รบกวนสอบถาม เรื่องการ เซทเทอร์โบ ใน เครื่อง D16Y8 ใน civic coupe พอดีว่า เครื่องเดิมหลวมแล้วครับ เลยกะว่าจะ โอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ดูจากเวป เมกา มี คูเป้ เซทโบสวยๆหลายคันเลยครับ จึงอยากขอแชร์ข้อมูล ว่ามีใครเคย เซทมาแล้วบ้าง ใช้งานได้ดีเหมือนปกติไหม เครื่องจะทนทาน หรือป่าวครับ ปล. เทอร์โบอิมคอขาว ครับ ตั้งใจว่าจะบูสไม่เกิน 0.5-0.7 bar ขอบคุณครับ
ทำได้แน่นอนครับ แต่งบต้องถึง ของต้องถึงหน่อย ทำทีเดียวให้จบไปเลย ส่วนราคาถ้าเอาแบบเหนียว ๆ ครบ ๆ ทน ๆ ก็ไม่หนีจากวางแคมคู่ หรือ B16B สักเท่าไหร่นะผมว่า ส่วนคนที่ทำมา 3 - 4 หมื่น ส่วนมากไม่ค่อยรอดครับ แรก ๆ ก็แรงดีอยู่ หลัง ๆ นอนอู่ มากกว่าอยู่บ้านครับ
โอ้ โห.... สาม สี่หมื่น ยังไม่จบ แล้วเท่าไรถึงจะจบ ถึงจะเหนี่ยวละครับ สรุป ผมว่า แคมคู่ดีกว่า ความเห็นส่วนตัว นะครับ
ตอนได้รถใหม่ลองทำดู งบประมาณ 3- 4 หมื่นนี่แล่ะ แรงก็ไม่เท่าไร ได้แค่ตามก้นชาวบ้านเขา แถมยังเข้าอู่ วันเว้น 2 วัน... สุดท้ายเกียร์ออโต้เดิมๆเริ่มทำท่าจะลาโลก ไม่ไหวเลยถอดขาย วางแคมคู่.....
B16a ดีกว่า ถ้าไม่อยากเสียถึงพวก ฝาแดง ขับสบายขึ้นเยอะแล้วนะครับ เทอร์โบ ดูแลเยอะกว่าอีก ความเห็นผมนะ
0.5 bar กับไส้เดิมๆเสริมปะเก็น ก็พอไหวครับ แต่งบก็คงประมาณ ค่าขึ้นเขา เดินเฮด เดินท่อ 20000 บาท อินเตอร์ เวสเกต เทอร์โบ เอาแบบชุดเล็กๆก็น่าจะ 15000 บาท หัวฉีด เลคกูเรต อีกสัก 10000 บาท ค่าจูนแล้วแต่จะใช้อะไรคุม น่าจะประมาณนี้ ถ้าจะให้ดีหาลูก Force สำหรับ เซ็ทโบมาใส่ เปลี่ยนก้าน ทำปลอกเหล็ก ก็น่าจะมีแสนอัพครับ ส่วนเซ็ทแล้วพังไหมนั้น ของผมใช้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว ยังดีอยู่ครับ บูส 1 บาร์ เติมโซฮอลล์ 95 ครับ ทำจากพี่ตี้ GT Garage ครับ
เอาแบบเหนี่ยว ๆ นิ 3 - 4 หมื่น ไม่ต้องมากคุย ครับ รวม กล่อง f-con + โบ มัน 3 - 4 เเสน ครับ ตา คนนี้ ก็ 3แสน กว่า ๆ จิง ไหม จ๊ะ อ่อ ลืม บอก กับ แคมเดียว .... เดิม ๆ แนะนำ ที่ ไม่เกิน 0.6 บาร์ เพราะ ก้านมัน (- -") เดียว จะ ขาดด ปรับ ระยะเคลียร์ แรนซ์ ใหม่ ด้วย น่ะ เกิ๊บ ..... เดิม B18c โบผม บูสอยู่ 0.8บาร์ ก็ใช่มา เกือบ ๆ ครึ่งปี ซัดเล่น ทุกวัน เเถมเติม 91 ด้วย มันก็ ไม่พัง น่ะ แต่อยากเป็นแบบ ตาคนข้างบนเลยรื้อทำ ใหม่หมด
ผมว่า คนที่สนใจ ใส่โบ เขาคงมีงบเยอะอยู่แล้ว มันก็แล้วแต่เจ้าของนะครับ ชอบแบบไหน na หรือ เทอโบ ขอให้เลือกได้ตรงใจนะครับ
รถเทอร์โบงบหนาๆ ของแต่งเยอะๆ เวลาขับน่าจะสบายใจกว่านะครับ จะได้ไม่ต้องนับวันรอลุ้นว่าเครื่องจะลาโลกเมื่อไหร่ อย่างน้อย ลูก+ก้าน Forge สำหรับเครื่องเทอร์โบมันก็แข็งแรงกว่าของเดิมเยอะนะครับ
โอ้ยยยย ไม่ถึง ขนาด นั้น หรอกกกก คัน ที่เต็ม น่ะ น่าจะ Dc2 98 J's น่ะ ห ล่ อ เ กิ๊ น น น น อิจฉาาาาา :heh: :becky: :bounce:
ตามที่เสียงส่วนใหญ่ในกระทู้ข้างบนแนะนำเลย ถ้ามีงบจำกัดไม่สามารถวางโบแล้วโมแบบเต็มๆ ได้ สู้วางเครื่อง NA แคมคู่ไม่ดีกว่าเหรอ ความเสี่ยงเครื่องพังมีน้อยกว่าเยอะ และ ถ้ายังไม่พอใจความแรงก็ยังไปโมเพิ่มได้อีกแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่ต้องอดมื้อกินมื้อ แถมของแต่งเพิ่มความแรงมีให้เล่นเพียบ NA แคมคู่อีกเสียงครับ
ของผม B16a เดิมๆ แปะหอย บูส 0.8 ใช้มา 4-5 เดือนแล้วคับ ซัดหนักๆ แทบจะทุกเสาร์ ยังอยู่ดีคับ โซ 95 ด้วยนะคับ แรงกว่าเดิมเยอะ ประมาณว่าแรงทางลัด ดึงสะใจดีคับ + อ้างถึง ตอบกลับ