ปกติทำงาน ไปหาลูกค้าใช้รถวีโก้ตอนเดียว ถ้ารีบก้อเหยียบซะ โอเคทำเวลาได้ดี ถ้า b14วางเครื่อง SR20DE เกียร์ออโต้ ความรู้สึก อัตราเร่งแซงมันดีกว่าวีโก้ไหมอ่ะอยากรู้ ปล.กระทู้นี้ไม่มีเจตนาเปรียบเทียบในทางไม่ดีใดๆทั้งสิ้นนะครับ(แค่อยากรู้เพราะผมขับแค่B14เครื่องเดิมกับวีโก้แค่นั้น) ตอบหน่อยนะคร้าบ
vigo นี่ เครื่อง 2500 หรือเปล่า ถ้าใช่ sr20de ขับมันกว่า แต่ถ้าเป็นเครื่อง 3000 ไม่ต้องบอกเลย vigo ที่ทำงาน ขับทุกวัน ก็มาดี แต่รอบหมดไว
GA มันไม่ดีตรงไหนครับชอบทิ้งกันจัง ประหยัดกว่าอีก วาง SR20 ก็แค่วิ่งดีกว่า ขับสนุกกว่า กินนํ้ามันมากกว่า เท่านั้นเอง อิอิ
หลังจากได้มาลิ้มลอง กับ SR20DE แล้วนะคับ กระบะคอมมอลเรล ทุกตัวที่มีอยู่ตอนนี้ จะ2500-3000 CC ถ้าไม่พ่วงกล่อง เอาแค่เดิมๆ ทำท่อนิดๆหน่อยๆ สู้ SR20DE ไม่ได้คับ ...ผมก้อ SR20DE AUTO คับ
ถ้า SR20DEความรู้สึกที่ได้ใกล้เคียงกับวีโก้ สำหรับผมSR20DE การใช้รถในชีวิตประจำวันก็เพียงพอแล้ว เพราะวิโก้ผมว่าขับสนุกแล้วนะ แต่จะ vvl หรือ det นั้น หลายคนคงเล็งเอาไว้ให้มาประจำการในรถของตนเองรวมทั้งตัวผมด้วยจริงม๊ะ อิ อิ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ที่ใช้อยู่ก็ดีนะครับ sr20de ต้นใช้ได้เลย ปลายยังไม่ได้ลอง View attachment 1588833 View attachment 1588835
อ้าวงั้นต้องตีกับตาอาทร์หน่อยแล้ว ต้องรีบแก้ก่อนอายๆ แต่เท่าที่อ่านกับดูมาเขาบอกว่า LOW นะบอย ถ้าพอมีข้อมูลหาดูให้หน่อยนะอยากรู้เหมือนกัน อิอิ แต่ดึงดีจัง ตอนนี้หาเรื่องเปลี่ยนสีฝาวาล เปลี่ยนเบรกจานโตๆ ตอนนี้เบรกลื่นมาก ลูกปืนล้อหน้าดังมากเวลาขับเพราะนํ้าหนักเพิ่มขึ้นเปลี่ยนอีก เอาเข้าไป
อันนี้รอคนอธิบายเหมือนกัน อ่านจนแยกไม่ออก ก๊อปปี้เข้ามานะ เครื่อง SR20DE และรวมไปถึง SR18DE ด้วย ในยุคแรกนี้เมื่อมองฝาเครื่องจากด้านบนเราจะเห็นได้ว่าพอร์ทฝั่งไอดีอยู่ สูงกว่าพอร์ทไอเสียมาก ยิ่งมองจากด้านข้างยิ่งจะเห็นได้ชัด พวกฝรั่งนักเลง SR เขาจึงมีศัพท์เรียกเครื่องพวกนี้ว่า High Port หมายถึง พอร์ทฝั่งไอดีที่อยู่สูง วิธีสังเกตง่ายๆคือถ้าคุณเปิดฝากระโปรงมองลงมาที่เครื่อง คุณจะเห็นหัวฉีด 4 หัวได้ชัดเจน