ต้อยดีเซล เทพารักษ์ 087-018-3944

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 15 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ต้อยดีเซล อยู่ในปั้มบางจาก ขาออกติดถนน เทพารักษ์ ตรงข้ามโรงแรมบอส
    ประสบการณ์ เริ่มเข้าวงการจากร้าน สำโรงใต้ดีเซล และเอียแดง แพรกษาดีเซล และมาเป็นต้อยดีเซล
    งานหลัก แต่งปั้มแถวได้สุดประเทศจริง และชำนาญ แต่งปั้มกลม ให้กับ รถครอส และ รถบ้านสมรถนะสูง
    วาทะ ของพี่ต้อย " เค้าเอารถมาแข่งกัน ไม่ได้เอาแท่นเช็คปั้มมาแข่ง " โดนนิสัยแล้วพี่ต้อยชอบการแข่งรถ
    เป็นอาจินมาตั้งแต่ มอเตอร์ไซ รถบัส และรถกระบะ ซึ่งไม่ทำให้ใครผิดหวัง เรียกว่า คนในวงการแถบสมุทรปราการรู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ไม่เคยทำให้รถใครลูกปั้มหด ไม่เคยใช้ของเทียมห่วยๆ ไม่เคย
    ทิ้งงาน มีความรับผิดชอบสูง
    ใครที่ สนใจ ติดต่อสอบถามได้ 087 018 3944 , 086 851 5017 พี่ต้อย
    หัวฉีดใหม่และเก่า แปลงปั้ม กล่องแต่ง เดลิเวอรี่วาล์ว แต่งปั้มทุกชนิด ตั้งแต่ยันม่า จนถึงเครื่อง V12
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 ตุลาคม 2008
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ราคาการให้บริการ ของร้านต้อยดีเซล(ราคานี้เปลี่ยนแปลงตามราคาสุราและบุหรี่)

    เช็คปั้ม(เปลี่ยนอะไหล่ ให้บ้าง ทามเมอร์ ปีกกัววานาพื้นๆ น้ำมันแล้วแต่ที่ปั้มจะทำได้) 2500
    เช็คปั้ม+ฝาสูง 4500
    เช็คปั้ม+จานโรเตอร์ (สำหรับบูทส์ 20-25) 4500
    เช็คปั้ม+ปีกกัววานา+จานโรเตอร์ (สำหรับบูทส์ 25-30) 7000
    เช็คปั้ม+ ลูก 12 mm. 10000
    หัวฉีด 6 รู 7500
    วาล์วไฟฟ้า 4500
    สุดๆ เช็คปั้ม+ลูก12 มม.+ปีกกัววานา+จานโรเตอร์+หัวฉีด+ฝาสูง+วาล์วไฟฟ้า ประมาณ 31000 โดยประมาณ

    มีใครทำเต็มแล้วบ้างเนี่ย หึหึ
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    อันนี้ผมออกตัวเลยว่าผมไม่ได้ไปอบรบเช็คปั้มและไม่ได้เป็นช่างเช็คปั้มนะครับ แต่ผมทำได้แค่คนที่เชื่อมระหว่าง คนที่ไม่เคยรู้กับคนที่ทำอยู่ทุกวันให้เข้าใจและพอจะรู้ได้ว่า เพราะอะไร ถึงต้องเปลี่ยน เปลี่ยนเป็นอย่างไร

