อ้างอิงจากที่ ซื้อหัวเทียนเบอร์ 7 มาลองนั้น ก็เลยได้โอกาสที่จะเทียบระหว่างหัวเทียน เบอร์ 6 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของ Honda ที่มีแต่ NGK เท่านั้นที่ผลิต กับหัวเทียน เบอร์ 7 แบบมาตราฐาน จริงๆ ดูภายนอกก็ไม่แตกต่างกันมากนะ ครับ ต่างกันตรงที่เคี่ยวสั้นกว่า เน้นนะครับตรงเคี้ยว แบบที่ออกแบบพิเศษสำหรับ Honda จากที่ถอดหัวเทียนเก่าออกมาดู พบว่า สภาวะการเผาไหม้ในห้องเครื่องผม สมบูรณ์ แต่คงเพราะว่า กดบ่อยมากๆ แถมลากรอบสูงประจำ หัวเทียนเริ่มรั่วแล้วเห็นไหมล่ะ จำไว้ว่าอย่า กดมาก เสียของเลย นี้ชัดๆๆ เผาไหม้สมบูรณ์ นะครับ แต่ถ้าหากว่าเพื่อนๆ ถอดออกมาแล้วออกสีแดงๆ นิดหน่อยนั้นไม่ต้องตกใจนะครับเป็นเพราะว่า additive ในน้ำมันเชื่อเพลิงที่เราใช้นั้นแหละ แต่เผาได้สมบูรณ์เเหมือนกัน เห็นกันชัดๆ อีกว่าเริ่มรั่วแล้วนะเนี้ยหัวเทียนเรา แต่ ยังใช่ได้นะครับ ไม่ได้หมายความว่าเสียหายจนใช้ไม่ได้ ก็ยังคงใช้งานได้อยู่นะครับ คราวนี้มาดูเทียบกันระหว่าง หัวเทียนเบอร์ 6 ตรงรุ่นกับ หัวเทียนเบอร์ 7 อันนี้เป็น แพทตินั่มนะครับ เห็นหัวเทียนวางเรียงกัน 8 หัวแบบนี้ไม่ใช้เครื่อง V8 นะไม่ต้องตกใจไป