมือนกันครับ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะชอบเย็นๆอยู่แล้ว แต่ปัญหาที่แก้ไม่เคยได้คือ กลิ่นควันรถคันหน้า เข้ามาในรถครับ ถ้าปิดแอร์กลิ่นจะไม่เข้าครับ ที่ศูนย์เช็คก็บอกว่าปกติ กลุ้มครับ
เป็นตั้งแต่จอเดิมแล้วครับ แต่มันตัดต่อปกตินะครับเพี่ยงแต่ไม่มีฮีทเตอร์ครับ กลางคืนเวลาวิ่งทางไกลมันจะเย็นมากครับกลางวันเย็นดีครับแต่ก็ยังอยากได้ฮีทเตอร์ไว้ใช้ครับ
ลองเช็คโค๊ดดูครับ โดยเริ่มดังนี้ 1. กดปุ่ม OFF ที่หน้าจอแอร์ค้างไว้ 2. เปิดสวิทช์กุญแจตำแหน่ง ON (โดยยังคงกดปุ่ม OFF ที่หน้าจอแอร์ค้างอยู่) 3. รอประมาณ 10 วินาที หน้าจอแอร์จะเข้าระบบตรวจสอบ (สังเกตุได้โดยที่หน้าจอแอร์จะแสดงผลทุกรูป) 4. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิ (สามเหลี่ยมสีแดง) หนึ่งครั้ง 5. รอสักครู่หน้าจอจะแสดงผลการตรวจสอบเซ็นเซอร์ให้ ถ้าผลปรากฏว่าแสดงหมายเลข หมายเลข 20 แสดงว่า ปกติ หมายเลข 21 แสดงว่า เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายนอกบกพร่อง หมายเลข 22 แสดงว่า เซ็นเซอร์อุณหภูมิภายในบกพร่อง หมายเลข 25 แสดงว่า เซ็นเซอร์แสงบกพร่อง (ถ้าเอาโคมไฟส่องเซ็นเซอร์แสงหรือจอดรถกลางแดด หมายเลข 25 ต้องไม่มี) หมายเลข 26 แสดงว่า มอเตอร์ผสมอากาศบกพร่อง 6. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง หน้าจอจะแสดงหมายเลข 3 7. รอประมาณ 16 วินาที หน้าจอจะแสดงผลการทำงานของมอเตอร์ปรับทิศทางลม ถ้าผลปรากฏว่าแสดงหมายเลข หมายเลข 30 แสดงว่า ปกติ หมายเลข 31 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าหน้าบกพร่อง หมายเลข 32 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าหน้าและเท้าบกพร่อง หมายเลข 34 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าเท้าบกพร่อง หมายเลข 35 แสดงว่า ตำแหน่งเป่าเท้าและไล่ฝ้าบกพร่อง หมายเลข 36 แสดงว่า ตำแหน่งไล่ฝ้าบกพร่อง 8. กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิอีกหนึ่งครั้ง หน้าจอจะแสดงหมายเลข 4 9. กดปุ่มไล่ฝ้า แต่ละครั้งหน้าจอแอร์จะเปลี่ยนเป็นเลข 41 แล้วเปลี่ยนเพิ่มไปเรื่อย ๆ 10. ให้สังเกตุการทำงานของมอเตอร์ทั้งสามตัวและความเร็วพัดลมจะมีการเปลี่ยนแปลง หมายเหตุ ผมยังไม่ได้หาข้อมูลว่าตั้งแต่ 41 เป็นต้นไป ทำงานยังไง ว่าง ๆ ผมจะหาข้อมูลให้ครับ
โอ้โห สุดยอดมากครับลองนำไปทำตามดูแล้ว แอร์เย็นขึ้นเลยครับ ดีสุดๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณครับกับความรู้ดีแบบนี้ + อ้างถึง ตอบกลับ