เปลี่ยนยาง : TOYO 888 vs. RE11

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย MRC, 25 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MRC

    MRC New Member Moderator

    272
    24
    0
    ตอนนี้ใช้รถกะบะแล้วครับ จะเอารถพี่ช้างไปเปลี่ยนยาง (ขอบ 16)
    น้องที่เมืองกาญจน์สั่ง TOYO ขอบ 15 เส้นละสามพันกว่าเอง รู้สึกว่า TOYO มันน่าสนมาก ถูกและเวลาน่าจะดีกว่า RE11 สำหรับแข่ง circuit

    ฝากใครรู้ช่วยแนะนำทีว่า;
    1. TOYO ตัวนี้อายุการใช้งานแข่งสั้นกว่า RE11 มากใหมครับ ferformance ดีกว่า RE11 มากขนาดคุ้มกับอายุที่สั้นลงใหมครับ

    2. รายการย่อย ๆ พวก club race หรือ nitto หรืองานบางแสนสิ้นปีมีกฏห้ามยางตัวนี้ลงหรือเปล่าครับ

    3. EVO III ควรใช้ยางซีรีส์อะไรดีสุดสำหรับ circuit ครับ

    ป.ล. ตอนนี้ผมได้ RE11 ลด 20% จาก bridgestone ACT ใครอยากใช้สิทธิ์บอกผมได้ครับ
     
  2. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ลืมเปลี่ยน log in เครื่องที่บ้านอีกแล้ว โทษทีครับ
     
  3. AZUESHii

    AZUESHii New Member Privilege

    145
    5
    0
    นอกเรื่องนิดนึงคับ

    toyo r888 มี 225/50/16 มั้ยคับ

    พอทราบราคามั้ยคับ
     
  4. oak_drift

    oak_drift New Member Member

    25
    0
    0
    ซื้อมันทั้ง2ชุดเลยคับลูกพี่ อิอิ
     
  5. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    1. Toyo R888 เป็นยาง Soft ครับ เอามาเปรียบเทียบกับ RE11 น่าจะเอาเปรียบไปหน่อย เรื่องอายุยาง สั้นกว่าเยอะครับ แต่ประสิทธิภาพไม่ได้กินมากนัก เพราะออกมานานแล้ว
    2. รายการ Nitto อนุญาตให้ใช้ยาง Soft ได้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ให้ใช้ R 888 ไม่ใช่ว่าดีเกินไปนะ แต่เป็นปัญหาอื่นที่เอาไว้เจอกัน แล้วจะบอก
    3. รถเซอรกิต เน้นเบรคใหญ่ ยางกว้างๆ คงต้องขอบ 17 ขึ้นไป ถ้าคิดจะทำโป่ง เอาสัก 245/40/17 ครับ

    ความเห็นส่วนตัว สองตัวเลือกนี้ ผมเอา RE11 จากที่สดกว่า เอาไปแข่งก็แทบไม่เป็นรอง R888 แต่คุยได้ว่าใช้เรเดียล โดยใช้ 888 ผมว่าก็สู้ Soft อื่นๆ ไม่ได้อยู่ดี และหากจะซื้อ โปรดดูวันผลิตให้ดีนะครับ พี่ผมเพิ่งซื้อมาสองสามวันนี้เอง สั่งกับตัวแทนจำหน่ายโดยตรงซะด้วย ไม่ได้ดูให้ดี เพราะให้ส่งยางที่อู่เลย เอาไปวิ่งแก่งกระจานเมื่อวันเสาร์เสร็จ เพิ่งมาดู เจอยางปี 06
    นี่ขนาดซื้อกับเจ้าของนะเนี่ย เซ๊งกันไป เพราะเก่าขนาดนี้ 255/40/17 ยังขายมาตั้ง 11,000 บาท ต่อเส้น ผมว่าประทีบจะลงทุนทั้งที ลองตัวอื่นดีกว่า เช่น BS RE11S (ตัวนี้ชอบสุด เพราะตัว RS วิ่งได้ทั้งสนามเปียกและแห้ง) RE 55S หรือ Yokohama A-050 ดีกว่า เสียเงินแล้ว ผลตอบแทนคุ้มค่ากว่าครับ
     
