พอดีผมนำโช้คไปอัดน้ำมันมาแล้วแต่ที่นี้มันก็ หนึบดีแต่ข้างหลังมันเด้งและกระแทกไปแก้ไขยังไงดี ถ้าแปลงสปริงใส่จะดีไหมช่วยแนะนำหน่อยครับ
ไม่ลองกลับไปที่ร้าน ให้เค้าแนะนำดู ว่าแก้ไขอย่างไรได้บ้าง เค้าน่าแนะนำได้ดีกว่า........เพราะเค้าเป็นคนทำ
อยาก รู้ เหมือนกัน ไม่อยากอัดน้ำมัน แล้ว มีแบบ โช้ค ไรมาใส่ได้มั่ง แบบ หนึบๆ หน่อย แบบ ลงสะพานแล้วไม่เด้งอ่ะ ---------- Post added at 19:54:39 ---------- Previous post was at 19:54:24 ---------- อยาก รู้ เหมือนกัน ไม่อยากอัดน้ำมัน แล้ว มีแบบ โช้ค ไรมาใส่ได้มั่ง แบบ หนึบๆ หน่อย แบบ ลงสะพานแล้วไม่เด้งอ่ะ
ขอให้ลองดูพวกลูกหมากปีกนกตัวบนและล่าง รวมถึงบูชอาร์มหลังตัวใหญ่ดูว่ามานหลวมและฉีกขาดหรือยัง เพราะมีส่วนทำให้รถมันกระเด้งและกระแทกได้มากเพราะปกติหากลูกยางพวกนี้อยู่ในสภาพที่ดีมันจะวิ่งหนึบมากหากเซ็ทโช๊คไว้แข็ง รึอาจจะเปนที่โช๊คที่อัดมานั้นนุ่มเกินไปกว่าที่ควรจะเปน ถ้าจะให้ดีควรอัดแข็งไว้ก่อนเพราะใช้ไปสักพักมานจะเซ็ทตัวแระนิ่มลงมาอีกนิด คือเข้าที่ของมานแระใช้ได้อีกยาวหากม่ายรั่วม่ายซึมหรือบางทียางรองสปริงหลวมและไม่เข้าที่ก้อเปนอีกสาเหตุนึง ถ้าจะให้ดีไปเรยควรเปลี่ยนสปริงโหลดทั้ง 4 ตัว โดยการเทียบเอาแร้วใส่สตรัทปรับเกลียวช่วยหากต้องการจะโหลดแบบนี้ดีที่สุดแต่ใช้งบเยอะหน่อยนึงแบบรถป๋มใช้อยู่(รถน้าป๋องน่ะ) เพราะเคยเขียนไว้นานแร้วเรื่องสปริงเนี่ยรถส่วนใหญ่ 20 ปี ขึ้นไปนั้นสปริงมานหมดอายุไปนานแระ เพราะมานล้าค่า k ของสปริงม่ายเหลือแร้วเพราะต้องรับน้ำหนักอยู่ตลอดเวลาเปรียบเสมือนยางรถยนต์ที่ใช้ไปนานๆจาเริ่มแข็งแระดอกหมดแระต้องเปลี่ยนใหม่นั่นเอง หรือถ้าเปนคนก้อโรคข้อเข่าเสื่อมนั่นเอง สปริงที่ใหม่ๆอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 ปี จึงจาเสื่อมสภาพ ส่วนจะหาสปริงแบบไหนก้อบอกทางร้านเอาว่าจาวิ่งแบบไหนค่า k ของสปริงมีตั้งแต่แข็งมากถึงปานกลางแร้วค่อยมาเซ็ทโช๊คช่วยทีหลังเพื่อให้เข้ากันกับการใช้งานบนถนน ที่ถ้างัยลองทำทีละสเต็บตามงบดูก่อนก้อด้ายนะลองเช็คดูนะจ๊ะ.
