เครื่อง 2000 เทอร์โบ เกียร์ออโต้ เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ลูกนึง (ใหญ่กว่าเดิม) ท่อ 3 นิ้วทั้งเส้น มีพักกลาง ส่วนพักปลายใส้เยื้อง 3 นิ้วครับ นอกนั้นเดิมสนิทเลยครับ อ้อ มีอินเตอร์อีกใบนึง (ใหญ่กว่าของเดิม) ลิ้นปีกผีเสื้อเปลี่ยนใหญ่กว่าของเดิมนิดนึง (จาก 60 มิล. เป็น 65 มิล.) ในความรู้สึกมันเหมือนเปลี่ยนลิ้นใหญ่แล้วกินน้ำมันมากขึ้นกว่าตอนลิ้นเดิมครับ เลยอยากถามความเหมาะสมว่าควรจะใส่ลิ้นอันไหนมากกว่ากัน แล้วที่มันกินน้ำมันขึ้นเพราะมันต้องจูนกล่องใหม่ด้วยมั้ยครับ หรือว่ายังไงดี ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ
เปลี่ยนลิ้นแล้วได้จูนกล่องไหมครับ เพราะอากาศเข้ามากขึ้นน่าจะมีผลกับเครื่องพอสมควรเลยครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:37:19 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:36:58 ---------- เปลี่ยนลิ้นแล้วได้จูนกล่องไหมครับ เพราะอากาศเข้ามากขึ้นน่าจะมีผลกับเครื่องพอสมควรเลยครับ
เกียร์ออโต้ไม่เหมาะกับลิ้นใหญ่คับแก๊บ ถ้าถามว่ากินน้ำมันมากขึ้นมั้ย ตามหลักการต้องมากขึ้นคับ อากาศเพิ่ม น้ำมันเพิ่มตามคับ เพียงแต่ถ้าเราจูนกล่องดีๆ มันอาจจะประหยัดได้ในรอบต้นๆที่เราสั่งจ่ายน้ำมันน้อยลงกว่าเดิมคับ มีอารายโทรมาคุยกันได้คับ