    ปีกกัววานานั้น มีหน้าที่ควบคุมน้ำมันที่จ่ายไปทางลูกปั้ม(head) ซึ่งลูกปั้มจะทำงานเหมือนลูกสูบ ก็คือ ชักเข้าชักออก แต่มันพิเศษอยู่นิดนึงตรงที่ มันหมุนไปด้วย และถ้ามันหมุนไปตรงกับช่างจ่ายน้ำมันสูบไหนมันก็จะจ่ายไปสูบนั้นครับ.........ทีนี้เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันในรอบเดินเบาน้อยๆแต่ต้องการน้ำมันเยอะในรอบสูงและต้องน้ำมันเยอะชิบหายในตอนบูทส์เต็มที่ ตัวที่ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณการจ่ายก็อยู่ที่ ปีกกัววานา(กัววาเนอร์ แล้วแต่จะเรียก ไม่อยากใช้ศัพท์สูงมันกระแดะยังไงไม่รู้ เพราะผมไม่ได้จบด็อกเตอร์) ปีกกัววานานี้จะมีติ่งเอาไว้เกี่ยว ปลอกเลี่ยนเอาไว้ระบายน้ำมันจาก ลูกปั้ม( ลูกปั้มจะถูกเจาะรูตรงการมาที่โคนและเจาะรูดานข้างเข้าหาแต่จะมีปลอกเลื่อนคอยปิดเอาไว้ไว้ไม่ให้มันรั่ว) ต่อไปนี้ต้องใช้จินตนาการตามนิดนึงนะครับ....ถ้าเข้าใจก็ถึงบางอ๋อ ลูกปั้มทำงานจะชักเข้าและออก แต่ปลอกเลื่อนนั้นไม่ได้เคลื่อนที่ตามลูกปั้มนะครับรูน้ำมันจะผลุบๆโผล่ๆโดนเลื่อนไปมาตามแนวลูกปั้ม ถ้าเราต้องาการเร่งเครื่องโดยกดคันเร่ง สายคันเร่งมาดึงขาปั้ม ขาปั้มมีสปริงปั้ม(พวกสปริงชาเลด สปริงขด )เกี่ยวกับปีกกัววานา ปีกกัววานาก็จะดึงปลอกเลื่อนให้ปิดน้ำมันไม่ให้ระบายออกจากลูกปั้มทำให้น้ำมันถูกอัดไปที่หัวฉีดได้มาก ซึ่งปีกกัววานานี้ บางรุ่นระยะที่มันปิดสุดๆแล้วก็ยังไม่สามารถปิดได้สนิททั้งหมด ทำให้ต้องเปลี่ยนเอารุ่นที่ปิดได้มากที่สุดมาใช้น้ำมันก็จะออกมากกว่าเดิมก็เท่านั้นเอง
    จานโรเตอร์ ทำให้นหน้าที่เหมือนแคมเป็นโหนกๆนูนๆ แต่อยู่ในแนวรัศมีวงกลม การเปลี่ยนจานโรงเตอร์ ก็เหมือนการเพิ่มช่วงชักลูกปั้มลูกปั้มชักยาวขึ้นก็ได้ปริมาตรกระบอกมากขึ้น ดังนั้น ถ้ายิ่งใส่ลูกโต(ลูกปั้ม12) เราก็จะได้น้ำมันที่จ่ายออกไปได้ มากขึ้นอีก......

    วาล์วไฟฟ้า(ยูเนียน) ที่ต้องใช้ก็เพราะว่า เมื่อน้ำมันที่ออกมาจากปั้มมีแรงดันสูง แต่เราไปใช้ท่อน้ำมันที่มีส่วนตีบตันน้ำมันก็จะไปอั้นอยู่ที่ลูกปั้ม ก็รู้กันอยู่ว่า ของเหลวนั้นอัดไม่ได้ เมื่ออัดไม่ได้ มันอั้นอยู่ก็ไปโหลดไปฝืนไม่ให้ลูกปั้มอัดน้ำมัน ฝืนตรงไหนก็ ตรงจานโรเตอร์ ตรงลูกกลิ้งมันจะมีแรงกดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม แรงกดนี้จะส่งผ่านไปที่เพลาด้วย โดยเปลี่ยนแนวแรงที่จานโรเตอร์ กากบาทรับแรงไปก่อนจึงส่งไปที่เพลาอีกที ถ้าแรงอั้นมันมากจานชิ้นส่วนรับไม่ได้ ก็จะแตกหัก ไปเป็นธรรมดา ดังนั้นเราจังต้อง ทำให้มันอั้นน้อยที่สุด เพื่อลดภาระของปั้มและลดภาระของเครื่องด้วย(ปั้มหมุนง่ายเครื่องก็หมุนง่ายจริงไหม) โดยใส่วาล์วไฟฟ้า เพราะมันอั้นน้อยแต่ไม่น้อยที่สุด มีวาล์อีกแบบใส่แล้วเทสบนแท่น ทำให้น้ำมันเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย 2-4 CC. เวลาเจอน้ำมันระดับ 48-50 วาล์วมันระเบิดครับ ถึงขนาดทำให้ลูกปั้มหักได้เลยครับ เลยเข็ดไม่ใส่เลยครับ
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แผนที่ครับ
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ต้อยดีเซล
    Hi performance and competition Pump
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ดูดีๆนะ อีก2-3 วันจะลบรูปนี้ออกเอาไว้ให้ เพื่อนๆสมาชิกดูครับ ว่าสุดๆน่ะทำแค่นี้เอง
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอาแบบสุดเลยนะครับ มีโปรแกรม A และโปรแกรม B

