หลายๆคนคงเจอปัญหาเรื่องคอพวงมาลัย แกนหักจนทำให้คอหลวมคลอน หรือเปิดไฟเลี้ยวไม่ได้ กันมาแล้วนะครับพอดีเมื่อวันหยุดที่แล้วพอจะมีเวลาว่างเลยรื้ออกมาดู พบว่าจากจุดยึดทั้งหมด 6 จุด แบ่งเป็น ยังดีอยู่ 2 จุด, พอซ่อมได้ 2 จุด และซ่อมไม่ได้แล้วอีก 2 จุด :cry: ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปลงมือกันเลยดีกว่าครับ (ดูตามรูปประกอบที่ 1) เอาจุดที่พอจะซ่อมได้ก่อนนะครับ ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ยังแตกหักไม่หมด แต่ถ้าปล่อยไว้แกนพลาสติกจะกรอบไปเรื่อยๆจนหัก ดังนั้นจึงต้องดูแลกันหน่อย โดยอุปการณ์ที่ใช้คือ กาวช้าง / ท่อหดตามขนาด / กรรไกร / ไฟแช็ค เริ่มจากหยอดกาวช้างเพื่อประสานบริเวณรอยแตกให้เรียบร้อย จากนั้นตัดท่อหดตามขนาดมาสวมลงที่แกน แต่อย่าดันไปจนสุดนะครับ เหลือไว้หน่อย เพื่อให้พอรนไฟแล้วมันจะได้หุ้มที่ปลายเรียบร้อยสวยงาม (ดูตามรูปประกอบที่ 2 และ3) จุดที่ซ่อมไม่ได้ และต้องสร้างใหม่ ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่แตกหักและเศษหายไปหมดแล้ว หรือหนักหน่อยก็หายไปทั้งแกน อุปการณ์ที่ใช้คือ เลื่อย / กาวช้าง / กาว2ตัน / คีม / กรรไกร / สว่าน / แครมป์รัดอลูมิเนียม(หาซื้อตามร้านอุปกรณ์ไฟบ้าน) เริ่มจากจัดการตัดส่วนเกินที่ยังเหลือออกให้หมดเลยครับ จากนั้นนำแครมป์รัดอลูมิเนียมมาตัดแต่ง และดัดให้ได้ตำแหน่ง โดยใช้กาวช้างช่วยยึดประคองแครมป์ กับ พลาสติกคอพวงมาลัย ระหว่างดัด และ ตัดแต่ง เมื่อได้ตำแหน่งแล้วนำมาเจาะรู เลยครับ แต่ต้องเลือกดอกสว่านที่เล็กกว่าตัวน๊อตหน่อยนะครับ เวลาขันเข้าจะได้ฟิตพอดี หลังจากลองประกอบแล้วถ้าสนิทดี ก็นำมาติดพอกด้วยกาว2ตันได้เลยครับ (ดูตามรูปประกอบที่ 4 ซึ่งจะตามมาพรุ่งนี้ 555+)
พี่..ของน้องมันไปตกข้อ "จุดที่ซ่อมไม่ได้ และต้องสร้างใหม่" เกือบหมดเลย ขอรูปปลากรอบด้วยนะ ไม่งั้นจะขับไปให้ซ่อมถึงหน้าบ้านนะ