แต่ลิ้นคันเร่งจะแทบมองไม่เห็นเพราะถูกกดลงไปอยู่ข้างล่าง ท่อไอดีจะวนล่างขึ้นบน สำหรับในประเทศไทย เครื่อง SR20 High Port นี้พบได้ใน Nissan Bluebird SSS ที่นิสสันนำเข้ามาขายเอง และนอกจากนี้ก็หาได้ง่ายตามเซียงกงทั่วไป จนประมาณปี 1995 เป็นต้นมา เมื่อ Primera เปลี่ยนตัวถังใหม่เป็น P11 จึงมีการปรับรายละเอียดของเครื่อง SR20DE อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เนื่องจากโดนเล่นงานเรื่องมลภาวะที่ไม่ผ่านมาตรการใหม่ของหลาย ประเทศ จึงได้มีการดีไซน์ฝาสูบเสียใหม่อันส่งผลให้พอร์ทฝั่งไอดีอยู่ในตำแหน่งที่ เตี้ยลงกว่าเดิม และมีองศาหักงอของช่องทางอากาศเข้ามากกว่าเครื่องรุ่นเดิม ทำให้การไหลเข้าของไอดี ไม่ลื่นเท่าเก่า (นี่อาจเป็นสาเหตุว่าทำไมบางคนถึงชอบเครื่องรุ่นเก่ามากกว่า ทำไงได้ล่ะครับ ถ้าไม่ปรับปรุงก็มลภาวะเกิน ขายไม่ได้) เครื่องล็อตหลังๆนี้จึงถูกเรียกว่าเครื่อง Low Port สังเกตได้จากฝาครอบวาล์วที่จะมีเหลี่ยมสันมากกว่ารุ่นก่อนๆ และกระเปาะท่อไอดีอยู่ตำแหน่งสูงขึ้นมาเห็นชัดเจน ไอดีวนลงล่าง และมองไม่เห็นหัวฉีดได้ง่ายเหมือนเครื่องบล็อคก่อนๆ ทีนี้ พอดี ตอนไปมีตติ้งที่ Autocar ก็มีรถให้่ถ่ายมาเป็นแบบด้วย ลองมาเล่นเกมจับผิดภาพแบบง่ายๆกันดู ผมคิดว่าพวกคุณ ไม่มีปัญหาในการเดาแน่ครับว่าอันไหน High Port หรือ Low Port จากภาพสองภาพข้างล่างนี่ (เครื่องในภาพเค้าจะมีการใส่ อุปกรณ์เพิ่มเช่นสายหัวเทียนหรือเฮดเดอร์อะไรทำนองนี้ ไม่ต้องตกใจนะครับ ดูแค่ลักษณะหลักๆของตัวเครื่องพอ) View attachment 1589572 View attachment 1589573 ส่วน แรงม้าและบิดยังคงเท่าเดิม แต่ในเวอร์ชั่นที่ส่งขายนอกประเทศญี่ปุ่นบางรุ่นมีแรงม้าลดลงจากเดิม อย่างเช่นรถ Primera P11 ที่สยามกลการสั่งเข้ามาขายในไทยช่วงประมาณปี 1997 นั้น เป็นรุ่น 130 แรงม้า แค็มชาฟท์ของเครื่อง Low Port นี้จะมีลูกเบี้ยวไอดีองศาต่ำกว่าเครื่อง High Port (ลดจาก 248 องศา เหลือเพียง 232) ดังนั้นถ้าใครใช้เครื่องตัวนี้แล้วอยากแรง จะลองหาแค็ม High Port มาใส่ก็ได้นะครับ ที่อเมริกาเขาลองกันได้ม้าเพิ่ม 6-8ตัว
150 ม้า เกียร์ ออโต้ + lpg ใช้งานประจำวันเหลือเฟือเลย ว่าแต่พี่หนุ่มเกียร์ ออโต้หรือป่าวคับ หรือ ธรรมดา