    A ลูกปั้ม BOSCH 17000# + จานโรเตอร์ ***2000 + ปีกกัววาเนอร์ 2500** + ยูเนี่ยน2000*+ ลูกกลิ้ง *~= 23,500 บาท

    B ลูกปั้ม Zexel 9000# + จานโรเตอร์ ***2000 + ปีกกัววาเนอร์ 2500** + ยูเนี่ยน2000*+ ลูกกลิ้ง *~= 15,500 บาท

    # รวมค่าเทสแล้ว
    *** บางทีไม่ต้องเปลี่ยนถ้าของเดิมดีอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของรถขับแบบไหนด้วย
    ** ส่วนมากจะเปลี่ยน หมดปัญหาเรื่อง เบาไม่ได้ รอบค้าง ถ้าไม่เอาควันไม่ดำไม่ต้องเปลี่ยน
    * อันนี้เอาไว้เปลี่ยนทีหลังก็ได้ไม่ต้องเอามาเทสบนแท่น หากมีเงิน ก็เอามาเปลี่ยนได้เลย
    *~ อันนี้อยากเหนี่ยวก็ต้องเปลี่ยนนะครับ หากเสียก็ต้องเปลี่ยนด้วยครับ

    โดยรวมที่ทำแล้วโปรแกรม A ทำน้ำมันได้ 28-30 CC ที่ 1000 สโตรค สุดๆ บูสท์ 40 สบายๆครับ เหมาะสำหรับพวกชอบลากรอบไป5000-6000 เอาเลยครับ รอบไม่ตัดจริง

    โปรแกรม B ทำน้ำมันได้ 24-26 CC ที่ 1000 สโตรค สุดๆ บูสท์ 35 สบายๆครับ ด้อยกว่าตรงที่ ปลายจะแผ่วกว่าโปรแกรมแรก

    อย่างไรก็ตามไม่เสียชื่อพี่ต้อยอยู่แล้ว แต่แนะนำว่า ไม่เอานะพวกที่ไปเทสปั้มแล้ว ท่ออินเตอร์รั่ว โบจะพัง ครัชจะลื่น เกียร์ไม่ทน ถ้าจะมาใส่ลูกบอส บูทส์อยู่ 30 แล้วเกียร์ จีโบ แนะนำว่าอย่าลองมาก เดี๋ยวเกียร์แตกอดกลับบ้านนะครับ.........ที่สำคัญ ทำไปแล้วจะได้รู้ว่ามัน ดีกว่าไหมไม่ถูกใจอย่างไร จะได้จูนให้ถูกใจได้ครับ.....
     
  8. ถ้ามาจากกิ่งแก้ง มุ่งหน้ามา เค้าเรียกว่าอะไรนะ ตรง มูลริธิ อะ เส้นคลองขุด อะ ฝุ่นเยอะๆ
    นั่นแหละ ขับตรงมาจนสุดทางเลย สุดทางก้อจะเปน เส้น เทพารักษ์ แล้ว

    ต่อมา สุดท้ายทางแยก เลี้ยวซ้าย แล้วเตรียมตัวชิดขวาเพื่อกลับรถ

    กลับรถมาให้วิ่งตรงมาเรื่อยจนเห็น ปั้ม ปตท.ด้านซ้าย ส่วนตรงข้าม ปั้ม ปตท.ก้อจะเปน ปั้ม บางจาก ร้านพี่ต้อย อยู่ปั้มบางจาก ตรงข้าม ปตท.อะแหละ

    ให้ไปกลับรถอีกรอบนึง แล้ว ก้อ มาปั้ม บางจาก เลย
    เข้ามาในปั้ม ร้านพี่ต้อย อยู่ เกือบหลังปั้ม อะ ยาวๆ สงสัยโทรถาม

    โทร.
    087-018-3944 พี่ต้อย
    086-851-5017 พี่อี๊ด (พี่ชายพี่ต้อย) แกอยู่ร้านตลอด 24 ชม. ยกเว้นเมา ถ้าเมาแล้วแกจะห้าว
     
  9. หน้าตาพี่ต้อยไปจะได้ทักถูกคน...อิอิ
     
  10. อยากควันดำ.............:D
    แต่คงยังอีกนาน.....โบก็เล็ก....อินเตอร์ก็เล็ก.....เกียร์ก็เดิม....ครัชก็เดิม......ยังไงผมคงต้องรบกวน