  6. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ขอบคุณครับพี่โอ ตรงประเด็นดีครับ ถ้าไม่ทำโป่งใหม่ (เสียดายรถครับ) ใส่ได้หน้ากว้างสุดเท่าไรครับ ตอนนี้ล้อขอบ 16 ไม่พอใช่ใหมครับ

    สำหรับโอ๊ค ผมว่า cencel TOYO มาเป็น RE11 ดีกว่าครับ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    วิ่งถนนด้วย ตองแปด ผมว่าไม่เหมาะเลยครับประทีป
    TOYO R888 ที่ผมเคยเห็นเอามาวิ่งแดร๊กกัน มี3ลายดอกยาง
    1. ลายปากเหยี่ยว
    2. ลายปากตะขอ
    3. ลายสำหรับDrag Radial

    ผมเคยเอา Colt เหลืองพี่แก้ว ขับไปแข่งที่คลอง5 ใส่ตองแปด ลายสำหรับDrag Radialไป
    รถน้ำหนักแค่ 950 โล วิ่งวิภาวดีเข้าคลองหลวง ฝนตกเจอน้ำเป็นแอ่ง ไปไม่ได้เลยครับ รถมันดึงออกไปหาคันข้างๆเลย
    ขับไม่ได้ ต้องจอดแอบรอฝนหยุด ถึงประคองไปต่อได้
    แต่อีก ลายปากเหยี่ยว เคยขับถนนแห้ง ยังไม่เคยขับตอนเจอน้ำ ขับในสนามแทร็กแห้งเกาะโคตรขับ เวลาลง ประมาณ 0.7 วิ ออกตัวกระโดด1ต่อ2ดีมาก
    ชั่วโมงนี้ หายางถนนใส่ดีกว่าครับ เพราะเราไม่รู้ว่าวิ่งๆไปจะเจอสภาพถนนอะไรบ้าง
     
  8. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    วิ่งสนาม ยางใหญ่ ดีกว่าเยอะครับ แต่เบรคก็ต้องปรับปรุงตามด้วยนะครับ

    ส่วนรายละเอียด พี่โอให้คำตอบได้ครบถ้วนครับ
     
  9. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ทำโป่งโดยไม่เฉือนตัวถังมีวิธีทำได้ใหมครับ หรือเอาแก้มอีคาร์มาเฉือนดี คนอื่นทำยังงัยกันครับ

    ตอนนี้เป็น TE37 16' ผมเห็นมันหล่อดีเลยไม่อยากเปลี่ยน แต่ถ้าไม่พอก็ต้องสลับเอา TARMAC 17' กับคันที่กำลังขาย ยางคงเป็น RE11 แหละครับ
    ถ้าเป็น 16' ขนาดใหนดีครับ
    และถ้าเป็น 17' ขนาดอะไรครับ

    เดี๋ยวเอาไปให้พี่ตุ๋ยใส่ครัทซ์สองแผ่นให้ใหม่ แล้วก็จะทำล้อกับยางต่อ งานหน้าคงได้วิ่งสมใจซะที สามปีที่รอคอย 555
     
  10. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    เท่าที่เคยเห็นอีโว3 ใส่ขนาด 225/50/16 ยางดูเต็มสวยดีผมว่าสวยกว่าขอบ 17อีก แต่ถ้าจะใส่ 17 แม๊กประทีปกว้าง 7นิ้ว หน้ากว้างสุดของยางคงได้แค่ 225/45/17 :teeth:
     
  11. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แก้มหน้า ผมไม่ได้ทำอะไรเลยครับพี่ แค่เอาโป่งแปะเข้าไปเฉยๆ ด้านหน้าไม่ค่อยมีปัญหาครับ
    ปัญหามันอยู่ที่ด้านหลัง มันติดนอกครับ ต้อง มีชำเหละด้านหลังนิดหน่อย
    แต่ผมว่าทำแบบพี่กอบ สวยดอะครับ
    ผมใส่ไป ไม่ได้ปรับโช๊คขึ้นจากตอนล้อ15ที่รถเตี้ยๆเลยนะครับ


    ส่วนถ้าใส่ล้อเล็กยางหน้ากว้างได้ ผมว่าก็ดีนะครับ หลักๆ อยู่ที่ยางหน้ากว้าง
    แต่ที่สำคัญ ยางหน้ากว้างดีๆของล้อเล็กๆ มันหาไม่ได้ซิครับ
     
