ผมใช้ B14 ท้ายยาววางเครื่องSR20-DE คอไอดีล่าง A/T ติดแก๊ส LPG มิคเซอร์ คือเมื่ออาทิตย์ก่อนอยู่รถก็มีอาการเบาดับ(เป็นเฉพาะน้ำมันครับ)เวลาเร่งก็สะดุดๆ แก๊สใช้ได้ปกติ ตอนแรกคิดในใจ! งานเข้าแล้วเรา แต่ก็ไม่มีเวลาเอารถไปเข้าอู่ อาศัยเวลาว่างๆช่วงก่อนเย็นลองทำวันละอย่าง เวลาขับกลับบ้านก็อาศัยขับแก๊สกลับบ้านไปก่อน(อุ่นเครื่องใช้น้ำมันนะครับอาศัยเลี้ยงคันเร่งไว้ก่อนตัดเป็นแก๊ส) เริ่มแรกเลยก็มานึกดูว่ามีอะไรที่ไม่ได้ใช้ร่วม เวลาที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง ก็จะมี 1. ปั๊มติ๊ก 2. กรองเบนซิน 3. Air Flow Senser 4. หัวฉีด 5. O2 Senser ได้เวลาลงมือทำกันแล้ว ลองทุกอย่างปั๊มติ๊กก็ปกติน้ำมันมาแรงมาก กรองเบนซินก็เปลี่ยนแล้ว เลยมามองไว้สองตัวคือ O2 Senser , Air Flow Senser เอาที่ถอดง่ายก่อนดีกว่า เลยจัดการถอด Air Flow ออกมาทำความสะอาด จริงอย่างที่คิด มีคราบสกปรกติดอยู่ที่ขดลวดพอสมควร ผมเลยใช้น้ำยาทำความสะอาด คล้ายๆกับน้ำยาล้างหัวเทป(แต่ไม่ใช่)ค่อยๆฉีดเข้าไปบริเวณที่ เป็นขดลวดปล่อยให้แห้ง แล้วประกอบกับคืนสภาพเดิม ในใจก็คิดถ้าไม่หายนี่ ต้องรือถึง O2 Senser แล้วก็ไม่รู้ว่าเจ้า Sr เนี่ย โวล์ทอยู่ที่เท่าไหร่แน่ เวลาเครื่องเย็น หรือไม่เข้าอู่ชัว ในที่สุดรถก็ติดเครื่องยนต์เดินเบาได้ปกติเลย กลิ่นไอเสียก็ไม่เหม็น สรุปคือเจ้า Air Flow Senser สกปรกครับ ทำให้กล่องไม่สามารถคำนวนปริมาณการจ่ายน้ำมันที่เหมาะสมได้ เลยเอามาฝากเพื่อนๆครับเผื่อเจอปัญหาคล้ายๆกัน:cry:
อันนี้เอามาแชร์ประสบการ์กันคับ สำหรับ SR ติดแก๊ส แต่งบน้อย (อยากติดหัวฉีดเหมือนกัน) http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=2&ID=48702 ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ปกติคับ ลองดูคับเผื่อมีใครสนใจ
วางตัวเดี่ยวกับผมเลยอะ อยากรู้จังมีคนวางตัวเดียวกับผมเยาะมั้ย เพราะมันกินนํ้ามันอัตราเดียวเหมือนกันป่าว ขอบคุณครับที่เอามาแชร์กันอยากรู้มากเลยอะ + อ้างถึง ตอบกลับ