    โค๊ชเจี๊ยบอีกนานเลยครับ.......
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ค่อยทำไปคับ
    ไม่ต้องรีบ
     
  12. NuM_RaCiNg

    NuM_RaCiNg New Member Member

    208
    1
    0
    ขอถามนิดนึงครับ

    ร้านทำปั้มทั่วไปเค้าเทสปั้มตามที่ลูกค้าสั่งไปว่าจะบูสเท่าไหรแล้วทำให้พอดีหรือว่า
    ทำให้เกินไว้แล้วให้ฟาปั้มสั่งจ่ายเอาคือไม่แน่ใจอะครับแบบว่าอยากได้แบบทำทีเดียว
    อะครับเวลาจะอัพสเต็ปจะได้ไม่ต้องเทสหลายรอบคุ้นๆว่าร้านพี่ต้อยนี่ทำทีเดียวจบใช่
    ป่าวครับเคยอ่านในกระทู้:sad::sad::sad::sad:
     
  13. miracle

    miracle New Member Member

    93
    0
    0
    เด๋วรอโค้ชมาตอบดีกว่าคับ
    ไม่แน่ใจง่ะ
     
  14. hie-jo

    hie-jo New Member Member

    23
    0
    0
    มารอเก็บข้อมูลอยู่ครับ
     
  15. OA_2L

    OA_2L New Member Member

    154
    0
    0
    มาดูด้วย เพราะยังไม่ได้เทสเหมือนกัน
     
  16. jeep911@D-Maxclub.net

    [email protected] New Member Member

    65
    1
    0
    คอมมอลเรล ต้องเทสป่าว หว่า
     
  17. NuM_RaCiNg

    NuM_RaCiNg New Member Member

    208
    1
    0
    ผมทำที่มนตรีบูส20กะว่าจะอัพเป็น30ต้องเทสใหม่แน่เลย
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ...แต่ ลองจูนเพิ่มน้ำมันเองดูก่อนครับ จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินเทสใหม่ โดนเพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วดูว่า มันไปตันอยู่ที่ไหน....

    1 รอบเบาไม่ลง..............กัฟเวอร์เนอร์ ห่วยต้องเปลี่ยน

    2 เบาลงแต่รอบเดินเบาแรง ............. สปริงและแกนขาคันเร่งรวมทั้งกัฟเวอร์เนอร์ อาจจะไม่ดี ถ้าให้ดีเปลี่ยนซะ จะได้ตัดปัญหาข้อ 1ไปด้วย

    3 ควันดำอย่างเดียววิ่งไม่ออก........ อาจปรับปั้มให้แก่หรืออ่อน ถ้าให้แก้ที่สาเหตุก็ต้องไปเปลี่ยนลูกทามเมอร์

    บูทส์ไปก่อนเลยครับ ว่าปั้มเราไหวไหม ถ้า เวสเกตุ ไม่ดังหรือดังไม่มาก น้ำมันอาจอบางไป ทำให้ไอเสียน้อย ผ่านโข่งหลังหมดเลยเวสเกตุไม่ค่อยยกน่ะ .... ถ้าปั้มดีมาก เจอวงจรอุบาทว์อีก อย่าง ครัช และเต็ด มันไว้ใจไม่ได้ มันยานเหมือนไม่ลื่น แต่สับไม่กระเด้งเท่าที่ควร
     
  19. NuM_RaCiNg

    NuM_RaCiNg New Member Member

    208
    1
    0
    ขอบคุณสำหรับคำตอบครับแต่ยังไม่บอกผมเลยว่าเทสตามบูสหรือเทสเผื่อไว้
     
  20. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เทสตามปั้มที่ทำได้ครับ โดยปรกติต้องไปเทสก็บอกว่า เช็คปั้มครับ แกจะถามว่าบูทส์เท่าไหร่ ก็เทสให้ตามนั้น แล้วแกจะถามว่าเอาควันไหม ถ้าตอบว่าไม่เอา ก็ได้แค่เทสตามบูทส์ หากบอกว่าได้ไม่กลัวควันดำ แกก็จะเทสให้สุดปั้มที่ทำได้เลย หากจะให้น้ำมันออกมากว่านั้นหรือบูทส์หนักมากๆ แกจะบอกเองว่าต้องเปลี่ยนไรมั่งก็นั่นแหละครับ
    ชอบแบบไหนบอกไปเลย จะเอาให้มาไว รอบจัด หรือว่าไม่ชอบลากรอบ แต่ว่าดึงหนักๆ ก็บอกไปได้เลยครับ...
     