  12. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ขอบคุณมากครับ
    เท่าที่ฟัง 225/50/16 น่าจะ ok ครับ เดี๋ยวเช็คราคาเสร็จจะมาบอกครับ

    อีกเรื่อง เมื่อตัดสินใจเอาล้อ 16' แล้ว ล้อ TE37 แท้ เวลาปีนแบงค์ โอกาศดุ้งหรือคด มากน้อยขนาดใหนครับ กลัวหมดหล่อมาก ๆ (กลัวเสียตังค์ด้วย)
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ของพี่กอบ ผมเคยไปเล็งๆอยู่ครับ สวยมากครับ
    โป่งหน้าใช้วิธีเดียวกับก้องครับ
    แต่ผมว่าเอาแก้มอีคาร์มาแล้วแปะโป่งเข้าไปดีกว่าครับ
    แก้มอีโวถอดเก็บไว้ก่อนเพราะตอนนี้แก้มอีโวสภาพดีๆสวยๆไม่บิด หายากมาก

    ส่วนหลัง พี่กอบใส่โป่งหลังอีโว6 มาเฉือนโป่งเดิมแล้วเชื่อมโป่ง6แปะลงไป สวยมากครับ
     
  14. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    ถ้าหายาง225ได้ก็น่าสนใจนะ แต่ซีรี50 มันหนาไปหรือเปล่าครับ 45น่าจะกำลังดี ยิ่งแก้มหนายิ่งเลียวไม่ดีนะครับ
    แต่ที่ผมเคยหามามันไม่มีนะไม่ใช่ไม่มีผลิต
    แต่ในประเทศมันไม่เอามาขาย

    ส่วนล้อ มีโอกาสอยู่แล้วครับ อันนี้ต้องทำใจเลย
    ถ้าไม่พลาด มันจะย้ำๆๆๆบ่อยๆจนมันล้าแล้วก็คดครับ
     
  15. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    โอกาสดุ้งหรือคดมีครับ
    ถอดล้อแท้เก็บ แล้วหาล้อพวกLensoหรือ Evo ใส่ดีกว่าครับ
    อย่างที่บอกครับ การขับขี่ในสนามย่อมมีความเสี่ยงครับ อุบัติเหตุและความเสียหายมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
    เสียดายล้อแท้

    ขับช้าๆ ยังงัยก็ดุ้งครับ ของผมก่อนเข้าS2 เบรคก่อนตั้งไกล ไหลเข้าไปยังงัย ตามไลน์ก็ต้องผ่านแบงค์
    ขนาดขับเข้าSช้าๆ อย่างผม ล้อหน้าซ้าย ยังคดไป 3 วงแล้ว ถ้าถ่วงแก้ได้ก็ใส่ใช้ต่อ ถ้าถ่วงแก้ไม่หาย ก็ทิ้งครับ
     
  16. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ศึกษาตรงช่วง S ทั้งสองให้ดีว่าปีนได้แค่ไหน ตรงไหนมีหลุม ตรงไหนมีฝาท่อ ปีนแบบมีการถ่ายน้ำหนักรถช่วย
    โอกาสคดยากครับ ส่วนใหญ่ที่ไปกันคือ บี้กันมา แล้วไปผิดลายด์ หรือปีนเกินกันครับ
    ถ้ามีโอกาส จะจัดสอนการถ่ายน้ำหนัก การขับในสนามให้ โดยจะเชิญพวกนักแข่งที่ใช้เทคนิคในการถ่ายน้ำหนักในเวลาแข่งขันเก่งๆ มาสอนให้
    เช่น อ. อั๋น สิริคุปต์ เก่ง 8 MR โดยอาจจะลองซ้อมปีนกันแบบใกล้ๆ ที่ BRC ก่อนก็ได้ครับ
     
  17. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ดีครับพี่โอ
    สนามนครชัยศรี ประทีปขอค่าสนามให้ได้ 10,000 วันเสาร์หรืออาทิตย์ที่ 5/6 มิ.ย. 53
    เดี๋ยว ผมโทรหาดีกว่า
     
  18. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ไปไม่ได้
     
  19. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    โอกาสหน้ายังมีครับก้อง
    เอาภาระกิจหลักของชีวิตลูกผู้ชายก่อนครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:42:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:41:52 ----------

    โอกาสหน้ายังมีครับก้อง
    เอาภาระกิจหลักของชีวิตลูกผู้ชายก่อนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้