น้าป๋อง ช่วงล่างเนี่ย ถ้าให้ร้านโช้คเขาเช็ค ทั้งหมด มีอะไรมั่งครับ เช่นลูกหมาก บู้ช มันเรียกอะไรมั่ง แล้ว ราคาโดยประมาณในการเปลี่ยน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วน โช้ค ก็ คงต้องอัดน้ำมันใหม่ จะตั้งงบ เดือนธันวา ครับ ---------- Post added at 19:17:33 ---------- Previous post was at 19:17:09 ---------- น้าป๋อง ช่วงล่างเนี่ย ถ้าให้ร้านโช้คเขาเช็ค ทั้งหมด มีอะไรมั่งครับ เช่นลูกหมาก บู้ช มันเรียกอะไรมั่ง แล้ว ราคาโดยประมาณในการเปลี่ยน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วน โช้ค ก็ คงต้องอัดน้ำมันใหม่ จะตั้งงบ เดือนธันวา ครับ
อ่ะ! อ่านนะ 1. บู๊ชปีกนกล่างตัวใหญ่ 840 บาท 2. บู๊ชปีกนกล่างตัวเล็ก 420 บาท 3. ลูกหมากแร็คนอกหน้าซ้าย-ขวา 1,360 บาท 4. บู๊ชสวิงอาร์มหลังซ้าย-ขวา 1,360 บาท 5. บู๊ชปีกนกหลังซ้าย-ขวา (ยาว) 1,120 บาท 6. บู๊ชปีกนกหลังซ้าย-ขวา (สั้น) 800 บาท 7. บู๊ชหูโช๊คหลังซ้าย-ขวา 400 บาท 8. ยางกันฝุ่นหน้าซ้าย-ขวา 400 บาท 9. ยางหุ้มเพลาขับซ้าย-ขวา (4 ตัว) 1,400 บาท ราคานี้ทำที่อู่ HONDA คลอง 3 ลำลูกกา เมื่อปี 48 ที่ผ่านมา ราคาคงม่ายหนีจากนี้เท่าไหร่ลองเปรียบเทียบกันดู ส่วนราคาทำโช๊คแร้วแต่ร้านที่ทำของพี่ทำที่ CLEVER ตัวละพันรับประกัน 1ปีหรือ 2 หมื่นโลหรืออันไหนถึงก่อน ลองดูละกานนะ อุ้ย!.........
รวมแล้ว หมื่นสอง กว่าๆ ขอบคุณครับน้าป๋อง ผมคงให้ทำที่มันควรเปลี่ยนก่อนละกันอันไหนใช้ได้ก็ใช้ไป อันไหนเสื่อมก็ค่อยทำได้ใช่ป่ะครับ ความรู้แน่นๆ
ถูกต้องนะคร๊าบ ทะยอยทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวก้อครบ เพราะลูกหมากพวกนี้กว่ากว่าจะเสื่อมก้อ 3-4 ปี กว่าจะซ่อมกันใหม่ทนมากๆ ก้อขอให้ซ่อมจนครบละกานนะ เอาจัยช่วย.
จัดมาเรียบร้อย เมื่อช่วงเช้านี้ ร้านเสริฐ โช้คอัพ จัดให้ ตามรายการเลยครับ 1. อัดน้ำมัน โช้ค 4 ต้นใหม่ 2 พัน 2. ยางอะไรไม่รุ้ที่โช้คอ่ะ 400 3. บูชปีกนกล่าง 4 ตัว 1 พัน 4. ลูกหมาก ปีกนกบนล้อหลัง 2 ตัว 9 ร้อย เบ็ดเสร็จ รวมเป็น 4300 บาท สบายตัว ออกมาก็จัดการตั้งศูนย์ซะหน่อยอีก 150 ช่วงล่างแน่นมากๆๆๆๆ ---------- Post added at 20:42:47 ---------- Previous post was at 20:42:32 ---------- จัดมาเรียบร้อย เมื่อช่วงเช้านี้ ร้านเสริฐ โช้คอัพ จัดให้ ตามรายการเลยครับ 1. อัดน้ำมัน โช้ค 4 ต้นใหม่ 2 พัน 2. ยางอะไรไม่รุ้ที่โช้คอ่ะ 400 3. บูชปีกนกล่าง 4 ตัว 1 พัน 4. ลูกหมาก ปีกนกบนล้อหลัง 2 ตัว 9 ร้อย เบ็ดเสร็จ รวมเป็น 4300 บาท สบายตัว ออกมาก็จัดการตั้งศูนย์ซะหน่อยอีก 150 ช่วงล่างแน่นมากๆๆๆๆ
มันมีสูตรสำเร็จไหมครับ ว่าต้องอัดเท่าไหร่ อะไรยังไง เพราะเมื่อวันเสาร์เอาเข้าไปอัดน้ำมันใหม่ งวดนี้แข็งปั๊กเลย คราวที่แล้วยวบยาบ ขี้เกียจเข้าไปแก้จัง
นั่นสิ......ผมก็อยากเอารถไปทำโช๊คใหม่ หรือมีโช๊คซิ่งตัวไหนใส่กานได้มั่งอ่ะ รอรอรอรอ แล้วก็รอ อิอิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