  21. hie-jo

    hie-jo New Member Member

    23
    0
    0
    เต็มหัวเลยเรา เอาไปนอนคิดว่าสเต็บไหนดี:D:D:D เยี่ยมครับ
     
  22. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    เมื่อเย็นไปให้พี่ต้อยเปลี่ยนกัววานามาครับ+เทสใหม่น้ำมัน 28 สะใจจริงๆ อิอิ
    ใครมีปั๊มติ๊ก+เรกกูเรเตอร์ เก่าๆจำหน่ายไหมครับ ซื้อต่อครับ
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    พี่ตั้ม ไขตูดเพิ่มได้อีก 2 ซีซี เป็น 30ซีซีที่ 100 หรือเท่ากัน 60 CC ที่ 200 สโตรค พอไหวไหม คริคริ เอาเปลี่ยนเทอร์โบแล้วค่อยเพิ่มก็ได้นะครับ........ตอนนี้ 35 PSI บูทส์คงฟาดสบายๆ จะให้ดี เปลี่ยนโข่งหลังให้ใหญ่ขึ้นอีกนิดนึง จะกระฉูดกว่านี้อีกครับ
     
  24. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แต่40เปอร์เซนต์ อยู่ที่นิสัยเทอร์โบและโข่งหลัง
    อีก40เปอร์เซนต์อยู่ที่เครื่องว่าเป็นแบบไหน
    อีก 20 เปอร์เซนต์ อยู่ที่คนขับว่าดึงสมรรถนะ รถมาใช้ได้หมดหรือป่าว ประมาณนี้

    ส่วนมาก คนที่มาทำร้านพี่ต้อย จะต้องมาทำ 2 รอบ
    1 มาเปลี่ยนลูก12 มม. เอาน้ำมันเยอะสุดๆเท่าที่ทำได้ แล้วกลับไปใช้
    2 ไปเพิ่มบูสท์มา เอามาเช็คอีกรอบคราวนี้เอาน้ำมันสุดๆ(ไดเร็ก) ก็จบ แล้ว
    3 รอบนี้เป็นหลักสูตรพิเศษ ใช้ลูกปั้มบอส ลูกละ 17000 ครับ ใครเงินเหลือๆก็ลองดูได้ครับ

    พวกสเวิทน่ะไม่ต้องคิดมาก ทำครั้งเดียวจบ หัวใจมันอยู่ที่ถ้าคุณใส่เทอร์โบอะไรไม่รู้หล่ะ บูสทมาไวมากๆ พันกว่าก็ติดบูทส์แล้ว อย่างนี้ให้น้ำมันได้เยอะๆ ประมาณ 22 ที่ 100 สโตรค แต่ถ้า เทอร์โบรอรอบน่ะ ให้น้ำมันได้ไม่เยอะมาก มันจะท่วมครับ.........แล้ววิ่งไม่ได้เลย

    ยกตัวอย่าง TF06-โข่ง โข่ง#36 ของรถแข่งครอส ให้น้ำมัน 26 ซีซี เองครับ บูสท์ 35-40
     
  25. NuM_RaCiNg

    NuM_RaCiNg New Member Member

    208
    1
    0
    ชัดแจ้งแจ่มแจ่ว
     
  26. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ถ้าไดเร็กแนะนำ ต้อยครับ ถ้าสเวิทที่ไหนก็เหมือนกัน...........
     
  27. ต้อยดีเซลเทพแห่งไดเร็คอินเจคชั่น
     
  28. NamkAow_jaJu

    NamkAow_jaJu New Member Member

    8
    0
    0
    ขออนุญาติถามน่อยนะคับ ผู้รู้:cry: vigo เดิม ทำท่อยิงครึ่งลำไม่มีพักจะเป็นอะไรกับเครื่อลหรือเปล่าคับ ช่วยตอบน่อยคับขอบคุนมากคับ
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไม่เป็นไรครับ........ถ้าเครื่อง 3000 จะมี ปู้วด้วยนะจะบอกให้.........

    ถ้าเครื่อง 2500 จะดังแต่ไม่มาก เพราะดีนะผมว่า ต้องให้พี่ต้อมาตอบครับ แกใช้วีโก้เหมือนกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้